NCAP หุ้นไฟแนนซ์น้องใหม่ ปิดจองซื้อไอพีโอเกลี้ยง พร้อมเข้าเทรดใน SET 9 พ.ย.นี้

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๙
NCAP หุ้นไฟแนนซ์น้องใหม่ ปิดจองซื้อไอพีโอเกลี้ยง พร้อมเข้าเทรดใน SET 9 พ.ย.นี้

กระแสตอบรับดีเยี่ยม สำหรับหุ้นไอพีโอน้องใหม่ "เน็คซ์ แคปปิตอล" หรือ NCAP โดยไอพีโอทั้งหมด 300 ล้านหุ้น มีนักลงทุนจองซื้อเข้ามาอย่างล้นหลาม สะท้อนความเชื่อมั่น ในฐานะผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ที่มีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยี พร้อมก้าวสู่การเป็นหุ้นไฟแนนซ์ที่เติบโตต่อเนื่องในอนาคต ด้วยการมีโครงสร้างทางการเงิน และผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่ง มั่นใจ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนต่อเนื่อง ในวันเข้าซื้อขายวันแรกใน SET วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ NCAP ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม และวันที่ 2 ? 3 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ NCAP ทั้งศักยภาพการเติบโตในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และโอกาสในการขยายธุรกิจด้านการเงินในอนาคต และมั่นใจว่า NCAP จะได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มธุรกิจการเงิน / เงินทุนและหลักทรัพย์ (FIN) วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นี้

ทั้งนี้ NCAP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคา IPO หุ้นละ 2.20 บาท โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า NCAP จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับการจับตามอง ด้วยโครงสร้างของกลุ่มธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งด้านการเงินและผู้ถือหุ้น ผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีสาขาและตัวแทนจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ สนับสนุนให้ NCAP มีมาร์เก็ตแชร์ในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์ HONDA ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ จากก่อนหน้านี้บริษัทฯ ประกอบธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สำหรับยี่ห้อ YAMAHA เพียงยี่ห้อเดียว (Captive Finance) สะท้อนความสำเร็จในการขยายพอร์ต

นอกจากนี้ ธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 30% ต่อปี (CAGR) ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายพอร์ตในกลุ่มรถจักรยานยนต์แบรนด์ชั้นนำที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบกับ นโยบายการติดตามและทวงถามหนี้ที่รัดกุม สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ซึ่งมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจด้านไฟแนนซ์ของ NCAP ในอนาคต

ด้านนายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (NCAP) เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนหักค่าใช้จ่าย ในครั้งนี้ ประมาณ 660 ล้านบาท จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายพอร์ตสินเชื่อ 80% ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 15% และลงทุนในระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาระบบการให้บริการสินเชื่อและระบบสนับสนุนการทำงาน 5% ระยะเวลาที่ใช้โดยประมาณ ภายในปี 2564 เพื่อรองรับแผนขยายสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ ลดต้นทุนทางการเงิน และการพัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อให้มีความรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น จากปัจจุบัน มีพอร์ตสินเชื่อรวม 4,000 ล้านบาท ผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก 2563 เติบโตทั้งรายได้และกำไร โดยกำไรสุทธิเติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 30% เป็นธุรกิจที่ยังเติบโตแม้ในสถานการณ์โควิด-19 และมี NPL ในระดับต่ำเพียงประมาณ 2% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุดในอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน NCAP มี COM7 และ SYNEX เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งทั้งสองบริษัทเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ที่ให้การสนับสนุนในการนำระบบที่ทันสมัยมาปรับใช้ในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ COM7 และ SYNEX ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ยินดีติด Silent Period โดยจำนวนหุ้นที่ติด Silent Period ในครั้งนี้สัดส่วน 55% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังไอพีโอ ประกอบด้วย COM7 สัดส่วน 26.67% SYNEX สัดส่วน 26.67% และ วิสต้า อินเวสท์เม้นท์ ลิมิเต็ด สัดส่วน 1.67% สะท้อนความมั่นใจของกลุ่มผู้ถือหุ้นในการลงทุนใน NCAP ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4