TVD บุกหนักไตรมาส 4 เพิ่มไลน์สินค้า เสริมทีมคอลล์ เซ็นเตอร์ รุกขายอาหารสำเร็จรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ชูคอนเซปต์ คุ้มค่า คุ้มราคา

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๔
TVD บุกหนักไตรมาส 4 เพิ่มไลน์สินค้า เสริมทีมคอลล์ เซ็นเตอร์ รุกขายอาหารสำเร็จรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ชูคอนเซปต์ คุ้มค่า คุ้มราคา

'ทีวี ไดเร็ค? หรือ TVD เสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าสร้างทางเลือกหลากหลาย ลุยเพิ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค อาหารสำเร็จรูป ชูคอนเซ็ปต์ "คุ้มค่า คุ้มราคา" ดึงขาช้อป วางเป้าหมายให้ช่องทางขายหลัก มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายช่องโฮมช้อปปิ้งทางทีวีดาวเทียมอีก 1 ช่อง ขยายคอลเซ็นเตอร์ต่างจังหวัด เสริมความแข็งแกร่ง มั่นใจ ไตรมาส 4 บรรยากาศจับจ่ายคึกคักขึ้น

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทฯ ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่บนช่องทางขายหลัก ประกอบด้วย 1.กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และ 2.กลุ่มอาหารสำเร็จรูป ภายใต้คอนเซ็ปต์ "คุ้มค่าและคุ้มราคา" เพื่อเติมเต็มสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น จากเดิมมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ภายในบ้าน เครื่องครัว สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่นและความงาม สุขภาพและเครื่องออกกำลังกายและสินค้าไลฟ์สไตล์

การเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นสร้างพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (Fast-moving consumer goods) และอาหารสำเร็จรูป ผ่านช่องทางขายหลักเพิ่มขึ้น จากเดิมการซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวจะผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นหลัก บริษัทฯ จึงเร่งพัฒนา โดยเติมเต็มกลุ่มสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อให้ช่องทางขายหลักมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนขยายลงทุนเปิดช่องโฮมช้อปปิ้งอีก 1 ช่อง เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้อย่างครอบคลุม คาดว่าจะออนแอร์ได้ภายในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันจะเพิ่มคอลล์เซ็นเตอร์อีก 100 ที่นั่ง เพื่อเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โดยจะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเนื่องจากสามารถจัดหาพนักงานได้ง่ายกว่าการเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่คอลล์ เซ็นเตอร์ในกรุงเทพฯ

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในช่วงไตรมาส 4/63 คาดว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคจะคึกคักกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ "ช้อปดีมีคืน" สามารถจับจ่ายใช้สอยวงเงินสูงสุด 3 หมื่นบาท ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ? 31 ธันวาคม 2563 เพื่อนำมาลดหย่อนภาษี ถือว่าเป็นมาตรการที่เอื้อให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมทั้งผลักดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้บริษัทฯ มีนโยบายขยายไลน์และสินค้าอย่างต่อเนื่อง จึงเปิดกว้างพร้อมเจรจากับซัพพลายเออร์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่สนใจขยายช่องทางขายในช่องทางทีวี โฮมช้อปปิ้ง เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ