APCO จับมือพันธมิตรสร้างการเติบโต เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 ของการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้ารักษากำไรขั้นต้นระดับ 80% และอัตรากำไรระดับ 20-25%

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๙
APCO จับมือพันธมิตรสร้างการเติบโต เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 ของการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้ารักษากำไรขั้นต้นระดับ 80% และอัตรากำไรระดับ 20-25%

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า APCO จดทะเบียนซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 4พฤศจิกายน 2554 ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท และวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 ย้ายหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท พร้อมกับการประกาศ "ปณิธานที่จะเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมดีเลิศในการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS"

"ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา APCO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแรง และมีความสามารถในการทำกำไรดีมาตลอด จนปี 2557 - 2558 ได้รับรางวัล Best Company Performance Award คู่กับ Best CEO Award จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 2 ปีซ้อน และสามารถย้ายเข้า SET ในปี 61 แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีช่วงเวลาที่ประสบกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงในปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 บริษัทก็สามารถปรับกลยุทธ์และรูปแบบการจัดจำหน่ายเพื่อรักษาการเติบโตได้ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 80% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 20-25% พร้อมเดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างยั่งยืน" ศ.ดร.พิเชษฐ์

ที่ผ่านมา APCO มีการวางแผนกำหนดกลยุทธ์การขยายธุรกิจในแต่ละปีให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปีนั้นๆ และรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง และด้วยฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแรง APCO จึงได้มีการปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น 100% ในตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

สำหรับแนวทางการดำเนินงานต่อจากนี้ APCO มีแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีพันธมิตรที่ร่วมลงนามแล้ว 3 ราย อาทิ ศูนย์ BIM Healthcare Center ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, APCO China ขยายช่องทางการขายในประเทศจีน ล่าสุดลงนามร่วมกับ อะโฮ้ อะคาเดมี่ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ Social Media ในนาม บริษัท ไฮโซลด์ ดิจิทัล จำกัด ซึ่งในการร่วมมือกับพันธมิตร จะทำให้ผลิตภัณฑ์ APCO เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลายหลาย

อีกทั้งบริษัทมีการพัฒนางานวิจัยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ APCO ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับมะเร็งที่สามารถป้องกันและบำบัดมะเร็งในทุกส่วนของร่างกาย ด้วยประสิทธิภาพสูง ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียง และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ที่สามารถลดผลข้างเคียงจากการใช้ยาต้านไวรัส เพิ่ม CD4 ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้บริโภครอดจากการติดเชื้อฉวยโอกาส ช่วยให้ผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้ายด้วยอาการติดเชื้อรา แบคทีเรีย มะเร็ง กลับมามีคุณภาพชีวิตเหมือนคนปกติ และ ล่าสุดประสบความสำเร็จในการช่วยผู้ติดเชื้อ HIV ที่ยังไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส ให้สามารถลดเชื้อจนหมดฤทธิ์ (หรืออาจจะปลอดเชื้อแล้ว) ด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ (Plant-based Immunotherapy for HIV) เป็นครั้งแรกก่อนนักวิจัยจากทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4