FTREIT โชว์ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 63 กวาดรายได้กว่า 3,048.4 ล้านบาท พร้อมจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน 0.1680 บาทต่อหน่วยทรัสต์

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๓
FTREIT โชว์ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 63 กวาดรายได้กว่า 3,048.4 ล้านบาท พร้อมจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน 0.1680 บาทต่อหน่วยทรัสต์
  • FTREIT ประกาศผลประกอบการปีงบประมาณ 2563 (วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึง 30 กันยายน 2563) ("ปี 2563") สามารถสร้างรายได้รวม 3,048.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.6% และมีรายได้จากการลงทุนสุทธิ 2,099 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
  • กองทรัสต์เข้าลงทุนซื้อทรัพย์สินศักยภาพสูงเพิ่ม จากทั้งในและนอกกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย (FPT) รวมมูลค่ากว่า 4,908 ล้านบาท และยังคงครองสถานะ "กองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย" ด้วยมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการกว่า 41,143.6 ล้านบาท
  • กองทรัสต์ประกาศจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนไตรมาส 4/2563 จำนวน 0.1680 บาทต่อหน่วยทรัสต์ รวมจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนในปี 2563 รวมทั้งสิ้น 0.6690 บาท

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FIRM" ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ "FTREIT" เปิดเผยผลการดำเนินงานใน ปีงบประมาณ 2563 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 มีรายได้รวมจำนวน 3,048.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 241.3 ล้านบาท หรือ 8.6% ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิมีจำนวน 2,099 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 349.6 ล้านบาท หรือ 20% โดยมีปัจจัยหลักมาจาก ผลประกอบการโดยรวมที่ดีขึ้น และ การเพิ่มขึ้นของรายได้จากทรัพย์ที่เข้าลงทุนใหม่ในปี 2563

ในรอบปี 2563 ถือว่าเป็นปีที่ FTREIT มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,908 ล้านบาทโดยแบ่งเป็น
(1) คลังสินค้าจาก บริษัท สหไทย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด รวม 24 ยูนิต มูลค่าการเข้าลงทุน 2,050 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินมีที่ตั้งใกล้กับท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี
(2) อาคารโรงงานและคลังสินค้าจากกลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย บนทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ในจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี ชลบุรี และระยอง จำนวน 36 ยูนิต มูลค่าการเข้าลงทุนประมาณ 2,858 ล้านบาท สำหรับทรัพย์สินส่วนที่เหลือตามที่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้พิจารณาอนุมัติในที่ประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/2563 จะทำการโอนกรรมสิทธิ์และจดทะเบียนสิทธิการเช่าให้เสร็จสิ้นภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2564

ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 กองทรัสต์ FTREIT มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการรวม 614 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 1.87 ล้านตารางเมตร รวมมูลค่า 41,143.6 ล้านบาท ซึ่งยังครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

FIRM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FTREIT ได้มุ่งเน้นการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ และด้วยการบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้สถานการณ์ที่กดดันจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ ณ 30 กันยายน 2563 FTREIT ยังรักษาอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) ไว้ได้ที่ 82.2%

พร้อมกันนี้ FTREIT ได้ประกาศจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนประจำไตรมาสที่ 4/2563 ในอัตรา 0.1680 บาทต่อหน่วยทรัสต์ ซึ่งมีกำหนดจ่ายในวันที่ 2 ธันวาคม 2563 รวมประโยชน์ตอบแทนในรอบปีงบประมาณ 2563 ที่จ่ายรวมทั้งสิ้น 0.6690 บาทต่อหน่วยทรัสต์

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FIRM" เปิดเผยว่า "ปี 2563 เป็นปีที่ต้องเผชิญกับความท้าทายและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมือง ตลอดจนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งแม้ว่าภาคการผลิต และการขนส่งจะได้รับผลกระทบที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับภาคการท่องเที่ยว และการบริการ แต่ก็ส่งผลกระทบต่อรายได้ของกิจการที่อยู่ในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยส่วนหนึ่งเป็นผู้เช่าอาคารโรงงาน และคลังสินค้าของ FTREIT ทั้งนี้ทางผู้จัดการกองทรัสต์มีนโยบายให้ความช่วยเหลือผู้เช่าโดยการลดค่าเช่า รวมถึงการเลื่อนชำระค่าเช่าตามสมควร โดยพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้เช่าเป็นรายบริษัทตามขนาดผลกระทบที่ผู้เช่าได้รับจากสถานการณ์ COVID-19 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่แข็งแกร่งของ FTREIT ทำให้ยังคงสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง การันตีจากการได้รับจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A (Stable Outlook) จากทริสเรทติ้ง รวมถึงการได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี FTSE Global Equity Index Series (GEIS) ซึ่งเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของดัชนีชั้นนำระดับสากล ช่วยเพิ่มโอกาสและความน่าเชื่อถือให้กองทรัสต์ FTREIT สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ FTREIT จะยังคงมุ่งหน้าลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มอื่นๆ กองทรัสต์ต่อไป"

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินและพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th หรือ www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT
ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 41,143 ล้านบาท ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 มีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 614 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวม 1.87ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มีผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) 82.2% ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์ในประเทศไทย และ ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Global Equity Index Series (GEIS) ในปี 2563 จัดทำโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำดัชนีหลักทรัพย์ในระดับสากล

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม www.ftreit.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย" ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ "FPT" และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ "GOLD" ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม

นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ("เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้" หรือ "กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้") เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 38.7 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563)

สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4