"iiG" กำไร 9 เดือนเพิ่ม 60% "iiG" แจงกำไรงวด 9 เดือน พุ่ง 60% คาด Q4/63 รายได้โตต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าใหม่

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๙
iiG กำไร 9 เดือนเพิ่ม 60% iiG แจงกำไรงวด 9 เดือน พุ่ง 60% คาด Q4/63 รายได้โตต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าใหม่

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงวด 9 เดือนแรกปี 2563 บริษัทและบริษัทฯ ย่อย มีกำไรสุทธิ 36.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.85 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 60.1% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวมทั้งหมด 385.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 133.41 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 53% โดยมีรายได้หลักจากใบอนุญาตการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การขายและให้บริการ อยู่ที่ 382.82 ล้านบาท คิดเป็น 99.4% ของรายได้ทั้งหมด และที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ อีก 2.33 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.6%

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้จากการขายและการให้บริการ ให้คำปรึกษาติดตั้งระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มีรายได้หลักมาจากธุรกิจด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) คิดเป็น 60.7% ของรายได้ โดยมีรายได้อยู่ที่ 233.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.92 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 35.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นมากจากลูกค้ารายใหญ่ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ในธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัย

สำหรับรายได้จากธุรกิจด้านการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) คิดเป็นสัดส่วน 35.3% ของรายได้ โดยมีรายได้อยู่ที่ 135.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.22 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 77.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในส่วนของรายได้จากธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategy) การสร้างและบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มจัดตั้งเมื่อปี 2562 นั้น มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คิดเป็นสัดส่วน 3.5% โดยมียอดขายและบริการรวม13.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.89 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 800.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าการเติบโตของการบริการและยอดขายจะเป็นไปอย่างมั่นคงและต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ต้องการสร้างการบริการแบบครบวงจรเพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า

"ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ น่าจะยังได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดไวรัสโควิด -19 ที่ทำให้ผู้บริโภคและภาคธุรกิจจำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีลูกค้าเพิ่มขึ้น และสามารถขยายตลาดไปยังธุรกิจใหม่ๆ จึงมองว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้น ตามเป้าที่วางไว้" นายสมชาย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4