"ซีพี ออลล์" ติดอันดับบริษัทชั้นนำด้านองค์กรความยั่งยืน (DJSI) World Index ประจำปี 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๔

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และเซเว่น อีเลฟเว่น ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) หรือ DJSI จากการประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ประจำปี 2020 โดย S&P Dow Jones Indices และ RobecoSAM ในกลุ่มอุตสาหกรรม Food & Staples Retailing ทั้งในกลุ่ม World Index ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 (2018-2020) และ Emerging Markets Index ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 (2017-2020)

ซีพี ออลล์ ติดอันดับบริษัทชั้นนำด้านองค์กรความยั่งยืน (DJSI) World Index ประจำปี 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน "เป็นองค์กรที่อำนวยความสะดวกให้ชุมชน สังคม มีความกินดี อยู่ดี มีความสุข" เพื่อความยั่งยืนที่ครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ครอบคลุมทั้งมิติ ด้านธรรมาภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมุ่งสร้างประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศ บนพื้นฐานการกำกับดูแลที่ดีมีความรับผิดชอบต่อสังคมตามปณิธาน "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน"

ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนผ่านวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) รวมถึงศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ กว่า 54,000 ทุน เป็นเงินรวมกว่า 5,100 ล้านบาท

และยังได้ขับเคลื่อนโครงการ 7 GO Green ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อ ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก"ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ ผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการ "รักษ์อันดามัน ร่วมใจลดใช้ถุงพลาสติก", "คิดถุ๊ง คิดถุง ผ่านการสร้างเครือข่ายเยาวชนไทย ลดใช้ถุงพลาสติก", "ปฏิเสธถุง?ได้บุญ", "7 Go Green Recycled Plastic Road" และ "ลดวันละถุง?คุณทำได้" โดยโครงการ "ลดวันละถุง คุณทำได้" สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 211 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร กว่า 160 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ปัจจุบันทั้งเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ได้เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีรวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 รายการ จาก SME และเกษตรกรกว่า 50,000 ครอบครัว และมีการเพิ่มสัดส่วนสินค้าเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง และในห้วงเวลาวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทำให้คนไทยจำนวนมากตกงาน ซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่มจ้างงานเพิ่มตั้งแต่มกราคมถึงตุลาคม 2563 ไปแล้ว 50,534 อัตราทั่วประเทศ

"ความยั่งยืนของซีพี ออลล์ เกิดขึ้นจากความใส่ใจ และให้ความสำคัญต่อทุกภาคส่วนตลอดห่วงโซ่อุปทาน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี การดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม และมีความโปร่งใส เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และเพราะทุกคนในสังคมเปรียบเสมือนคนในครอบครัว เราจึงมุ่งแบ่งปันโอกาสและรอยยิ้มแก่ชุมชน เพื่อสร้างสังคมที่เข้มแข็ง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการของเราที่ส่งถึงมือลูกค้ายังมาจากความรับผิดชอบ ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนทางสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการทำธุรกิจด้วย" นายก่อศักดิ์กล่าว

โดยในปีนี้ ซีพี ออลล์มีคะแนนที่สะท้อนถึงผลดำเนินการที่โดดเด่น เพิ่มขึ้นในหลายหมวด โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการดำเนินการเรื่องการบริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาพัฒนาศักยภาพของ SME ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ช่วยลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทาน ส่งผลให้บริษัทและคู่ค้าสามารถเติบโตร่วมกันได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?