SFT โชว์ผลงานไตรมาส 3/2563 กำไรสุทธิพุ่ง 51.64 % ดัน 9 เดือนแรกทำกำไร 56.60 ล้านบาท มั่นใจโค้งสุดท้ายปลายปีทำนิวไฮ หลังออเดอร์ฟิล์มหดรัดรูปล้น

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๐

'บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ SFT' หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เผยผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนทำรายได้ 498.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.73% และมีกำไรสุทธิ 56.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา รับดีมานด์ความต้องการฟิล์มหดรัดรูปเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจโค้งสุดท้ายปลายปีทำนิวไฮ หลังเร่งผลิตรับออเดอร์ล้น

SFT โชว์ผลงานไตรมาส 3/2563 กำไรสุทธิพุ่ง 51.64 % ดัน 9 เดือนแรกทำกำไร 56.60 ล้านบาท มั่นใจโค้งสุดท้ายปลายปีทำนิวไฮ หลังออเดอร์ฟิล์มหดรัดรูปล้น

นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ ทำรายได้รวม 167.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.09% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิ 21.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.64% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยจากการที่บริษัทฯ มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการต้นทุนการผลิต จึงเอื้อต่อการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาส 3/2563 เติบโตได้ดีกว่าแผน และทำให้ภาพรวมการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) มีกำไรสุทธิ 56.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยจากขีดความสามารถและศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในการผลิตฟิล์มหดรัดรูปด้วยระบบการพิมพ์แบบกราเวียร์และดิจิทัลของ SFT สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะฐานลูกค้าหลักรายใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่เริ่มมีการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศเพิ่มเติม หลังมีการปลดล๊อกด้านธุรกิจการส่งออกสินค้า หลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโคโรนาหลายแห่งทั่วโลกคลี่คลาย ประกอบกับเร่งทำกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขายสินค้าภายในประเทศ ทั้งการออกสินค้าใหม่ และการจัดโปรโมชั่น ลูกค้าหลักหลายรายจึงมีความต้องการใช้ฟิล์มหดรัดรูปเพื่อนำใช้สร้างภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์สินค้า ซึ่งบริษัทฯ ได้เร่งการผลิตฟิล์มหดรัดรูปเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ

สำหรับไตรมาสสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ มีแผนเร่งขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ซึ่งบริษัทฯคาดการณ์ว่าอัตรากำลังการผลิตจากการใช้เครื่องจักรเพื่อการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปในไตรมาสที่ 3/2563 ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 67% จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 70% ในไตรมาสที่ 4/2563 จากออเดอร์ของทั้งลูกค้าปัจจุบันและใหม่และลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทฯสามารถรองรับการขยายกำลังการผลิตฟิล์มหดรัดรูปเพื่อรองรับออเดอร์ลูกค้าในปี 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2563 จึงได้มีการอนุมัติให้มีการลงทุนซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายกำลังการผลิตให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพได้ตามเป้าหมาย โดย SFT พร้อมที่จะนำศักยภาพการผลิตสินค้าเข้าไปช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าผลงานในไตรมาส 4 ปีนี้จะสามารถทำนิวไฮและสนับสนุนผลงานทั้งปีของ SFT เติบโตอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4