กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลครบุรี (KBSPIF) ประเดิมจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยในอัตรา 0.2450 บาทต่อหน่วย

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๖

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลครบุรี หรือ KBSPIF ประกาศจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยในอัตรา 0.2450 บาทต่อหน่วย หลังเงินรับตามสัญญาโอนผลประโยชน์จากการเข้าลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลของ KPP ในไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ประมาณ 74.27 ล้านบาท สอดคล้องตามประมาณการที่เสนอขายหน่วยลงทุน จากจุดแข็งกระแสเงินสดที่มั่นคงจากการผลิตกระแสไฟฟ้าให้คู่สัญญา กฟผ. และ บมจ.น้ำตาลครบุรี

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลครบุรี (KBSPIF) ประเดิมจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยในอัตรา 0.2450 บาทต่อหน่วย

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการกองทุน KBSPIF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการลงทุนของบริษัทจัดการฯ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยในอัตรา 0.2450 บาทต่อหน่วย รวมเป็นเงินประมาณ 68.60 ล้านบาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยตามสัดส่วนจำนวนวัน (pro rata basis) อยู่ที่ 9.75% จากราคาหน่วยละ 10 บาท โดยมีกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 หลังจากกองทุน KBSPIF มีเงินรับตามสัญญาโอนผลประโยชน์จากการลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าครบุรี จำกัด หรือ KPP ในช่วงไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ประมาณ 74.27 ล้านบาท

ทั้งนี้ เงินรับตามสัญญาโอนผลประโยชน์ดังกล่าว สอดคล้องตามที่ได้คาดการณ์ไว้ในหนังสือชี้ชวนในช่วงที่มีการเสนอขายหน่วยลงทุน โดยทรัพย์สินที่กองทุน KBSPIF เข้าลงทุนนั้นมีศักยภาพในการดำเนินงานจากการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายให้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 22 เมกะวัตต์ และ บมจ.น้ำตาลครบุรี อีก 3.5 เมกะวัตต์ รวม 25.5 เมกะวัตต์ ซึ่งมีโอกาสสร้างกระแสเงินสดได้สูงกว่าข้อตกลงรับประกันผลประกอบกิจการไฟฟ้าขั้นต่ำที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน

"นับตั้งแต่ที่จดทะเบียนจัดตั้งกองทุนถึงสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2563 ผลการดำเนินงานยังคงสอดคล้องตามที่ได้คาดการณ์ไว้ในหนังสือชี้ชวน จากจุดเด่นของทรัพย์สินที่กองฯ เข้าลงทุนที่มีความมั่นคงด้านกระแสเงินสดทำให้กองฯ มีเงินรับตามสัญญาโอนผลประโยชน์จากการลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล และสามารถสร้างกำไรสุทธิ ดังนั้น กองฯ จึงเริ่มจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.2450 บาทต่อหน่วยให้แก่ผู้ถือหน่วยทุกคน" นางชวินดา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้