PHOL ติดรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๗

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศ PHOL เป็น 1 ใน 124 บจ. ที่ ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ใน "รายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI" ประจำปี 2563 สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

PHOL ติดรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมครบวงจร รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 ต่อเนื่องติดกันเป็นปีที่ 2 จากการประกาศรายชื่อโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนการเป็นบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG)

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2563 โดยมี บจ. ที่ได้รับการคัดเลือก 124 บริษัท เพิ่มขึ้นจาก 51 บริษัท ที่มีการประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืนครั้งแรกในปี 2558 สะท้อนว่า บจ. ไทยให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) ในกระบวนการดำเนินงานมากขึ้น โดย PHOL ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 124 บจ. และเป็น 1 ใน 10 บจ. ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

"นับเป็นความภาคภูมิใจของเราอีกปีหนึ่งในการได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน การให้ความสำคัญในการพัฒนากระบวนการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการเตรียมความพร้อมในการรับการเปลี่ยนแปลงหรือภาวะวิกฤตต่างๆที่อาจเกิดขึ้น อย่างเช่น ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 บริษัทมีการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม ในการสนับสนุนอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยให้กับกลุ่มโรงพยาบาลและสาธารณสุขในช่วงภาวะขาดแคลนสินค้า การได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้าน ESG" นายบุญชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้