งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020: ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC

พฤหัส ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๘:๒๐

งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020 (CCIFS) เปิดฉากขึ้นที่สิงคโปร์และนครฉงชิ่งของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ในธีม "ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC" โดยงานประชุมปีนี้ซึ่งถูกจัดขึ้นทั้งในแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ได้รวบรวมเหล่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการเงินจากจีน, สิงคโปร์ และกลุ่มประเทศอาเซียนเกือบ 200 คน มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการเงิน, การเงินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจดิจิทัล ตลอดจนมุมมองความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเพื่อการเปิดตลาดพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล และเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อทางการเงิน ตลอดจนการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020: ยกระดับความเชื่อมโยงด้านการเงิน การมีส่วนร่วม และแบ่งปันผลประโยชน์ของโครงการ CCI-ILSTC

Tang Liangzhi รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฉงชิ่งและนายกเทศมนตรีเทศบาลนครฉงชิ่งได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมนี้ โดยระบุว่า ภายใต้โครงการสาธิตความเชื่อมโยงเชิงยุทธศาสตร์ (CCI) จีน-สิงคโปร์ (ฉงชิ่ง) ตลอดหลายปีมานี้ นครฉงชิ่งได้ทุ่มความพยายามอย่างหนักในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการเงินกับสิงคโปร์แบบ "จุดต่อจุด" และอำนวยความสะดวกในด้านการเชื่อมต่อแบบ "ตัวต่อตัว" ระหว่างภาคตะวันตกของจีนกับกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศขึ้นในแผ่นดินฝั่งตะวันตกของจีนและในประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหลาย CCIFS ไม่ได้เป็นเพียงโครงการสำคัญของ CCI เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีความร่วมมือระหว่างประเทศที่จะมาอำนวยความสะดวกในด้านการแลกเปลี่ยนทางการเงินระหว่างภาคตะวันตกของจีนกับอาเซียนด้วย และในโอกาสนี้ นายกเทศมนตรี Tang ยังแสดงความคาดหวังที่จะได้ร่วมมือกับเหล่าบรรดามิตรสหายในภาคการเงินทั้งจากจีนและต่างประเทศเพื่อคว้าโอกาสในการบรรลุข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่ครอบคลุม พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน อันจะนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนาฉงชิ่งให้กลายมาเป็นศูนย์กลางด้านการเงินบนผืนแผ่นดินจีน และสร้างระเบียงการค้าทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่ (ILSTC) ผ่านการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวางและส่งเสริมโครงการ CCI ให้เกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรมในที่สุด

Josephine Teo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและรัฐมนตรีคนที่สองของกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ กล่าวในพิธีเปิดงานว่า ทั้งจีนและอาเซียนต่างก็มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคง และเราก็หวังว่าจะใช้การประชุมนี้เป็นโอกาสในการกระชับความร่วมมือด้านการเชื่อมต่อทางการเงิน และการทำงานร่วมกันในการสำรวจและพัฒนา ILSTC เพื่อปลดปล่อยศักยภาพด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1342449/China_Singapore_Chongqing_CCIFS.jpg

คำบรรยายภาพ: งานประชุม China-Singapore (Chongqing) Connectivity Initiative Financial Summit 2020 (CCIFS) เปิดฉากที่นครฉงชิ่ง และประเทศสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้