JKN ประกาศยิ่งใหญ่เสริมแกร่งธุรกิจจับมือพันธมิตรร่วมทุน รุกขยายธุรกิจเพื่อสุขภาพ ความงามและไลฟ์สไตล์ครบวงจร

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๙

บอร์ด บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN อนุมัติแผนจับมือพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุน รวม 3 บริษัท ตั้งแต่คลินิคศัลยกรรมตกแต่ง การดูแลรักษาปัญหาเส้นผมแบบครบวงจร และสถาบันสอนทำอาหาร ต่อจิ๊กซอว์รุกธุรกิจสุขภาพ ความงามและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างครบวงจร

JKN ประกาศยิ่งใหญ่เสริมแกร่งธุรกิจจับมือพันธมิตรร่วมทุน รุกขยายธุรกิจเพื่อสุขภาพ ความงามและไลฟ์สไตล์ครบวงจร

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 อนุมัติแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่รวม 3 บริษัท ได้แก่ 1. บริษัทเจเคเอ็น แฮร์นาว จำกัด ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจการรักษาปัญหาด้านเส้นผมครบวงจร โดย JKN จะเข้าไปถือหุ้น 70% 2. บริษัท เจเคเอ็น ออร่า จำกัด ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ซึ่ง JKN จะถือหุ้น 50% ดำเนินธุรกิจคลินิคศัลยกรรมตกแต่ง และ 3.บริษัท เจเคเอ็น วันดี คอลเลจ จำกัด ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย JKN ถือหุ้น 30% เพื่อดำเนินธุรกิจสถาบันสอนทำอาหาร โดยทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว คาดว่าจะจดทะเบียนภายในเดือนมิถุนายน 2564

นอกจากนี้ เจเคเอ็น ไอเอ็มซี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN จะทำการเพิ่มทุน จากเดิม 10,000,000 บาท เพิ่มเป็น 14,290,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 42,900 หุ้น ราคาพาร์ 100 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นเงิน 4,290,000 บาท เพื่อจำหน่ายให้แก่ ดร.วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย หรือคิดเป็น 30.02% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ เจเคเอ็น ไอเอ็มซี โดย JKN จะปรับลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 69.98% จากเดิม 99.99% โดย ดร.วิชุดา จะเข้ามาเป็นผู้บริหารใน เจเคเอ็น ไอเอ็มซี และรับผิดชอบในการดูแลธุรกิจด้านการผลิตคอนเทนท์ให้กับ JKN

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า การตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการรุกธุรกิจด้านสุขภาพและความงามเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคอีกทั้งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตสูงในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสของกลุ่ม JKN ในการใช้ความเชี่ยวชาญในการทำตลาดและการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ตลอดจนการเข้าถือหุ้นสถาบันสอนทำอาหารนั้น ถือเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมเรียนทำอาหารกันมากขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กลุ่ม JKN มองว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดีและสามารถเข้ามาช่วยต่อยอดเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอาณาจักรเจเคเอ็น ทั้งนี้ยังสามารถช่วยบริหารความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพียงอย่างเดียวในช่วงที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้