กรุงศรี มุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๑

กรุงศรีมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ารายย่อย และเสริมความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจ

กรุงศรี มุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ยกระดับบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริการโอนเงินระหว่างประเทศนับเป็นบริการที่มีความสำคัญมากในโลกการเงินยุคปัจจุบัน กรุงศรีมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำที่ลูกค้านึกถึงและเลือกใช้ทุกครั้งเมื่อต้องการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันให้กรุงศรีก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน ซึ่งที่ผ่านมา กรุงศรีได้พัฒนาแพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายในการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยมี Krungsri Mobile App (KMA) และ Krungsri Biz Online (KBOL) เป็นสองแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการ"

สำหรับลูกค้ารายย่อย แอปพลิเคชัน KMA จะเป็นแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยในเดือนธันวาคมนี้ กรุงศรีจะเปิดให้บริการด้วยจุดเด่นที่สำคัญคือสามารถโอนเงินได้มากกว่า 220 ปลายทางทั่วโลก รองรับ 15 สกุลเงินหลัก ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า และอัตราแลกเปลี่ยนที่พิเศษกว่า เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าและบริการออนไลน์จากต่างประเทศ การโอนเงินให้กับสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ หรือผู้ที่มาทำงานและต้องการโอนเงินกลับประเทศ ส่วนลูกค้ารายย่อยที่ถือบัตร Krungsri Boarding Card ซึ่งเป็นบัตรเติมเงิน (Pre-paid) สามารถแลกเงินตราต่างประเทศเก็บไว้ในบัตรได้ถึง 16 สกุลเงินต่างประเทศในอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษที่ธนาคารเสนอให้กับบัตรนี้โดยเฉพาะ โดยลูกค้าสามารถขอสมัครใช้บริการบัตรและทำการแลกเงินต่างประเทศในอัตราแลกเปลี่ยนที่พอใจได้ด้วยตัวเองผ่าน KMA พร้อมกันนี้กรุงศรีได้เตรียมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้บัตร Krungsri Boarding Card ตอบรับความต้องการในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

"สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ แอปพลิเคชัน KBOL จะเป็นแพลตฟอร์มหลักในการให้บริการลูกค้าองค์กร และผู้ประกอบการ SME ซึ่งรองรับ 15 สกุลเงินหลักได้เช่นกัน โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมผ่านบริการดังกล่าวเติบโตเฉลี่ยถึง 100% ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีบริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ระหว่างประเทศไทยและสปป.ลาว ด้วยเทคโนโลยี Krungsri Blockchain Interledger และด้วยบริการ Krungsri Global Transfer ซึ่งปัจจุบันมีการเชื่อมต่อแบบ Application Programming Interface หรือ API ระหว่างกรุงศรีและธนาคาร Lao Development Bank (LDB) ให้สามารถโอนเงินระหว่างไทยและลาว ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในระยะแรกเป็นการให้บริการฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าขายระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน โดยกรุงศรีมีแผนในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ให้ลูกค้าสามารถโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ได้ทั่วโลก และเชื่อมต่อ API กับธนาคารพันธมิตรอื่นๆ ในต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนเร็วๆ นี้" นายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "กรุงศรีต้องการใช้ศักยภาพและเครือข่ายที่มีในการเชื่อมโยงทุกเรื่องการเงินไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินทั้งในประเทศหรือต่างประเทศให้เป็นเรื่องสะดวก ง่าย และรวดเร็ว สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่าและครอบคลุมทุกสกุลเงิน อีกหนึ่งบทพิสูจน์ของความมุ่งมั่นในการก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในอาเซียน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?