AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย"C" ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๕

AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย "C" เผยจะเร่งเดินหน้าปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย สร้างรายได้เพิ่ม จากธุรกิจหลักทรัพย์และวาณิชธนกิจ ลุยเพิ่มช่องทางหารายได้จากบริษัทในเครือ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง

AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมายC ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC เปิดเผยว่า วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 บริษัทฯ ได้จัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแนวทางการแก้ไขกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ขึ้นเครื่องหมาย "C" โดยได้ดำเนินการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการเพิ่มรายได้ จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ โดยการสรรหาทีมเจ้าหน้าที่การตลาดและลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรายย่อย (micro margin)
รวมถึงการเพิ่มรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งด้านการลงทุน และการปรับโครงสร้างให้กับบริษัทต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มรายได้ทางด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยการเพิ่มช่องทางในการหารายได้จากบริษัทย่อยและบริษัทร่วม พร้อมทั้งสรรหา และเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

"บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวทางในการดำเนินการต่างๆ จะสามารถช่วยให้บริษัทฯ มีพัฒนาการในทิศทางที่ดีขึ้นสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในเร็ววันนี้" นายประพลกล่าวในที่สุด

อนึ่ง สาเหตุที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย "C" เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงวด 9 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2563 โดยมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน 2,754.56 ล้านบาท เนื่องจากราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่ำกว่าราคาพาร์ ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองทางบัญชี จากมาตรฐานทางการเงินใหม่มาถือปฏิบัติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้