" UPA" สยายปีกรุกอสังหาฯในกัมพูชา ซื้อหุ้น" One Central Tower " 33.84% มูลค่า 450 ลบ. ประเดิมพัฒนาโครงการบนพื้นที่ 2.41 หมื่นตร.ม. หนุนอนาคตสดใส

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๖

UPA เดินหน้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกาศซื้อหุ้น One Central Tower Company Limited ในประเทศกัมพูชา จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 338,400 หุ้น คิดเป็น 33.84 %มูลค่ารวม 450 ล้านบาท ได้สิทธิ์ถือครองพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 24,179 ตารางเมตร ฟาก" กวิน เฉลิมโรจน์ " ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุประเดิมพัฒนาโครงการอสังหาฯ เต็มรูปแบบ เชื่อได้รับความสนใจ เนื่องจากโครงการฯติดย่านธุรกิจใจกลางกรุงพนมเปญ เป็นทำเลที่มีศักยภาพ และมีอัตราเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจสนับสนุนผลงานอนาคตสดใส

 UPA สยายปีกรุกอสังหาฯในกัมพูชา ซื้อหุ้น One Central Tower 33.84% มูลค่า 450 ลบ. ประเดิมพัฒนาโครงการบนพื้นที่ 2.41 หมื่นตร.ม. หนุนอนาคตสดใส

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท One Central Tower Company Limited ("One Central Tower") ซึ่งเป็น บริษัทจำกัดจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 338,400 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 33.84 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในมูลค่ารวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 108,000 เรียลกัมพูชาต่อหุ้น (หรือ ประมาณหุ้นละ 27 ดอลลาร์สหรัฐฯ) จากผู้ถือหุ้นเดิมของ One Central Tower คือ นาย Leak Yim ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม One Central Tower ถือครองที่ดิน ซึ่งตั้งอยู่ที่ National Road 1, Niroth Commune, Chbar Ompov, Phnom Penh ราชอาณาจักรกัมพูชา โฉนดที่ดินเลขที่ 12100404-0070, Koh Norea Nirouth, Chbar Ampov, Phnom Penh พื้นที่รวม 24,179 ตารางเมตร ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากย่านธุรกิจใจกลางกรุงพนมเปญเพียง 2.5 กิโลเมตร และอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำ Bassac ซึ่งจัดเป็นเขตพัฒนาใหม่ในกรุงพนมเปญ

สำหรับการลงทุนใน One Central Tower ถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่ในประเทศกัมพูชา บนทำเลที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตทางธุรกิจ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นการเปิดโอกาสการลงทุนในโครงการอื่น ๆเพิ่มเติม ทั้งโครงการด้านพลังงาน และสาธารณูปโภค โดยสอดคล้องกับเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มบริษัท ปัจจุบันมีการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV

" การประกาศการเข้าไปลงทุนพัฒนาอสังหาฯในครั้งนี้ จะเติมเต็มรายได้ประจำ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ ผลกำไรในอนาคตให้กับ UPA อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญในการเปิดโอกาสในการขยายการลงทุนในประเทศใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มประเทศ CLMV ตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่ในช่วงขาขึ้นจากความต้องการของประชากรในประเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอาศัย รวมทั้งความต้องการลงทุนด้านสาธารณูปโภคและพัฒนาเมือง จึงไม่แปลกที่จะเป็นโอกาสที่ผู้พัฒนาของคนไทย จะเข้าไปจับตลาดหรือพัฒนาโครงการอสังหาฯ รวมถึงบริษัทด้วยเช่นกัน "นายกวิน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest