WeBank มุ่งมั่นเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลในงาน SFF x SWITCH 2020

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๙

WeBank ธนาคารดิจิทัลชั้นนำของโลก เข้าร่วมงาน Singapore Fintech Festival (SFF) และ Singapore Week of Innovation and Technology (SWITCH) 2020 งานอีเวนต์แรกของโลกที่ผสมผสานทั้งออฟไลน์และออนไลน์ 24 ชม. ตลอดทั้งสัปดาห์ เมื่อวันที่ 7-11 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา งานอีเวนต์ดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงวิทยากรมากกว่า 650 คนจากแวดวงเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก ตลอดจนพันธมิตรด้านคอนเทนต์ 150 ราย การประชุมเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมราว 200 รายการ และผู้จัดแสดงสินค้าอีกกว่า 900 รายบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

WeBank มุ่งมั่นเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลในงาน SFF x SWITCH 2020

WeBank เข้าร่วมงาน SFF ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยที่งาน SFF 2019 ปีที่แล้ว นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสิงคโปร์ได้เยี่ยมชมบูธของ WeBank ในงาน SFF ปี 2562 และในปีนี้ WeBank ได้นำเสนอความสำเร็จด้านฟินเทคล่าสุด และอธิบายถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

เฮนรี หม่า รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ WeBank ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบล็อกเชนแบบสมาคมที่เปิดกว้าง หรือ Open Consortium Chain ในช่วง From 1 to 100 - The Future of Blockchain Consortium Building ซึ่งคุณเฮนรีกล่าวว่า "แนวคิด Open Consortium Chain บุกเบิกแนวทางที่ช่วยให้สามารถพัฒนาและปรับใช้แอปพลิเคชันบล็อกเชนได้อย่างรวดเร็ว และยังมีช่องว่างสำหรับการเติบโตแบบออแกนิกในอนาคตด้วย"

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงระบบการยอมรับร่วมกันระหว่างโค้ดสุขภาพบล็อกเชนของมาเก๊ากับโค้ดสุขภาพของมณฑลกวางตุ้งด้วย ซึ่งเป็นตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลระดับทั่วไปที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัย (หรือโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลใหม่) มาใช้ เพื่อสร้างความร่วมมือข้ามพรมแดนที่เชื่อถือได้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลใหม่จะกระตุ้นวิวัฒนาการของกลไกความไว้วางใจระหว่างธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่ความร่วมมือที่เชื่อถือได้แบบลึกซึ้งและกว้างขึ้น ทั้งนี้ WeBank ได้ทำการวิจัยและประยุกต์ใช้โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต่าง ๆ นับตั้งแต่ก่อตั้ง เช่น Federated AI Technology Enabler หรือ FATE ไปจนถึงแพลตฟอร์ม Open Consortium Chain อย่าง FISCO BCOS และชุดโอเพนซอร์สแบบครบวงจรสำหรับแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าอย่าง WeDataSphere โครงการโอเพนซอร์สเหล่านี้จะค่อย ๆ มีพาร์ทเนอร์ในแวดวงต่าง ๆ นำไปใช้มากขึ้น เพื่อเส้นทางสู่ดิจิทัลของพวกเขา

นอกจากนี้ ในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีในวงการธนาคารดิจิทัลชั้นนำของโลก WeBank ได้เน้นย้ำถึงแนวคิด "โครงสร้างพื้นฐานใหม่สำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล" ด้วยความสามารถและโซลูชันด้านฟินเทคแบบเฉพาะทางบนบูธเสมือนจริงในงาน SFF x SWITCH 2020 งานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ WeBank ได้ยกนวัตกรรมบริหารจัดการ IT แกนหลักอย่าง Enterprise Command Center มาไว้ในแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่านโปรแกรมทัวร์เสมือนจริง และใช้ประสบการณ์อันลึกล้ำที่สะท้อนการปฏิบัติงานประจำวันของธนาคารดิจิทัลออนไลน์เต็มรูปแบบ ทั้งยังจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมล่าสุดในด้านต่าง ๆ ทั้ง AI บล็อกเชน คลาวด์คอมพิวติง และบิ๊กดาต้า

- ในแง่ของ AI ทาง WeBank ได้จัดแสดงนวัตกรรมชั้นแนวหน้ามากมาย ทั้งในด้าน Federated AI Collaborative Ecosystem, New-generation Human-computer Interaction, AI Marketing และ AI Asset Management
- WeBank ได้ชูโซนจัดแสดง SG Blockchain Village ด้วยโซลูชัน Open Consortium Chain ที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานอย่าง FISCO BCOS ไปจนถึงชุดมิดเดิลแวร์ WeBase ตลอดจนแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น การพิสูจน์ตัวตน ความร่วมมือด้านข้อมูล การปกป้องความเป็นส่วนตัวและข้ามเชน เช่นเดียวกับเคสใช้งานจริง
- เทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติงช่วยให้ WeBank สามารถจัดหาโซลูชันแบบ plug-and-play ผ่านโครงสร้างพื้นฐานของธนาคารแบบเปิดที่แตกต่าง ซึ่งสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมแบบกระจาย WeBank งัดใช้เครื่องมือการจัดการไอทีอย่าง WeCube และห้องทดลองฟินเทคเสมือนจริงอย่าง Open Zone เพื่อพลิกโฉมอินเทอร์เน็ตและการเงิน พร้อมยกระดับระยะเวลาในการตระหนักถึงมูลค่า การปรับขนาดเพื่อประสิทธิผล และความคุ้มค่ากับต้นทุนสำหรับผลตอบแทน
- WeDataSphere แพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าระดับการเงินแบบโอเพนซอร์ส ช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนา ปรับใช้ ดำเนินการ และจัดการโครงสร้างพื้นฐานบิ๊กดาต้าที่รองรับลูกค้ามากกว่า 250 ล้านรายทางออนไลน์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1372846/Henry_Ma.jpg
คำบรรยายภาพ - เฮนรี หม่า รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ WeBank

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital