PORT พบนักลงทุนในกิจกรรม Opp Day โชว์กำไรไตรมาส 3 ฟื้นตัวแรง พร้อมเดินหน้าโครงการใหม่ในปี 2564

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๒

สหไทย เทอร์มินอล (PORT) หนึ่งในผู้นำการให้บริการท่าเทียบเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร เข้าร่วมกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุนไตรมาส 3 ปี 2563 รายงานผลการดำเนินงานกำไรสุทธิเติบโต QoQ 182.07 % หรือเพิ่มขึ้น 15.64 ล้านบาท เชื่อมั่นพื้นฐานศักยภาพแกร่ง ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว พร้อมเดินหน้าลงทุนท่าเรือแห่งที่ 3 และคลังสินค้าใหม่

PORT พบนักลงทุนในกิจกรรม Opp Day โชว์กำไรไตรมาส 3 ฟื้นตัวแรง พร้อมเดินหน้าโครงการใหม่ในปี 2564

คุณวรวิทย์ เอื้อทรัพย์สกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT กล่าวว่า "สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2563 ซึ่งบริษัทฯมีรายได้รวม 341.25 ล้านบาท ลดลง11.87% จากรายได้รวม 387.22 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 92.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 24.23 ล้านบาท ลดลง 17.91% จากกำไรสุทธิ 29.51 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ไตรมาส 3 ปี 2563 เท่ากับ 23.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2563 ที่มีกำไรสทุธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯเท่ากับ 7.97 ล้านบาท ซึ่งทั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณชี้ชัดว่า ผลประกอบการของบริษัทฯได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วในครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และวิกฤติเศรษฐกิจโลก

คุณบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT กล่าวเสริมว่า "ผลการดำเนินงานเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 3 ปี 2563 หลังจากหลายประเทศผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ในไตรมาส 3 เติบโตจากรายได้จากบริการขนส่งทางบกและรายได้จากธุรกิจคลังสินค้าเป็นปัจจัยหลัก สำหรับสถานการณ์ในไตรมาส 4 ปี 2563 เกิดการปรับเปลี่ยนช่องทางการขนส่งโดยตู้คอนเทนเนอร์ถูกส่งไปยังประเทศกลุ่มทรานซ์แปซิฟิก ซึ่งมีปริมาณการค้ากับสหรัฐอเมริกาสูง เช่น จีนและเวียดนาม แต่อย่างไรก็ตามจากการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด บริษัทฯยังคาดการณ์ว่าในปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะปรับตัวลงลด 10% ได้ตามเป้าหมาย และหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดีขึ้นต่อเนื่องก็คาดการณ์ว่าผลประกอบการของบริษัทฯจะกลับมาดีขึ้นในปี 2564 ราว 10 - 20% โดยยังเน้นกลยุทธ์ในการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าและตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแท้จริง"

และยังกล่าวต่อไปว่า "บริษัทฯยังคงเดินหน้าโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ คาดว่าจะเปิดดำเนินการในปี 2564 ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมที่คาดว่าจะเปิดปลายปี 2563 จากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคไวรัสทำให้ต้องชะลอการเปิดดำเนินการ โดยจะเปิดในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพมหานคร ผ่านบริษัท บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (Bangkok Logistics Park) ซึ่ง PORT ร่วมทุนกับกลุ่มเฟรเซอร์สฯ ผู้นำการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมไทย และโครงการท่าเรือแห่งใหม่แห่งที่ 3 ผ่าน บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอมินอล จำกัด (Bangkok River Terminal) ซึ่ง PORT ร่วมลงทุนกับบริษัท APM Terminals จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ A.P.Moller-Maersk สายเรืออันดับหนึ่งของโลก และกับกลุ่มน้ำตาลมิตรผลเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2564 ซึ่งทั้ง 2 โครงการนอกจากจะช่วยในการเติบโตและขยายฐานของบริษัทฯให้ใหญ่ขึ้น ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและสร้างความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจอีกด้วย"

บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เป็นผู้ให้บริการท่าเรือเอกชนครบ วงจรรายใหญ่ของประเทศไทยโดยให้บริการตั้งแต่ 1. ธุรกิจการให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์ ครบวงจรสำหรับเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Feeder) และเรือขนส่งสินค้าชายฝั่ง (Barge) รวมถึงการให้บริการบรรจุสินค้าเข้าและถ่ายสินค้าออกจากตู้คอนเทนเนอร์ (CFS) และซ่อมแซมทำความสะอาดตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) 2.ธุรกิจการให้บริการขนส่ง ตู้คอนเทนเนอร์ทางบก ภายในบริเวณจังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลบริเวณเขตพื้นที่แหลมฉบัง 3. ธุรกิจการให้บริการพื้นที่จัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์และคลังสินค้าโดยให้บริการพื้นที่ลานพักตู้คอนเทนเนอร์ และคลังจัดเก็บสินค้ากับลูกค้า ทั้งที่เป็นเขตให้บริการปกติและปลอดภาษีอากร (Free Zone) ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯให้บริการแก่กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกกลุ่มธุรกิจ e-commerce และอีกหลากหลายอุตสาหกรรม 4.ธุรกิจการให้บริการ เกี่ยวเนื่องอื่นๆ อาทิ การให้บริการ Freight Forwarding เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4