แม่ทัพใหญ่ SFLEX ลุยซื้อหุ้นต่อเนื่องเฉียด 7 ล้านหุ้น ย้ำความเชื่อมั่นผลงานในปี 64 โบรกฯ ชี้กำไรคาดโตทุบสถิติไปอีก 3 ปีข้างหน้า

พุธ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๔

นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด ( มหาชน) หรือ SFLEX และเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ลุยเก็บหุ้นต่อเนื่องในเดือนธันวาคม โดยตั้งแต่ช่วง 8 - 15 ธันวาคม 2563 พบเข้าทำการซื้อหุ้นในกระดาน 4 รายการ รวมจำนวน 6,800,000 หุ้น ราคาเฉลี่ย 5.19 - 5.27 บาท/หุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังแข็งแกร่งหลังงวด 9 เดือน ปี 63 กำไรสุทธิทำได้กว่า 102 ล้านบาท โตกว่าปี 62 ทั้งปีเรียบร้อยแล้ว

แม่ทัพใหญ่ SFLEX ลุยซื้อหุ้นต่อเนื่องเฉียด 7 ล้านหุ้น ย้ำความเชื่อมั่นผลงานในปี 64 โบรกฯ ชี้กำไรคาดโตทุบสถิติไปอีก 3 ปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ บทวิเคราะห์บล.หยวนต้า ระบุ SFLEX เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ของสินค้าอุปโภค และบริโภค รายใหญ่ของประเทศ โดยจุดแข็งคือการมีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและให้บริการได้รวดเร็ว ล่าสุดบริษัทฯ มีรายได้ในงวด 9 เดือนปี 63 สูงถึง 1,032 ลบ. เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์ COVID-19 นอกจากนี้บริษัทมีการบริหาร Portfolio มุ่งเน้นสินค้าใหม่ที่มีกำไรสูงขึ้น ส่งผลให้กำไรงวด 9 เดือนที่ผ่านมาโตกว่ากำไรทั้งปี 62 ขณะที่ โรงงานใหม่จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตสูงที่จะเกิดขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนได้ดีกว่าเดิม

จึงมอง SFLEX ฐานกำไรจะสูงขึ้นทุกปีอีกอย่างน้อย 3 ปี โดยในปี 2564 คาดโตจากปัจจัยหลักๆ คือ รายได้กลุ่มลูกค้าเดิมที่โตต่อเนื่อง และรายได้เพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าใหม่อีกราว 15 ราย ซึ่งในที่นี้จะเป็นรายใหญ่อย่างน้อย 3 ราย รวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ ของสินค้า โดยการเน้นขายกลุ่มสินค้า Margin สูง เช่น กลุ่มบรรจุภัณฑ์เครื่องมือการแพทย์ ซองเพาซ์พร้อมฝา อย่างต่อเนื่อง คาดกำไรปกติปี 2564 ทำระดับสูงสุดใหม่ และจะสามารถทำระดับสูงสุดได้ต่ออีกอย่างน้อย 3 ปี จากกำลังการผลิตใหม่เข้าเต็มปี 2565 และกำไรสุทธิที่สูงขึ้นทุกปี จึง เริ่มต้นคำแนะนำ "ซื้อ" อิงวิธี PEG ที่ 0.57 เท่า ได้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 7.75 บาทต่อหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ