กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์ ฝ่ามรสุมโควิด 19 โชว์พอร์ตลงทุนลูกค้าโตกว่า 9% เชื่อมั่นกลยุทธ์การลงทุนประสบความสำเร็จในทุกสภาวะตลาด

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๒

กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์ ฝ่ามรสุมโควิด 19 โชว์พอร์ตลงทุนลูกค้าโตกว่า 9% เชื่อมั่นกลยุทธ์การลงทุนประสบความสำเร็จในทุกสภาวะตลาด สานต่อกลยุทธ์ 3S - Sustainability - Sharing - New S-Curve ในปี 2564

กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์ ฝ่ามรสุมโควิด 19 โชว์พอร์ตลงทุนลูกค้าโตกว่า 9% เชื่อมั่นกลยุทธ์การลงทุนประสบความสำเร็จในทุกสภาวะตลาด

KBank Private Banking ประกาศความสำเร็จ พาพอร์ตลงทุนที่แนะนำลูกค้าเติบโต 9% ฝ่าวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มั่นใจกลยุทธ์การลงทุนที่นำเสนอสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างยั่งยืนสม่ำเสมอในทุกสภาพเศรษฐกิจ พร้อมประกาศสานต่อกลยุทธ์ 3S ยึดแนวคิดลงทุนอย่างยั่งยืน (Sustainability) เปิดมิติใหม่ของกิจกรรมสาธารณกุศล (Sharing) เสริมโอกาสลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคตทั่วโลก (New S-Curve) ในปี 2564 มั่นใจรั้งตำแหน่งผู้นำไพรเวทแบงกิ้งไทย

นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า "จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้ราคาหุ้นทั่วโลกปรับลดลงแรงในช่วงต้นปี ก่อนที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จนหลายๆ ตลาดปรับตัวสูงขึ้นกว่าก่อนการแพร่ระบาดด้วยซ้ำ เช่น ตลาดหุ้นจีน A-Share ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นญี่ปุ่น ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ ธนาคารฯ ก็ยังเชื่อมั่นในกลยุทธ์การลงทุนด้วยหลักการกระจายความเสี่ยงทั้งใน Core และ Satellite ซึ่งหลากหลายกองทุนที่ธนาคารฯ แนะนำสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างโดดเด่น เช่น กองทุน K-GA กองทุน K-CCTV ที่เป็นการรวมหุ้นจีน A-shares กองทุน K-CHANGE ที่เป็นกองทุนรวมหุ้นที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก และ กองทุน K-HIT ที่รวมหุ้น 4 Mega trends เป็นต้น ทั้งนี้กลยุทธ์การลงทุนของธนาคารฯ ยังคงแนะนำให้ลูกค้าถือพอร์ต K-Alpha ต่อ ควบคู่กับพอร์ต Aspiration ที่เน้นการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก (Alternatives) และเน้นการลงทุนระยะยาว โดยในปี 2563 นี้สามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 9%"

"ตลอดปีนี้ ธนาคารฯ ยังคงสานต่อกลยุทธ์ 3S ต่อเนื่อง โดย S แรกคือ Sustainability ผ่านการแนะนำการลงทุนด้วยเป้าหมายที่มีความยั่งยืน ทั้งการมองหาและริเริ่มการลงทุนที่สร้างผลกระทบในเชิงบวก (Positive Investment) ทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม S ที่สอง คือ Sharing เพราะธนาคารฯ เชื่อว่าบุคคลและสังคมต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ธนาคารฯ จึงร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรสาธารณกุศล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุน และสร้างความกลมเกลียวให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างยั่งยืน และ S ที่สาม คือ New S-Curve โดยธนาคารฯ เปิดโอกาสต่อยอดความมั่งคั่งให้กับลูกค้า เช่น การลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคตที่ต่างประเทศผ่านทางกองทุนรวม"

ล่าสุด KBank Private Banking วางแผนจัดงาน Perfect Wealth Perfect Night Special Concert: คอนเสิร์ตสุดพิเศษ ในค่ำคืนแห่งการแบ่งปัน เพื่อประกาศเจตนารมย์ในการเข้าไปช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทย โดย KBank Private Banking จะประสานระหว่างกลุ่มผู้ให้และผู้รับเพื่อนำเงินทุนของผู้ให้ส่งต่อไปยังผู้รับอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง KBank Private Banking จะนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการเงินลงทุนเข้าไปช่วยเหลือองค์กร สาธารณกุศลให้มีความเข้มแข็ง และมีระบบจัดการบริหารสินทรัพย์อย่างยั่งยืน

"สำหรับบริการที่ปรึกษาด้านการบริหารสินทรัพย์ครอบครัว (Family Wealth Planning Service) ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของธนาคารในเชิงลึกและเปิดโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยในปี 2564 มีแผนที่จะเพิ่มบริการในเรื่องการช่วยจัดตั้งสำนักงานครอบครัว (Family Office) และงานด้านสาธารณกุศล (Philanthropy) รวมถึงการจัดกิจกรรมการลงทุนตามความชอบ (Passion Investment) เช่น การสะสมงานศิลปะ พระเครื่อง เป็นต้น นอกจากนี้ บริการที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Advisory Service) ที่ให้คำปรึกษาเรื่องการใช้ประโยชน์ที่ดิน จากที่ได้พูดคุยกับลูกค้าที่กังวลเรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พบว่ากว่า 90% เป็นที่ดินที่ยังรอ และยังไม่พร้อมพัฒนา ซึ่งทำให้ลูกค้าต้องเสียภาษีในอัตราสูง ธนาคารฯ จึงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ Land Loan for Investment จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของธนาคารฯ ได้ โดยปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 100 รายให้ความสนใจ โดยธนาคารฯ อนุมัติวงเงินไปแล้วประมาณ 9,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการอีกกว่า 5,000 ล้านบาท"

"การดำเนินธุรกิจ KBank Private Banking ในปี 2563 ยังเติบโต โดยมีจำนวนลูกค้าราว 12,000 ราย สินทรัพย์ภายใต้การจัดการทั้งหมดประมาณ 8 แสนล้านบาท โดยมีสินทรัพย์ลงทุนรวมประมาณ 5.4 แสนล้านบาท หรือประมาณ 67% สำหรับปี 2563 ธนาคารฯ ยังสานต่อการให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลที่ครบถ้วนที่สุดในประเทศไทย ความภูมิใจสูงสุดของธนาคารฯ ในปีนี้ก็คือการเป็นผู้ให้บริการไพรเวทแบงกิ้งที่ได้รับรางวัลมากที่สุด รวม 15 รางวัล จาก 9 สถาบันระดับสากลทั่วโลก อาทิ รางวัล Best Private Bank ของประเทศไทย จากหลายสถาบัน เช่น The Asset Triple A, PWM/The Banker และ Finance Asia รวมถึง รางวัล Best Private Bank for Portfolio Management Technology ของภูมิภาคเอเชีย จาก PWM ที่สะท้อนความเป็นผู้นำระดับเอเชีย ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการพอร์ตการลงทุนให้กับลูกค้า นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้รับ Thailand - Best for ESG (Environment Social Governance) จาก Asia Money ซึ่งถือว่า ธนาคารฯ เป็นผู้นำในเมืองไทยที่เน้นมิติในด้านสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการอย่างโปร่งใส" นายจิรวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?