อยากรู้เรื่องสุขภาพของคุณผ่านทางออนไลน์ คลิกไปที่เว็บไซต์หาหมอ.com เว็บไซต์สุขภาพของคนไทย

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๓:๒๓
แนะแนวทุกโรค แนะนำทุกหมอ หาหมอ.com จากสโลแกนที่กล่าวมาข้างต้นคือที่มาของเว็บไซต์สุขภาพที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาทางวิชาการ เรียกได้ว่าเป็นสารานุกรมสุขภาพ online ฉบับล่าสุด อันจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งชาวกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดซึ่งได้เปิดทดลองใช้งานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554

www.หาหมอ.com (www.haamor.com) เว็บไซต์คุณภาพที่รวมข้อมูลต่างๆ มากมายตั้งแต่บทความเกี่ยวกับโรคต่างๆ มากกว่า 100 โรค รายชื่อโรงพยาบาล รายชื่อแพทย์และแพ็กเกจตรวจสุขภาพของหลากหลายโรงพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้เข้าใจสาเหตุของการเกิดโรค ที่สำคัญ เขาเหล่านั้นจะสามารถตั้งคำถามและได้คำตอบจากแพทย์โดยตรง

จากผลการวิจัยของทีมงานบริษัท อาร์เทอเร็กซ์ พบว่าคนไทยจำนวนมากค้นหาข้อมูลด้านสุขภาพผ่านทางอินเตอร์เนตมากที่สุด ผลพวงจากข้อมูลทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องราวด้านสุขภาพเพื่อส่งต่อให้กับผู้อ่านตั้งแต่โรคร้ายแรง top hit เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคเอดส์ ตลอดจนโรคทั่วไปเช่น ไข้หวัด ปวดหัว ตัวร้อน ปวดท้อง เป็นต้น ซึ่งผู้อ่านสามารถมั่นใจในบทความที่อ่านด้วยคุณสมบัติทั้ง 5 ประการดังต่อไปนี้

1. ข้อมูลถูกต้องและเชื่อถือได้ เนื่องจากทุกบทความมีระบุชื่อ วุฒิการศึกษาของ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และทุกๆท่านผู้เขียนบทความ รวมถึงมีบรรณานุกรมแนบท้าย

2. ข้อมูลเป็นกลาง เนื้อหาต่างๆ เขียนโดย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และบุคคลากรด้านการแพทย์ จากวิชาชีพแขนงต่างๆ ซึ่งมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย

3. ข้อมูลบนเว็บไซต์หาหมอ.com มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา และมุ่งเน้นให้ความรู้กับผู้อ่าน เข้าใจเนื้อหาอย่างถ่องแท้ด้วยการเพิ่มเกร็ดวงเล็บศัพท์ทางการแพทย์ บวกกับมี link เพื่อแปลคำศัพท์ยากๆ ให้กับผู้อ่าน

4. มีบรรณาธิการ 2 ท่าน ได้แก่ บรรณาธิการด้านวิชาชีพ ซึ่งเป็นแพทย์ และบรรณาธิการซึ่งไม่ได้อยู่ในแวดวงทางการแพทย์อ่านทวนข้อมูลก่อน เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของคนทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านการแพทย์

5. ข้อมูลจะมีทั้งความรู้และสิ่งที่นำไปปฏิบัติได้ ภาษาหมอเรียกว่า practical point หรือทักษะอันสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

นอกจากนี้เว็บไซต์หาหมอ.com ยังเป็นเว็บไซต์สุขภาพที่ผู้เข้าชมสามารถสอบถามข้อมูล

เพิ่มเติมผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ อีเมล์ [email protected] หรือผ่านทางเว็บบอร์ดที่ทำให้ผู้อ่านได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของตนเองกับผู้อ่านท่านอื่น และผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ @PuangtongK

ประวัติความเป็นไปของเว็บไซต์หาหมอ.com

บริษัท อาร์เทอเร็กซ์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆได้ร่วมมือกับศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงพวงทอง ไกรพิบูลย์ บุคคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นบรรณาธิการกิตติมศักดิ์ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์หาหมอ.คอม

ส่วนที่มาว่าทำไมจึงเป็นชื่อเว็บไซต์หาหมอ.com นั้น นายวิชานน์ มานะวาณิชเจริญและนายกีรติ อินโอชานนท์ 2 หนุ่มนักบริหารและวิศวะกรไฟแรงผู้มากด้วยความสามารถและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความรู้ด้านสุขภาพให้กับคนไทย กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของการสร้างเว็บไซต์นั้นเพื่อต้องการให้หาหมอ.com เป็นชื่อที่ง่ายต่อการเข้าถึงและการจดจำ อีกนัยหนึ่งคือเว็บไซต์หาหมอ.com เป็นฐานข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องโรคและยาต่างๆ และเป็นแหล่งรวมรายชื่อแพทย์ทั่วประเทศไทย เมื่อคนป่วยไม่สบาย สิ่งแรกที่นึกถึงคือการไปหาหมอ จึงเป็นที่มาของแบรนด์ หาหมอ.com

รวมทั้งประสบการณ์ชีวิตที่เกิดขึ้นจริงกับผู้ก่อตั้ง นายวิชานน์กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา คนใกล้ชิดของผมป่วยเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งผมได้หาข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์แล้วพบว่าข้อมูลส่วนใหญ่ มาจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ล้วนเขียนไว้เป็นภาษาอังกฤษ บางครั้งยากต่อการเข้าใจเนื่องจากเป็นศัพท์ทางการแพทย์ จากเหตุการณ์นั้นผมเกิดความคิดที่ว่า หากคนอื่นที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับผม คงเป็นเรื่องยากพอสมควรในการหาข้อมูล ผมจึงอยากสร้างเว็บไซต์หาหมอ.com นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้คนไทยส่วนใหญ่สามารถเข้าใจข้อมูลได้อย่างท่องแท้และนำไปปรับใช้ได้จริง

ขณะเดียวกันนายกีรติกล่าวว่า ผมมีโอกาสได้ไปศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงที่ผมอยู่ที่ต่างประเทศ ผมพบว่าการแพทย์ที่บ้านเมืองเขาล้ำหน้าทันสมัย มีข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล ข้อมูลการรักษาที่ครบถ้วน ทว่ายังมีคนไทยจำนวนหลายล้านคนที่อาจไม่ได้รับข่าวสาร ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพเพียงพอ เมื่อกลับมาอยู่เมืองไทย ผมมองว่าคงจะดีไม่น้อยสำหรับการพัฒนาความรู้ด้านสุขภาพและต่อยอดคุณภาพชีวิตของคนไทย ด้วยการทำเว็บไซต์สุขภาพวิชาการที่ครบวงจร ในระดับสากลเช่นนี้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

นางสาวรัชฎาภรณ์ พิชัยศรีสวัสดิ์

ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ บริษัท เซอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ