TCELSจับมือม.เกษตรฯอบรมหลักสูตรมินิเอ็มบีเอ ชีววิทยาศาสตร์แห่งแรกของไทย

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๓๗
TCELS ร่วมกับศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดอบรมด้านการจัดการชีววิทยาศาสตร์ รุ่น 2 หลังรุ่นแรกได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น เผยปีนี้ปรับหลักสูตรใหม่เข้มข้นกว่าเดิม เปิดรับสมัคร 15-30 สิงหาคมนี้ ด่วนจำนวนจำกัด

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า จากความสำเร็จของการอบรมหลักสูตร Mini MBA การจัดการชีววิทยาศาสตร์ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2549 ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่ผ่านการอบรมได้รวมกลุ่มกันทำธุรกิจด้านชีววิทยาศาสร์และใช้องค์ความรู้ที่ได้จากการอบรมไปบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงมีเสียงเรียกร้องให้เปิดรุ่นที่ 2 ขึ้น TCELS จึงร่วมกับ ศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดอบรม หลักสูตรดังกล่าวอีกครั้ง โดยมุ่งหวังเพื่อเสริมศักยภาพ ผู้บริหาร นักวิจัย ตลอดจนบุคคลากรด้านชีววิทยาศาสตร์ ให้มีความรู้ด้านการจัดการธุรกิจด้านนี้ ซึ่งกำลังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า เป็นธุรกิจที่มีอนาคต

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ กล่าวว่า หลักสูตรการบริหารจัดการองค์ความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์นี้ถือเป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทย ที่ได้ผสานองค์ความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์และการบริหารธุรกิจเข้าด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อพัฒนานักชีววิทยาศาสตร์ให้มีองค์ความรู้ความเข้าใจในศาสตร์ของการจัดการและส่งเสริมการทำงานด้านวิจัยและพัฒนาของนักชีววิทยาศาสตร์ให้สอดคล้องกับตลาดและธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ดร.พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า เวลานี้ความก้าวหน้าของวงการชีววิทยาศาสตร์มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จึงได้มีการปรับปรุงหลักสูตรให้เหมาะสมโดยจะเน้นหนักประเด็นด้านการจัดการทางชีววิทยาศาสตร์ 7 ส่วน และเน้นประเด็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและการค้นคว้าวิจัยทางด้านชีววิทยาศาสตร์อีก 3 ส่วน โดยเชิญผู้บรรยายที่มีประสบการณ์จริงจากกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ รวมถึงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ทั้งในและต่างประเทศในหน่วยงานทางด้านชีววิทยาศาสตร์ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เห็นความก้าวหน้าทางด้านชีววิทยาศาสตร์และผลกระทบที่มีต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อประยุกต์ความรู้ให้เป็นประโยชน์ สร้างผู้นำธุรกิจ พัฒนาทักษะ การจัดการระดับโลก

นอกจากการอบรมด้วยวิธีการบรรยาย ศึกษาดูงานทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว ยังมีการเสวนาประเด็นทางด้านชีววิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยด้วยวิทยากรสุดยอดของเมืองไทยที่หาฟังที่ไหนไม่ได้ เช่นประเด็นด้าน AEC life science, Intellectual Property Management, Alternative Medicine and Spa Management, Regenerative Medicine, Genetic Business, Aesthetic Approach on LS, Medical Robotic, Medical Tourism เป็นต้น

โดยมีระยะเวลาในการอบรมทั้งหมด 130 ชั่วโมง แบ่งเป็นภาคการบรรยาย 96 ชั่วโมง และภาคกิจกรรม และศึกษาดูงาน 34 ชั่วโมง โดยในปีนี้ได้ปรับเวลาให้เหมาะสมกับผู้ทำงานคืออบรม 3 วัน ต่อ สัปดาห์ คือ วันศุกร์ เวลา 13.00 น. — 18.00 น.วันเสาร์ เวลา 09.00 น.- 16.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 09.00 -12.00 น. ค่าอบรมตลอดหลักสูตร 70,000 บาท TCELS ออกให้ 50% เหลือเพียง 35,000 บาท เท่านั้น ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการอบรม การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศที่ฮ่องกงโดยไปศึกษาดูงานด้านชีววิทยาศาสตร์ และ Beijing Genomics Institute (BGI) ที่เซินเจิ้น ด้วย

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคมนี้เท่านั้น เนื่องจากรับจำนวนจำกัด ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ผู้นำธุรกิจเพื่อสังคม แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ www. www.selc.bus.ku.ac.th มือถือ 080-809-3003, 080 809-3030

ติดต่อ:

www.tcels.or.th, www.selc.bus.ku.ac.th, 02-6445499 ,080-8093003

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024
๑๔:๐๘ Finnomena Funds มองสงครามคลายกังวล เป็นโอกาส Buy the Dip แนะจังหวะสะสม กองทุนหุ้นเวียดนาม ดาวเด่น
๑๔:๕๔ กลุ่ม KTIS คว้า 3 รางวัลโรงงานน้ำตาลดีเด่นและอ้อยรักษ์โลก ประจำปี 2566
๑๔:๒๒ AKP จัดประชุมผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567
๑๔:๕๒ บัญชี ttb all free พร้อมดูแลต่อหลังสงกรานต์ มอบสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรีให้คนไทย ไม่มีวันจบ
๑๔:๕๘ SINO จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๓:๑๘ เรียน ONLINE- เรียนลัดคัดหุ้นเด็ด ฉบับปรับปรุงใหม่ (CC01)