iCheck Test นวัตกรรมใหม่ ตรวจมะเร็งปากมดลูกด้วยตัวเอง

จันทร์ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๘
ตรวจมะเร็งปากมดลูกด้วยตัวเอง ง่าย ปลอดภัย มั่นใจได้ และยังคงรักษาความเป็นส่วนตัว คือสิ่งที่ผู้หญิงต้องการ จะปล่อยเวลาผ่านไปทำไม ในเมื่อคุณไม่อยากเป็นมะเร็ง ขอรับบริการชุดตรวจ iCheck Test ที่ศูนย์ตรวจสุขภาพและคลินิกใก้ล้บ้านได้แล้ววันนี้

มะเร็งปากมดลูก เป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 2 ในสตรีไทยรองลงมาจากมะเร็งเต้านม พบได้ตั้งแต่วัยสาวอายุก่อน 30 ปี จนถึงวัยชราอายุ 80 ปี พบมากในช่วง 35-50 ปี ในปีหนึ่งๆ พบว่ามีสตรีป่วยเป็นโรคนี้ทั่วโลก ทั้งๆ ที่เป็นมะเร็งที่ตรวจพบง่าย และสามารถป้องกันได้

การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

ปัจจุบันมีวิธีที่ได้ผล และ ได้รับความนิยมอยู่ 2 วิธี คือ

Pap testThipPrep คือ การตรวจหาความผิดปกติของเซลล์ปากมดลูก ที่เกิดจากการติดเชื้อ HPV มีวิธีจำกัดเหมือนการตรวจคัดกรองโรคอื่นๆ คือ อาจตรวจไม่พบเซลล์ที่ผิดปกติ ถ้าเซลล์เหล่านี้ไม่ได้ถูกเก็บเข้ามาในแผ่นกระจกหรือ สิ่งส่งตรวจ

HPV DNA Test คือ วิธีการทดสอบหาเชื้อ HPV ที่เป็นสาเหตุของเซลล์ปากมดลูกผิดปกติ ถ้าตรวจพบว่ามีเชื้อ HPV ชนิดความเสี่ยงสูงที่ปากมดลูก จะต้องตรวจติดตามดูการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ปากมดลูกอย่างใกล้ชิด

แม้ 2 วิธีที่กล่าวมา จะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ แต่มีข้อจำกัดคือ ผู้หญิงมักปฏิเสธการตรวจ เนื่องจากมีอาการเขินอาย กลัวหมอ กลัวเจ็บ ที่ต้องไปพบแพทย์และขึ้นขาหยั่ง และด้วยชีวิตที่เร่งรีบ ปัยหาการจราจรที่ยากแก่การเดินทาง ล้วนเป็นปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่พลาดโอกาสในการตรวจคัดกรองอย่างน่าเสียดาย

แต่ในปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ ที่ทำให้คุณผู้หญิงสามารถตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้เองที่บ้านง่าย ๆ ด้วยวิธี iCheck Test โดยอุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า แปรงอีวาลีน (Evalyn Brush) เก็บตัวอย่างในช่องคลอดด้วยตัวเองที่บ้าน แล้วส่งตัวอย่างที่ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลห?รือศูนย์ตรวจทางการแพทย์ ด้วยชุดตรวจหาดีเอ็นเอเชื้อไวรัสเอชพีวี (HC2 HPV DNA Test) และจะทราบผลตรวจภายใน 7-10 วัน การตรวจด้วยวิธีนี้มีความถูกต้องทางแพทย์เ?ช่นเดียวกับที่แพทย์ใช้อุปกรณ์มาตรฐานเก็บ?ให้เอง จึงมั่นใจผลการตรวจได้

แปรงอีวาลีน (Evalyn Brush) พัฒนามาจากแปรงเก็บตัวอย่างที่แพทย์ใช้เป็นมาตรฐาน มีลักษณะพู่ขนแปรงที่อ่อนนุ่ม ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้หญิงสามารถเก็บตัวอย่างในช่องคลอดด้วยตัวเองที่บ้านเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้หญิง แปรงมีขนาดเล็ก สอดใส่ง่ายไม่ทำให้บาดเจ็บ มีระยะสอดใส่ง่ายเพียง 4 เซนติเมตร และ พู่ขนแปรงสีขาวเรียวยาว 3.5 เซนติเมตร ให้สัมผัสที่นุ่มนวลขณะเก็บตัวอย่างไม่ทำให้เจ็บปวดและไม่มีสิ่งแปลกปลอมตกค้างภายในช่องคลอด เพียงทำตามคู่มือการใช้ก็มันใจได้ว่าสามารถเก็บตัวอย่างได้ครบถ้วน ภายใน 1 นาที คุณผู้หญิงจะรู้สึกสะดวกสบายทุกขั้นตอนเพียงแค่ “เปิดฝา สอด ดัน หมุน ดึง ปิดฝา ส่งตรวจ”

แปรงอีวาลีน คือ อุปกรณ์การแพทย์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้ผู้หญิงสามารถเก็บตัวอย่างในช่องคลอดด้วยตัวเองที่บ้าน แล้วส่งตัวอย่างที่ได้ไปที่โรงพยาบาลหรือศูนย์ตรวจทางการแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสเอชพีวีตัวก่อการมะเร็งปากมดลูก แปรงอีวาลีน เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Rover Medical Devices BV,Netherlands มีมาตรฐานทางการแพทย์และประสิทธิภาพเหมือนอุปกรณ์ที่แพทย์ใช้ ผ่านการรับรองของสภาสุขภาพประเทศเนเธอร์แลนด์ และใช้ในโปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแห่งชาติเนเธอร์แลนด์

ใครบ้างที่ควรตรวจด้วยวิธี iCheck Test

ผู้หญิงทุกคนที่อายุ 30 ปี ขึ้นไปที่ไม่เคยตรวจคัดกรองมาก่อน หรือไม่สามารถตรวจได้อย่างสม่ำเสมอ การตรวจด้วยวิธี iCheck Test จะทำให้คุณก้าวพ้นความกลัวและความอาย และไม่มีอุปสรรคอีกต่อไป สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้ง่าย จึงเป็นหนทางรอดพ้นจากมะเร็งร้ายนี้

ผลการตรวจ iCheck Test บอกอะไรได้บ้าง?

ผู้หญิงกว่าร้อยละ 90 จะมีผลการตรวจเป็นลบ หรือตรวจไม่พบไวรัสเอชพีวี ตัวต่อการ จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูกน้อยมาก คุณจึงมั่นใจ และสามารถเว้นการตรวจได้ 3 — 5 ปี

ผู้หญิงส่วนน้อย คือ ประมาณร้อยละ 10 จะมีผลการตรวจเป็นบวก หรือตรวจพบไวรัสเอชพีวี ตัวต่อการ ยังไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นมะเร็ง แต่คคุณเป็นกลุ่มที่เสี่ยงอาจจะเป็นมะเร็ง และจะต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เพื่อขอรับการตรวจอย่างละเอียดตามมาตรฐานทางการแพทย์ต่อไป

ดังนั้นคุณผู้หญิงที่ตรวจด้วยวิธี iCheck Test แล้วให้ผลเป็นบวก จะต้องไปพบสูตินรีแพทย์ หรือสูตินรีแพทย์มะเร็งนรีเวช เพื่อตรวจอย่างละเอียด โดยการซักประวัติเพื่อค้นหาความเสี่ยงต่าง ๆ ตรวจร่างกายและตรวจภายใน การตรวจแพปสเมียร์เพื่อหาเซลล์ผิดปกติ หรือการส่องกล้องขยายเพื่อหารอยโรคที่ปากมดลูกและตัดชิ้นเนื้อที่ปากมดลูกไปตรวจทางพยาธิวิทยา ตามดุลยพินิจของแพทย์ หากตรวจพบความผิดปกติ หรือมะเร็งเริ่มแรก แพทย์จะวางแผนการรักษา เพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งลุกลามต่อไป

ติดต่อ:

www.ichecktest.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ