ไม่มีอีกแล้ว "ไขมันส่วนเกิน"

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๐๑
หยุดเทศกาลยาว เที่ยวสนุก กินอร่อย เวลานี้ก็เป็นเวลาที่สาว ๆ คงต้องมาสำรวจรูปร่างว่า มีไขมันส่วนเกินที่ไม่ปรารถนาหรือเปล่า พอพูดถึงเรื่อง อ้วน ขึ้นมาปั๊บ สาวๆ หลายคนเป็นต้องทำหน้านิ่ว

คิ้วผูกโบว์ เพราะมันคือ ปัญหาสุดเซ็งจิต ที่แก้ไขได้ยากเชียว ..บางคนเคร่งครัดการกิน ควบคุมอาหารด้วยวิธีสารพัดและออกกำลังกายอย่างหนักแล้วก็ ตามแต่ไขมันส่วนเกินต่างๆยังคงมีอยู่เนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นกรรมพันธุ์ ระบบย่อยอาหารฮอร์โมนความเครียดการสูบบุหรี่ยาบางชนิด

แพทย์หญิงดารินทร์ ม่วงไทย ผู้บริหาร The Sib Beauty Clinic กล่าวว่า ไขมันมีความสำคัญต่อร่างกายในการเผาผลาญเพื่อให้พลังงาน ให้ความอบอุ่น และเป็นเสมือนเบาะลดอาการบาดเจ็บจากแรงกระแทก ซึ่งการรักษาระดับไขมันในร่างกายให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่หากร่างกายสะสมไขมันไว้มากก็จะเกิดเป็นภาวะโรคอ้วน

ทั้งนี้ สาเหตุประการหนึ่งของโรคอ้วนมาจากเมื่ออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายจะหยุดการพัฒนา การเผาผลาญพลังงานลดลงร้อยละ 10 ยิ่งในช่วงวัยทำงานด้วยแล้ว มักพบปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว และมีไขมันส่วนเกินได้ง่ายมาก เพราะต้องนั่งทำงานทั้งวัน เกิดความไม่สมดุลของพลังงาน ซึ่งไขมันส่วนเกินเหล่านี้กลายเป็นปัญหาสำคัญของคนเมือง

ดังนั้นจึงควรหมั่นควบคุมคุณภาพของอาหาร เช่น หากมื้อไหนที่อยากจะทานเนื้อสัตว์ก็ให้ทานผักร่วมด้วย ในการทานอาหารแต่ละครั้งควรเคี้ยวให้ละเอียด ช้าๆ เพราะจากการวิจัยพบว่า ผู้ที่เคี้ยวอาหารช้าจะมีรูปร่างบางกว่าผู้ที่เคี้ยวอาหารเร็ว และดื่มน้ำเปล่าแก้วใหญ่ ก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล ของมันของทอด ผลไม้รสหวาน แต่ไม่จำเป็นต้องอด โดยควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ เช่น แอโรบิก วิ่งเหยาะ ๆ ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เป็นต้น

วิธีง่ายๆ ในการเช็กระดับไขมันส่วนเกินคือ การสังเกตด้วยสายตาและการสัมผัสผิว โดยการจับหรือบีบในจุดต่างๆ จะเป็นชั้น หรือห้อยย้อยผิดส่วน ไม่เพียงเฉพาะคนตุ้ยนุ้ยเท่านั้น คนที่มีน้ำหนักตัวปกติก็อาจพบปัญหาไขมันส่วนเกินเฉพาะที่ได้เช่นกันแต่สำหรับผู้ที่มีไขมันส่วนเกินสะสมมาก ไม่สามารถจะลดลงได้โดยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย จำเป็นต้องใช้นวัตกรรมทางการแพทย์เข้าช่วยในการดูดไขมันส่วนเกิน ซึ่งในปัจจุบันวิวัฒนาการเครื่องมือสลายไขมันรุดหน้าไปมาก ได้รับการยอมรับและขึ้นทะเบียนรับรองจากอเมริกา

ยุโรป และในประเทศไทย ว่ามีความปลอดภัยสูง อาทิ VaserLiposelectionนวัตกรรมใหม่ในการดูดไขมัน โดยใช้ของเหลวเป็นตัวนำพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูงไปทำให้เกิดความร้อน และเกิดการทำลายเฉพาะส่วนไขมันเท่านั้น จากก้อนไขมันที่คล้ายเนยแข็งจะกลายเป็นของเหลวอย่างง่ายดายจะได้ผลดีมากกับไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการทั่วร่างกายโดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง สะโพก เอว คาง ต้นขา แขน หลังรักแร้ในครั้งเดียวการเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมว่าจะใช้วิธีใดในแต่ละคนนั้น คงต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูอีกครั้ง ที่สำคัญควรหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ และมีวินัยในการควบคุมอาหาร จะช่วยให้คุณไม่ต้องมากังวลใจเรื่องไขมันสะสม ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาแถมต้องเจ็บตัวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ