3 องค์กรนวัตกรรมด้านสุขภาพ GSK บู๊ทส์ และเครือโรงพยาบาลพญาไท จับมือ จัดกิจกรรม Total Allergy Care Innovation เปิดประสบการณ์ใหม่ในการรักษาโรคภูมิแพ้ทางจมูกอย่างครบวงจร

อาทิตย์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๒๐:๐๔
บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK ร่วมกับ บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด และเครือโรงพยาบาลพญาไท จัดกิจกรรม “Total Allergy Care Innovation – นวัตกรรมการดูแลรักษาโรคภูมิแพ้ทางจมูกครบวงจร” สนับสนุนให้คนไทยห่างไกลโรคภูมิแพ้ ด้วยการดูแลรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร

นายวิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK กล่าวว่า “GSK มีพันธกิจที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของมวลมนุษย์เพื่อให้มีสุขภาพดีและอายุยืนยาวขึ้นในฐานะบริษัทผู้ค้นคว้าวิจัยพัฒนายาและวัคซีนนวัตกรรม และเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ ในปีที่ผ่านมา GSK ได้ริเริ่มโครงการ Allergy Expert โดยได้รับความร่วมมือกับหลายภาคส่วนเพื่อส่งเสริมการให้ความรู้และการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ รวมทั้งสนับสนุนการจัดทำเว็บไซต์ www.allergyexpert.org ของสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหืดและวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทยเพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ วิธีการป้องกัน และหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ สำหรับปีนี้ GSK ได้สานต่อโครงการดังกล่าว ผ่านกิจกรรม “Total Allergy Care Innovation – นวัตกรรมการดูแลรักษาโรคภูมิแพ้ทางจมูกแบบครบวงจร” โดยได้ร่วมมือกับบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด และเครือโรงพยาบาลพญาไท เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการดูแลสุขภาพได้อย่างครบองค์ประกอบ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้สามารถเข้าถึงการรักษาและยาคุณภาพได้มากขึ้นและมีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

นางสาวพิทยา เจียรกิตติมศักดิ์ Commercial Director บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บู๊ทส์มุ่งมั่นในการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพของเมืองไทยให้ได้มาตรฐาน พร้อมส่งเสริมเภสัชกรให้มีทักษะและความรู้ในการให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ เภสัชกรประจำร้านบู๊ทส์ได้ผ่านการอบรมแบบ Total Care Innovation ซึ่งเป็นการอบรมแบบครบวงจรของการดูแลผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ ช่วยให้ได้รับการดูแลที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้ยาได้อย่างถูกต้อง และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งการส่งต่อกรณีผู้ป่วยต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเมื่อมีผู้ป่วยมาที่ร้าน เภสัชกรซักประวัติแล้วสามารถประเมินในเบื้องต้นได้ว่า ผู้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้หรือไม่ ถ้าเป็นต้องให้คำแนะนำเบื้องต้นได้อย่างเหมาะสม เช่น ให้หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ การเลือกใช้ยาที่เหมาะสม ตลอดจนดูอาการว่าควรไปพบแพทย์หรือไม่ และจะให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วยเกี่ยวกับการไปพบแพทย์”

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า "จากความร่วมมือของเครือโรงพยาบาลพญาไทกับบริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK และบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ในการจัดกิจกรรม “Total Allergy Care Innovation – นวัตกรรมการดูแลรักษาโรคภูมิแพ้ทางจมูกแบบครบวงจร” ในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยรวมถึงความรุนแรงของโรคภูมิแพ้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โรคภูมิแพ้เป็นโรคที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโรคภูมิแพ้ทางจมูก หากได้รับการรักษาที่ไม่ถูกต้องและไม่ตรงสาเหตุ อาจทำให้เชื้อโรคมีอาการดื้อยา รักษาไม่หาย หรืออาจลุกลามและกลายไปสู่โรคอื่น ๆ ได้ เช่น โรคเยื่อจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ โรคไซนัสอักเสบ เป็นต้น และอาจมีความรุนแรงมากจนถึงขั้นติดเชื้อ ทางเครือโรงพยาบาลพญาไทตระหนักและเห็นความสำคัญ รวมทั้งต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดจำนวนผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ลง จึงมีความร่วมมือในการส่งต่อผู้ป่วยที่มีอาการเรื้อรังให้เข้าถึงการรักษากับทางเครือโรงพยาบาลพญาไท ด้วยทางเครือโรงพยาบาลพญาไทมีคลินิกโรคภูมิแพ้ที่สามารถให้การรักษาแบบครบวงจร ทั้งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโรคภูมิแพ้โดยตรง รวมถึงเครื่องมือที่ทันสมัยในการให้บริการดูแลผู้ป่วยภูมิแพ้และโรคที่สัมพันธ์กับโรคภูมิแพ้โดยเฉพาะ ผู้ป่วยจึงมั่นใจได้หากเข้ารับการรักษากับทางเครือโรงพยาบาล

พญาไท ด้านกระบวนการรักษาของแพทย์ซึ่งจะวินิจฉัย และให้คำแนะนำในการลดสิ่งกระตุ้นภูมิแพ้ และการปฏิบัติตัวขณะเกิดอาการแพ้ รวมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องในการป้องกันการเกิดโรคภูมิแพ้ เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วย ความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นการบูรณาการให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างครบวงจรทั้งเรื่องของยา การดูแลตัวเองและคนใกล้ชิดเพื่อให้ห่างไกล และหายจากโรคภูมิแพ้”

ภายในงาน Total Allergy Care Innovation มีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ พร้อมเอกสารความรู้ กิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการมีสุขภาพที่ดีของคนไทยและเกิดการพัฒนาด้านสาธารณสุขของไทยอย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจเข้าใจถึงการรักษาที่ถูกต้องอย่างครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4