แบลคมอร์ส จัดงาน I Choose Blackmores

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๕๑
แบลคมอร์ส จัดงาน I Choose Blackmoresคุณหมออภิวัฒน์ เผยชีวิตที่เร่งรีบทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร

บริษัท แบลคมอร์ส ประเทศไทย จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย จัดงาน “I Choose Blackmores”เน้นวิถีธรรมชาติบำบัด หลักการกว่า 80 ปีของมร.มอริส แบลคมอร์ ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ โดยมี มิสรานันด้า ริช และคุณพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นพ. อภิวัฒน์ เจ็งเจริญ คุณหมอผู้โด่งดังจากรายการหมอนอกเวลา และที่ปรึกษาฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลเซ็นทรัล เมมโมเรียล เชียงใหม่ แนะนำ“เคล็ดลับเสริมพลังสร้างภูมิต้านทาน ด้วยวิถีธรรมชาติ” รวมถึงจัดกิจกรรมประมูลภาพวาดของ 2 นักแสดงชื่อดัง คุณเบลล่า ราณี แคมเปน แบรนด์แอมบาสเดอร์ แบลคมอร์ส เรเดียนซ มารีนคิวเทน และคุณเดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล แคมเปญแอมบาสเดอร์ แบลคมอร์ส ซิดนีย์ รันนิ่ง

โดยรายได้จากการประมูลภาพวาด และการสนับสนุนจากแบลคมอร์ส ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 116,500 บาท มอบให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

นพ.อภิวัฒน์ เจ็งเจริญ กล่าวถึงเคล็ดลับเสริมพลังสร้างภูมิต้านทาน ด้วยวิถีธรรมชาติ ว่า สังคมในปัจจุบันมาถึงจุดที่ตรงข้ามห่างไกลจากโรค ด้วยปัจจัยภายนอก ได้แก่ มลภาวะเป็นพิษ เชื้อโรคใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้น เชื้อโรคตัวเก่าทวีความรุนแรง และปัจจัยภายใน ที่วิถีชีวิตเต็มไปด้วยความเร่งรีบ การรับประทานอาหารที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ขาดการออกกำลังกาย นอนดึกตื่นเช้า และความเครียด ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มาจากพฤติกรรมของเราเอง โดยเฉพาะปัญหาความเครียดที่ทุกคนในสังคมกำลังเผชิญอยู่ จะทำให้ร่างกายมีอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น จนร่างกายไม่สามารถจัดการอนุมูลอิสระได้ ส่งผลให้ระบบอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายรวน เช่น สมอง หัวใจ ตา โดยผลที่เกิดขึ้นในระยะสั้นที่เห็นได้เร็วสุด คือการเสื่อมของเซลล์ ทำให้มีริ้วรอยและแก่ก่อนวัย ส่วนในระยะยาวเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง

ดังนั้น การจัดการกับอนุมูลอิสระในร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่การที่จะรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อและได้สารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากในยุคที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงเข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตคนซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ควรจะรับประทานเป็นประจำ คือวิตามิน B ซึ่งจะช่วยดูดซึมสารอาหารต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี และวิตามิน C จะมี Anti Oxidant สารต้านอนุมูลอิสระ จากรายงานผลวิจัยทางการแพทย์ ระบุว่าหากร่างกายได้รับวิตามิน C ในระดับที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ระบบภูมิต้านทานและ เม็ดเลือดขาวลดประสิทธิภาพลง ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย โดยระดับปกติที่ร่างกายควรได้รับวิตามิน C อย่างเพียงพอ คือวันละ 1,000 มิลลิกรัม และควรทานวิตามินตอนเช้า

นอกจากนี้ คุณหมอยังได้แนะนำอีกว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือวิตามินที่เราบริโภคกันอยู่ในขณะนี้ ถูกวิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมสารอาหารที่ร่างกายขาด หากต้องบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควรศึกษาหาความรู้ให้ดีๆ จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ ไม่ใช่ตามกระแสในโซเชียลมีเดีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4