ตรวจสุขภาพแบบไม่ต้องรอหมอด้วยเครื่อง MRI ปลอดภัยแม่นยำด้วยมาตรฐาน JCI แห่งแรกของอาเซียน

พุธ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๗
สู่อนาคตแห่งการดูแลรักษาสุขภาพยุคใหม่ ที่ใครๆ ก็สามารถ สแกนดูร่างกายตัวเองได้โดยไม่ต้องรอหมอ ด้วยเทคโนโลยีจากเครื่อง MRI ที่สะดวก ละเอียด แม่นยำ ปลอดรังสี ด้วยมาตรฐานสถานพยาบาลระดับโลก การันตีด้วยเครื่องหมาย JCI เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพที่ไม่จำเป็นต้องรอให้ป่วย ที่ “รัชวิภา เอ็มอาร์ไอ เซ็นเตอร์

ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยช่วยทำให้การตรวจสภาพร่างกายง่ายขึ้น จากแนวความคิดเดิมๆ ที่จะต้องเข้าไปพบแพทย์ เพื่อรอผลการเอ็กซเรย์ สู่โลกยุคใหม่ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจอวัยะวะภายในร่างกายอย่างละเอียดได้อย่างง่ายดาย และสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องของการใช้บริการ ความแม่นยำในการวิเคราะห์ผล ตลอดจนค่าใช้จ่ายที่อยู่ในเกณฑ์เหมาะสมในระดับที่ไม่สูงเกินไป และที่สำคัญ “ปลอดภัยจากการต้องสัมผัสกับรังสี” ด้วยเทคโนโลยีจากเครื่องMRI ที่ “รัชวิภา เอ็มอาร์ไอ เซ็นเตอร์” ศูนย์ให้บริการเอ็มอาร์ไอแห่งเดียวในไทย ที่ได้รับมาตรฐานสากล JCI หรือ Joint Commission International ทั้งในส่วนของความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เครื่องมือ และสถานที่

แพทย์หญิงวิวรรณ นิติวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รัชวิภา เอ็มอาร์ไอ เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า รัชวิภา เอ็มอาร์ไอ เซ็นเตอร์ เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเทคโนโลยี เอ็มอาร์ไอ ที่มีความพร้อมทั้งในด้านเครื่องมือและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แห่งเดียวในประเทศไทย และเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JOINT COMMISSION INTERNATIONAL (JCI) ซึ่งเครื่องหมายยืนยันได้ว่าสถานบริการด้านการแพทย์ นั้นๆมีมาตรฐาน เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นคุณภาพ และความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคคลากรเป็นศูนย์กลางของการทำงานทุกอย่าง สำหรับชาวต่างชาติโดยเฉพาะจากยุโรปและอเมริกา อาจเรียกได้ว่าเป็นตัวตัดสินว่าโรงพยาบาลนี้สมควรไว้วางใจให้ทำการรักษาหรือไม่

เทคโนโลยี MRI มีความแตกต่างจากเครื่องการเอ็กซเรย์ และเครื่องซีทีสแกนแบบเดิมๆ ที่นิยมใช้ในวงการแพทย์ คือ มีจุดเด่นในเรื่องของการตรวจร่างกายแบบปลอดรังสี คือ เครื่อง MRI ใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อน ผู้ใช้บริการไม่ต้องเสี่ยงกับรังสีเอ็กซ์ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย และเครื่อง MRI ยังเป็นเครื่องที่ทันสมัยกว่า สามารถสแกนอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ละเอียดกว่าการเข้าเครื่องซีทีสแกนซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถ ตรวจสอบสาเหตุและการวินิจฉัยโรคที่ละเอียดกว่าเดิม

มีหลายโรคที่ง่ายต่อการรักษาหากทราบสาเหตุแต่เนิ่นๆ เช่น โรคปวดศีรษะเรื้อรัง ความจำเสื่อม อัมพาต อัมพฤกษ์ โรคลมชัก โรคเกี่ยวกับกระดูก และไขข้อ เป็นต้น หากได้รับการตรวจหาสาเหตุตั้งแต่ระยะเริ่มต้น หรือการตรวจเพื่อเฝ้าระวังสำหรับผู้มีความเสี่ยง ด้วยเครื่อง MRI มีความละเอียดสูงกว่า รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงเกินไปนัก และทุกคนสามารถเข้ามาตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นโดยเครื่อง MRI ได้โดยไม่จำเป็นต้องรอแพทย์สั่ง และไม่ต้องเสียเวลาไปกับขั้นตอนต่างๆ ในสถานพยาบาล

ปัจจุบัน ไม่เพียงแต่เฉพาะการพบแพทย์และส่งผู้ป่วยมาตรวจสอบร่างกายกับทางศูนย์เท่านั้น แต่คนทั่วไปที่ไม่ได้ป่วย แต่ต้องการเฝ้าระวัง ความผิดปกติ ของอวัยวะภายในร่ายกาย ก็สามารถเดินเข้ามาใช้บริการได้ทันที เพราะการสแกนร่างกายโดย MRI ไม่มีรังสี และสแกนได้ในคนธรรมดาที่ต้องการตรวจสุขภาพ หรือต้องการทราบสาเหตุอาการป่วยเบื้องต้นก่อนไปพบแพทย์

“เริ่มมีผู้สนใจ ใช้เครื่อง MRI ในการตรวจ เพื่อช่วยในการเฝ้าระวัง การทำงานของอวัยวะภายใน หรือการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่แสดงอาการเจ็บป่วย เมื่อทราบล่วงหน้า ก็จะทำให้มีโอกาสที่แพทย์จะรักษาให้หายจากโรคได้ เครื่อง MRI จึงเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้ที่ป่วย และผู้ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพ ในขณะที่ยังไม่มีอาการป่วย ทั้งนี้การเลือกสถานบริการ เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของเครื่อง MRI ก็เป็นเรื่องสำคัญ ต้องมั่นใจว่าได้การรับรองมาตราฐานในระดับสากล” แพทย์หญิงวิวรรณ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest