กรุงเทพสเต็มเซลล์ฉลอง5 ปี ตอกย้ำผู้นำธุรกิจธนาคารเซลล์ต้นกำเนิด ชูจุดแข็งเป็นแห่งแรกที่ใหญ่สุดและมีประสบการณ์สูงสุดในไทย บริการด้วยมาตรฐานโลก

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๑๒
บริษัท กรุงเทพสเต็มเซลล์ จำกัดซึ่งเป็นธนาคารฝากเก็บเซลล์ต้นกำเนิดจากเนื้อเยื่อ(Mesechymal Stem Cells ; MSCs) ที่ใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในประเทศไทยจัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี ตอกย้ำผู้นำธุรกิจธนาคารเก็บเซลล์ต้นกำเนิดเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวของคนไทยที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด พร้อมห้องปฏิบัติการคุณภาพมาตรฐานสากล ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 5,000 ตารางเมตร สามารถจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดได้ทั้งจากเลือดสายสะดือ เนื้อเยื่อสายสะดือและเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งเป็นส่วนที่แพทย์สามารถเข้าถึงได้ง่าย สะดวกและปลอดภัยในการจัดเก็บล่าสุดเตรียมลงทุนมากกว่า 30 ล้านบาท ในการพัฒนาเทคโนโลยีการเหนี่ยวนำเซลล์ต้นกำเนิดสู่การเป็นเซลล์จำเพาะสำหรับอวัยวะที่ต้องการรักษาอย่างเจาะจงเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของการรักษาโรคด้วยเซลล์ต้นกำเนิดส่วนบุคคลและทำให้การฝากเก็บเซลล์ต้นกำเนิดเป็นเรื่องของความคุ้มค่าต่อสุขภาพที่ใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้

นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพสเต็มเซลล์ จำกัดเปิดเผยว่า กรุงเทพสเต็มเซลล์ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยตนได้ร่วมกับทีมแพทย์และกลุ่มศาสตราจารย์ทางด้านเซลล์ต้นกำเนิด รวมทั้งมีทีมงานคุณภาพร่วมกันสร้างสรรค์ คิดค้นและวิจัย เพื่อให้กรุงเทพสเต็มเซลล์เป็นธนาคารฝากเก็บเซลล์ต้นกำเนิดเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวของคนไทยที่มีความพร้อมสูงสุด เราไม่เพียงรับฝากเก็บเซลล์ต้นกำเนิดเท่านั้น แต่เรายังช่วยผู้รับบริการเตรียมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันอีกด้วย เพราะเราตระหนักดีว่าเซลล์ต้นกำเนิดที่มีจำนวนมากเพียงพอเท่านั้นจึงจะได้ผลการรักษาที่ดี นี่คือแรงบันดาลใจให้เราพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เรามุ่งมั่นเตรียมพร้อมเซลล์ต้นกำเนิดจากเนื้อเยื่อ (MSCs) ไว้ให้ผู้รับบริการอย่างไม่มีขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในการเพิ่มจำนวนเซลล์ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของเราเท่านั้น และด้วยจำนวนเซลล์ต้นกำเนิดที่มีอยู่ในเลือดสายสะดือ (HSCs) มีจำนวนจำกัด เราจึงเป็นที่แรกและที่เดียวที่นำเครื่องคัดแยกเซลล์อัตโนมัติที่ดีที่สุดในโลก (AXP AutoXpressTM Platform) ซึ่งทำงานในระบบปิด และสามารถคัดแยกเซลล์ต้นกำเนิดได้สูงที่สุด (94%) และค่าความมีชีวิตสูงถึง 98%มาใช้เพื่อดูแลคนไทย

กรุงเทพสเต็มเซลล์เป็นบริษัทแรกของโลกที่จัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์และบุคคลทั่วไปทุกช่วงอายุ อีกทั้งยังมีโครงการรักษาด้วยเซลล์ต้นกำเนิดให้กับผู้ป่วยโดยไม่มีค่าใช่จ่ายอีกด้วย โดยกรุงเทพสเต็มเซลล์มีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับเซลล์ต้นกำเนิดของลูกค้าที่ได้นำมาฝากไว้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือ มีระบบรักษาความปลอดภัยภายใต้ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและติดตั้งกล้อง

วงจรปิดซึ่งสามารถส่งสัญญาณภาพผ่านทางโทรศัพท์มือถือทำให้มั่นใจได้ว่าห้องนิรภัยที่จัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดของคุณปลอดภัยตลอดเวลา มีการติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือเจ้าหน้าที่ทุกคน และในทันทีที่ไฟฟ้าดับก็จะมีการสำรองไฟด้วยเจเนอร์เรเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนภัยในกรณีที่ตัวถังจัดเก็บไม่สอดคล้องกับมาตรฐาน ระบบจะทำการส่ง SMS ไปยังผู้บริหารทุกคนเพื่อให้มีการตรวจสอบแก้ไขได้ในทันที จึงมั่นใจได้ว่าเซลล์ต้นกำเนิดของผู้รับบริการทุกคนมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น กรุงเทพสเต็มเซลล์ยังเป็นเครือข่ายสมาชิกของกลุ่มสมาคมนานาชาติในการนำเซลล์ต้นกำเนิดไปรักษา (International Society for Cellular Therapy)ซึ่งมีการจัดการประชุมทางการแพทย์ทุกปี และในระดับของ South East Asia เราได้มีการจัดตั้งกลุ่มเซลล์ต้นกำเนิดขึ้น และมีโอกาสเป็นหนึ่งในประธานจัดการประชุมStem Cell Conference เมื่อมีการจัดในประเทศไทย สำหรับในระดับโลกส่วนใหญ่บริษัทจะเข้าร่วมการรายงานผลงานการรักษานอกจากนี้ยังได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล ได้แก่มาตรฐานระบบการบริหารคุณภาพ ISO 9001:2008 มาตรฐานการรับรองจากFoundation the Accreditation of Cellular Therapy (FACT) ในการจัดเก็บและดูแลเซลล์ต้นกำเนิด กระบวนการคัดเซลล์ต้นกำเนิดในห้องปฏิบัติการ และการเก็บสงวนแช่แข็งตลอดจนการนำเซลล์ต้นกำเนิดไปใช้ในการรักษาโรค ซึ่งห้องปฏิบัติการของกรุงเทพสเต็มเซลล์เป็นแห่งเดียวที่มีความแตกต่างจากที่อื่นคือ มีทั้งการจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดจากเลือดสายสะดือ เนื้อเยื่อสายสะดือ และเนื้อเยื่อไขมัน รวมทั้งสามารถเพิ่มจำนวนเซลล์ต้นกำเนิดได้ด้วยซึ่งที่อื่นๆจะมีการจัดเก็บเซลล์ต้นกำเนิดได้จากเลือดเพียงอย่างเดียว

"ที่สำคัญที่สุด การเก็บเซลล์ต้นกำเนิดของกรุงเทพสเต็มเซลล์เป็นหนึ่งเดียวในโลกที่ใช้ห้องนิรภัยเหมือนธนาคารที่มีความหนารอบด้านถึง 30 เซนติเมตร ซึ่งสามารถป้องกันไฟได้ 6 – 8 ชั่วโมง ตลอดจนยังมีการจัดเก็บสำรองเซลล์ต้นกำเนิดอีกส่วนหนึ่งไว้อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องมีความกังวลหากเกิดเหตุอะไรขึ้น ก็ยังมีเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อใช้ในการรักษาได้ เพราะกรุงเทพสเต็มเซลล์มีความสามารถในการเพิ่มจำนวนเซลล์ต้นกำเนิดได้อย่างไม่มีขีดจำกัด" นพ.วีรพล กล่าวเพิ่มเติม

"และในโอกาสครบรอบ 5 ปีของกรุงเทพสเต็มเซลล์ เราจะมีการแสดงผลงานของการรักษาคนไข้ เพื่อให้ดูชีวิตของแต่ละเคสที่ได้รับการรักษาว่ามีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ยังมีเรียลลิตี้โชว์แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการจัดเก็บไปจนถึงขั้นตอนการรักษาด้วยเซลล์ต้นกำเนิด โดยจะมีพาร์ทเนอร์ และองค์กรต่างๆ รวมทั้งทีมแพทย์และสมาคมต่างๆ ที่ร่วมกันมาให้ความรู้กับประชาชน โดยจะแสดงให้เห็นว่าบางโรคที่คิดว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้เช่นโรคเบาหวาน โรคตับแข็ง ข้อเข่าเสื่อม สามารถ รักษาให้หายได้ด้วยเซลล์ต้นกำเนิด โดยกรุงเทพสเต็มเซลล์มีความตั้งใจจริงที่จะให้ผู้ป่วยหายจากโรคร้ายและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" นพ.วีรพล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา