คืนความกระชับให้กลับมาเป็นสาวอีกครั้ง โดยไม่เจ็บ

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๓
หนึ่งปัญหาใหญ่ที่ผู้หญิงหลายๆ คนละเลย ไม่กล้าเปิดเผย กับปัญหาช่องคลอดหลวม ไม่กระชับ ซึ่งไม่เพียงส่งผลเสียแก่ร่างกาย แต่ยังส่งผลต่อด้านอารมณ์และจิตใจอีกด้วย สาวๆ หลายคนรู้สึกกังวลใจเมื่อเวลาปฏิบัติภารกิจรัก ว่าจะมีเสียงผายลมออกมาจากช่องคลอด สร้างความอับอายหรือไม่ ไม่เว้นแม้แต่สาวใหญ่ ที่กำลังเผชิญกับภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ โดยเฉพาะเวลาไอ หรือจามแรงๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนบั่นทอนความรู้สึกให้ผู้หญิงหลายๆ คนไม่มั่นใจในตัวเอง และตัดสินใจปรึกษาแพทย์สูติฯ เพื่อขอทำรีแพร์ หรือ ทำสาวอีกครั้ง แต่ปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สามารถคืนความสาวกระชับแน่นให้ได้โดยไม่เจ็บ และไม่ต้องพักฟื้น

ล่าสุด พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แห่ง เอเพ็กซ์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ (Apex Medical Center) เผยว่า "เมื่ออายุมากขึ้น ไม่เพียงผิวหน้าที่หย่อนคล้อย จุดซ่อนเร้นอย่างบริเวณช่องคลอดก็หย่อนคล้อย ขาดความกระชับได้เช่นกัน โดยมีภาวะมาจากการคลอดบุตร ซึ่งทำให้ผิวภายในช่องคลอดนั้น เกิดการหย่อนคล้อย คอลลาเจนและอีลาสตินเสื่อมสภาพ ส่งผลกระทบต่อการมีเพศสัมพันธ์ในชีวิตคู่ และเมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงในช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป จะสามารถสูญเสียการควบคุมปัสสาวะอีกด้วย ส่งผลให้เกิดการปัสสาวะเล็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาไอ หรือจามแรงๆ เพราะผิวในบริเวณนั้นเป็นเนื้อเยื่อที่ต่อเนื่องกัน

โดยสิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน ในกรณีที่เป็นไม่มาก เพียงฝึกทำทุกวัน โดยการขมิบช่องคลอดแล้วเกร็งไว้ราว 10 วินาที หรืออาจนับ 1-10 ในใจ แล้วค่อยๆ คลาย ทำเช่นนี้ 100 - 300 ครั้งต่อวัน จะช่วยสร้างความแข็งแรง กระชับให้แก่ช่องคลอดได้

ในรายที่เป็นมาก อาจต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ เพื่อทำศัลยกรรมตกแต่งขนาดให้ช่องคลอดเล็กลง (Repair) ซึ่งเป็นวิธีที่เจ็บ และแก้ปัญหาได้ไม่ 100% แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการกระชับช่องคลอด เพื่อคืนความสาว และแก้ไขปัญหาปัสสาวะเล็ดได้ โดยใช้เวลาเพียงสั้นๆ กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เฟมิลิฟท์ (FemiLift) ที่นำพลังงานเลเซอร์ 30 w CO2 ที่คิดค้นเพื่อเนื้อเยื่อบริเวณช่องคลอด โดยจะส่งพลังงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใหม่ ภายในบริเวณเนื้อเยื่อโดยรอบ และตลอดแนวลึกของช่องคลอด ซึ่งจะเกิดการหดเล็กลงของผนังช่องคลอด และความแข็งแรง กระชับตึง ลดอาการแห้งของช่องคลอด ซึ่งแก้ปัญหาช่องคลอดหลวมได้ถึง 80-90% จึงหมดปัญหาปัสสาวะเล็ด และหลวมอย่างเห็นผล ซึ่งการทำรีแพร์ไม่สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรที่จะดูแลสุขภาพร่างกาย ด้วยการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อและกระดูก และการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น"

ปัญหาช่องคลอดหลวมและปัสสาวะเล็ด จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป หากผู้หญิงทุกคนรู้และเข้าใจ... สนใจ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 080-5000-123

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้