สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง เป็นปลื้ม "เมดิคอลวิงส์" (Medical Wings) บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำสำหรับผู้ป่วยของไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ “CAMTS” จากสหรัฐอเมริการายแรกของเอเชีย

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๖
เมดิคอลวิงส์ (Medical Wings) ผู้ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากต่างประเทศและในประเทศ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อในโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพมหานครหรือประเทศอื่นๆ เมดิคอลวิงส์ บริหารงานโดยบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องบินส่วนตัวเช่าเหมาลำสำหรับนักธุรกิจ รายแรกในประเทศไทย

บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจาก CAMTS (The Commission on Accreditation of Medical Transport Systems) ซึ่งเป็นองค์กรที่มิได้แสวงหาผลกำไรของสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศที่ไม่ได้ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการรับรองมาตรฐาน CAMTS มีเพียง 8 ราย ซึ่งเมดิคอลวิงส์เป็นผู้ให้บริการรายแรกในทวีปเอเชียที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ (แคนาดา 3 ราย, สหราชอาณาจักร 3 ราย และแอฟริกาใต้ 1 ราย)

คุณขจร เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า "เมดิคอลวิงส์ ได้รับการรับรองมาตรฐาน CAMTS ถือเป็นความภูมิใจและย้ำความเป็นผู้นำด้านการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศของภูมิภาคอย่างแท้จริง ด้วยศักยภาพของเครื่องบินและทีมงานที่สามารถปฏิบัติภาระกิจด้วยความรวดเร็ว เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤตและมีความจำเป็นต้องรักษาอย่างเร่งด่วนได้รับการรักษารวดเร็วยิ่งขึ้น เมดิคอลวิงส์ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2542 มีประสบการณ์ความชำนาญด้านการบินของนักบินและทีมประสานงานด้านปฏิบัติการ ส่งผลให้การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยดำเนินไปด้วยความปลอดภัยและราบรื่น ญาติผู้ป่วยสามารถติดตามไปกับผู้ป่วยและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน"

นายแพทย์สุระ เจตน์วาที ผู้จัดการฝ่ายเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ เปิดเผยว่า "เมดิคอลวิงส์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทประกันภัยและตัวแทนด้านการแพทย์ ให้ปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่มีทั้งผู้ป่วยเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การรับรองมาตรฐานครั้งนี้ส่งผลให้ทีมแพทย์และพยาบาลมีความมั่นใจมากขึ้นในกระบวนการให้บริการผู้ป่วย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เรียกใช้บริการจากเรา"

CAMTS เข้ามาตรวจสอบด้านคุณภาพ กระบวนการให้การรักษา คุณสมบัติ ความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์และพยาบาล ความพร้อมของอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงมาตรฐานการดูแลด้านความปลอดภัยของเครื่องบิน คุณสมบัติของนักบินและช่างควบคู่กันไป ปัจจุบันบริษัทฯ มีเครื่องบินเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 4 ลำ

Hawker 850XP, 800XP และ Super King Air 350 จำนวน 2 ลำ เครื่องบินทุกลำมีระบบการควบคุมความดันในอากาศของห้องโดยสารให้เหมือนภาวะความดันปกติบนพื้นดิน

ข้อมูลมาตรฐาน CAMTS

คือ มาตรฐานสากลที่ทั่วโลกยอมรับให้การรับรองมาตรฐานในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ ซึ่งให้การรับรองหน่วยงานหรือองค์กรที่มีบริการเครื่องบินพยาบาล (Air Ambulance) และบริการเฉพาะทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อให้บริการรับส่งผู้ป่วยโดยสายการบินพาณิชย์ CAMTS เป็นองค์กรที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยมิได้มุ่งหวังผลกำไร เพื่อให้ได้รับการรับรองของผู้ขอการรับรองจะได้รับการตรวจสอบด้านคุณภาพ กระบวนการให้การรักษา คุณสมบัติความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์พยาบาล ความพร้อมของอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงมาตรฐานการดูแลด้านความปลอดภัยของเครื่องบินโดยทีมช่างและคุณสมบัติของนักบินควบคู่กันไป

ข้อมูลบริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด

ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องบินส่วนตัวเช่าเหมาลำสำหรับนักธุรกิจเป็นรายแรกในประเทศไทยจัดตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 มีหน่วยงาน เอ็กเซคคลูทีฟวิงส์ (Executive Wings) ให้บริการด้านการบินแก่นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่ต้องการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว เน้นความหรูหรา ความรวดเร็วในการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถกำหนดเวลาเดินทางได้ตามความต้องการ และในปี 2542 บริษัทได้จัดตั้งหน่วยงาน (Medical Wings) ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากต่างประเทศและในประเทศ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อในโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพฯ หรือประเทศอื่นๆ ปัจจุบัน เมดิคอลวิงส์ ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ "CAMTS" จากสหรัฐอเมริการายแรกของเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4