โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ เปิดให้บริการห้องพักผู้ป่วยในเพิ่ม เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้ารับบริการที่มีอัตราเติบโตสูงขึ้น

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๘
โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ เป็นโรงพยาบาลระดับพรีเมียมในเครือบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ บีซีเอช ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่ออยู่ใน Forbes Asia's 200 Best Under A Billion ในปี 2552 กลุ่มบริษัทบีซีเอชมีวิสัยทัศน์ในการเป็น ผู้ให้บริการด้านสุขภาพระดับพรีเมียม ให้บริการด้วยมาตรฐานสากล เพื่อดูแลสุขภาพของชาวไทยและประชาชนในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ เป็นโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI และ DNV GL ทั้ง 2 สถาบันพร้อมกัน ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งในแถบประเทศอเมริกาและยุโรป และยังเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิค ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน DNV GL มาตรฐานการบริหารจัดการความเสี่ยงในสถานพยาบาล

นายแพทย์ เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า " การได้รับการรับรองมาตรฐานแสดงให้เห็นว่าโรงพยาบาลเป็นที่ยอมรับในระดับโลกในแง่ของการให้บริการที่มีคุณภาพ ทำให้เป็นโรงพยาบาลที่คนไทยและชาวต่างชาติไว้วางใจ และพัฒนาสู่การเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของบริการด้านสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบันโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ มีสัดส่วนของผู้เข้ารับบริการแบ่งตามเชื้อชาติเป็นชาวไทยประมาณ 80% และชาวต่างชาติ 20% โดยชาวต่างชาติส่วนใหญ่จากประเทศจีน กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน พม่า กัมพูชา และกลุ่มประเทศตะวันออกลาง รวมถึงกลุ่มอเมริกาและยุโรป ที่เข้ามาท่องเที่ยวหรือพักอาศัยในไทย

หากแบ่งสัดส่วนประเภทผู้เข้ารับบริการ จะแบ่งได้เป็นกลุ่มผู้ป่วยนอก (OPD) กับกลุ่มผู้ป่วยใน (IPD) ในปี 2558 นี้ โดยเฉพาะจำนวนกลุ่มผู้ป่วยใน โรงพยาบาลมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับปี 2557 หากพิจารณาสาเหตุ ถ้าในปัจจัยด้านการรักษา คาดว่าผู้ป่วยใส่ใจถึงสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์มากขึ้น ต้องการเข้ารับการรักษาไม่เพียงแค่ดีขึ้น แต่ต้องการให้หายขาดจากโรคนั้นๆ กอรปกับการพัฒนาเทคโนโลยีการรักษากับความเชี่ยวชาญของแพทย์ ทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน ผู้ป่วยจึงตัดสินใจที่จะเข้าพักเพื่อรับการรักษาหรือผ่าตัด ส่วนถ้าในปัจจัยด้านการบริการ โรงพยาบาลเอกชนในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาการบริการไม่ต่างจากโรงแรม 5 ดาวเลย ยิ่งทำให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าคุ่มค่ากับเงินค่ารักษาที่จ่ายไป "

โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้กล่าวสนับสนุนว่า " ส่วนแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์อีก 2-3 ปีถัดไป คาดว่าจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นสูง เนื่องด้วยปณิธาน เชี่ยวชาญ พึ่งได้ ใกล้คุณ ที่ส่งผลให้ผู้เข้ารับบริการในละแวกใกล้เคียง เช่น แจ้งวัฒนนะ เมืองทองธานี เป็นต้น เข้ามารักษาเพิ่มขึ้นทั้งในกรณีโรคเฉพาะทาง โรคทั่วไปและเหตุฉุกเฉิน (Emergency) ประกอบด้วยการมอบสิทธิพิเศษกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ น่าจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จะทำให้มีผู้ป่วยในเข้ารักษากับโรงพยาบาลมากขึ้น เพื่อรองรับตามมาตรฐานระดับสากล รองรับจำนวนผู้ป่วยในที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และเพื่อให้กระบวนการรักษาและบริการที่มีประสิทธิภาพถึงผลการรักษาและความพึงพอใจสูงสุด ทางโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์จึงได้ดำเนินการเปิดพื้นที่ห้องพักผู้ป่วยในชั้น 8 (Ward 8) เพิ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ สำหรับการขยายการรับผู้ป่วย ด้วยห้องพักแบบเวิลด์ซูพรีเรียมากกว่า 15 ห้อง พร้อมทั้งทีมพยาบาล บุคลากร และเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยความพร้อมทุกด้านที่โรงพยาบาลเตรียมไว้ ทำให้มั่นใจได้ถึงการบริการผู้ป่วยได้อย่างเหนือมาตรฐาน ทั้งผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะยิ่งประชาชนในละแวกใกล้เคียง ตามคำมั่นสัญญาที่เราจะดูแลผู้เข้ารับการรักษาทุกท่านดุจญาติมิตรคนสำคัญ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ