Dr. Guislain Museum และ Janssen Research & Development, LLC เปิดรับสมัครผู้เข้าชิงรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปี 2559

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๐๒
- การเฟ้นหาผู้มีคุณูปการในการเยียวยาผู้ป่วยสุขภาพจิตที่ถูกตีตราจากสังคม

พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain Museum ในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยี่ยม จับมือกับบริษัท Janssen Research & Development, LLC ขอเชิญชวนบุคคลและองค์กรทั่วโลกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปีครั้งที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับบุคคล โครงการ หรือองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นในด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยสุขภาพจิตที่ถูกตีตราจากสังคม โดยบุคคลและองค์กรจากทั่วโลกสามารถเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลได้ที่ www.drguislainaward.org ซึ่งจะเปิดรับรายชื่อจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่า 50,000 ดอลลาร์ เพื่อนำไปใช้สานต่อในการดำเนินงานให้เกิดการลดการตีตราจากสังคมในหมู่ผู้ป่วยสุขภาพจิตต่อไป

"ผู้ป่วยสุขภาพจิตทั่วโลกยังคงถูกตีตราในสังคม เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเชิดชูเกียรติผู้ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้เพื่อลดอคติที่มีต่อผู้ป่วยสุขภาพจิต" Brother Rene Stockman ผู้อำนวยการใหญ่ของ Dr. Guislain Museum กล่าว "Dr. Guislain ได้อุทิศตนมาทั้งชีวิตเพื่อกำจัดอคติและสร้างความเท่าเทียมกันในสังคม เราภูมิใจที่ได้สานต่องานอันทรงเกียรติเช่นนี้ ด้วยการยกย่องผู้ที่ทุ่มเทให้กับผู้ป่วยสุขภาพจิตซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้"

คณะกรรมการคัดเลือกอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสุขภาพจิตระดับโลก จะตัดสินบุคคล โครงการ หรือองค์กรที่ได้รับรางวัลนี้ และจะจัดพิธีมอบรางวัลในวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่มหานครนิวยอร์ก

จากความทุ่มเทอย่างไม่ลดละและความสามารถอันโดดเด่นในการช่วยบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ของผู้ป่วยสุขภาพจิต อีกทั้งยังได้บุกเบิกและสนับสนุนการตั้งชมรมศิลปะภายในสถานที่ดูแลรักษาผู้ป่วยสุขภาพจิต ทำให้ Janos Marton, Ph.D. ผู้อำนวยการของ The Living Museum ในย่านควีนส์ของนิวยอร์ก เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลเมื่อปีที่แล้ว

"Janssen มีประวัติอันยาวนานและมีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางสุขภาพจิตและทางระบบประสาท" Husseini K. Manji, MD หัวหน้าฝ่ายรักษาโรคทางประสาทวิทยาศาสตร์ บริษัท Janssen Research & Development, LLC กล่าว "เป้าหมายสูงสุดของเราคือการเปลี่ยนชีวิตของผู้ป่วยสุขภาพจิตทุกคน ซึ่งสิ่งนี้เป็นแรงผลักดันให้เรายกย่องบุคคลจากทั่วโลกที่มีส่วนในการกำจัดการตีตราจากสังคมให้หมดไป"

Janssen มีความมุ่งมั่นในการพัฒนางานวิจัยด้านประสาทวิทยาศาสตร์ โดยย้อนไปตั้งแต่สมัย Dr. Paul Janssen (พ.ศ.2469-2546) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นทั้งแพทย์และนักวิจัยเภสัชกรรมที่มีพรสวรรค์ รวมถึงมีความทุ่มเทที่สุดคนหนึ่งในยุคนั้น และเพื่อสานต่อปณิธานของเขา Janssen จึงให้การสนับสนุนชุมชนสุขภาพจิตรวมถึงองค์กรและโครงการต่างๆมากมาย โดยในปี 2554 ทาง Janssen Pharmaceutical Companies of Johnson & Johnson ได้เปิดตัวโครงการ Healthy Minds ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างพันธมิตรในแวดวงเทคโนโลยีชีวภาพ เภสัชกรรม และภาครัฐ เพื่อเร่งให้เกิดการคิดค้นยารักษาใหม่ๆสำหรับโรคทางสมอง

เกี่ยวกับ Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" Award

บุคคล องค์กร หรือโครงการต่างๆจากทั่วโลกที่ได้บำเพ็ญประโยชน์ในการจัดการหรือรณรงค์ให้สังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิต ต่างมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้แก่บุคคล องค์กร หรือโครงการที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

- มีคุณูปการด้านการดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิตในระดับวัฒนธรรม และ/หรือ ระดับสังคม

- ทุ่มเททำงานเพื่อลดการตีตราจากสังคมในหมู่ผู้ป่วยสุขภาพจิต

- ส่งเสริม/ให้ความเอาใส่ใจดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิต

- ทุ่มเททำสิ่งเหล่านี้ด้วยใจรัก ด้วยความคิดสร้างสรรค์ และแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

รางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" นี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Dr. Joseph Guislain (พ.ศ.2340-2403) ผู้อุทิศตนให้กับการช่วยเหลือผู้ป่วยสุขภาพจิต และเป็นจิตแพทย์ชาวเบลเยียมคนแรกที่ทำการรักษาผู้ป่วยสุขภาพจิตตามหลักวิทยาศาสตร์ Dr. Guislain ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับผู้ป่วย และช่วยให้ผู้ป่วยมีสถานะทางสังคมที่ดีขึ้น ทั้งนี้ Dr. Guislain Museum ร่วมกับ Janssen ในการสนับสนุนรางวัลนี้ โดยใช้เงินทุนจาก Janssen โดยที่องค์กรทั้งสองแห่ง ต่างมีประวัติอันยาวนานและมีส่วนร่วมในการวิจัย รักษา และให้ความรู้เกี่ยวกับอาการป่วยทางสุขภาพจิตมาโดยตลอด

เกี่ยวกับ Dr. Guislain Museum

Dr. Guislain Museum ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2529 ที่เมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีการจัดนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้านจิตเวชศาสตร์ รวมถึงจัดแสดงผลงานศิลปะเกี่ยวกับผู้ที่ถูกสังคมกีดกัน นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนในหัวข้อต่างๆ Dr. Guislain Museum มีภาพถ่ายทางจิตเวช เอกสารสำคัญที่เก็บรวบรวมมานานกว่า 200 ปี และห้องสมุดบันทึกประวัติศาสตร์ด้านจิตเวชศาสตร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบความรู้ให้แก่สาธารณชน ทำให้ผู้คนเลิกเข้าใจผิดและเลิกมีอคติกับการรักษาผู้ป่วยสุขภาพจิต พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีผู้เข้าชมราว 72,000 คนต่อปี

พนักงานและเจ้าหน้าที่ของบริษัท Johnson & Johnson และ Janssen Research & Development, LLC รวมถึงบริษัทสาขาและบริษัทในเครือ พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain Museum เอเจนซี่โฆษณาที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสมาชิกครอบครัวใกล้ชิดของบุคลากรที่กล่าวถึงข้างต้น ไม่มีสิทธิเข้าร่วมในรางวัล Dr. Guislain Award ทั้งในฐานะผู้เสนอชื่อ ผู้ชิงรางวัล หรือผู้ตัดสินรางวัล โดยคำว่าครอบครัวใกล้ชิดนั้นหมายถึงพ่อแม่ พี่น้อง หรือบุคคลที่อาศัยอยู่ในชายคาเดียวกันกับพนักงาน

ติดต่อ:

Patrick Allegaert

Dr. Guislain Museum

โทร. +32 9 216 35 95

อีเมล: [email protected]

Yoon Hee Lamot

Dr. Guislain Museum

โทร. +32 9 216 35 36

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ