สคร.12 สงขลา เข้าร่วม ประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ปี 59

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๕
กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานสาธารณสุขในสังกัด จัดประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด "ก้าวที่มั่นคง สู่สังคมสุขภาพที่ยังยืน" เผยแพร่องค์ความรู้ใหม่สู่เวทีสาธารณะ เปิดโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการบริการสุขภาพ

ดร.นพ.สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวว่ากระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ให้บริการหลักในระบบบริการสุขภาพ ทั้งการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค รักษาพยาบาล ฟื้นฟูสุขภาพ และการคุ้มโครงผู้บริโภคด้านสุขภาพ โดยมีการพัฒนาระบบสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งระบบหลัก ระบบประกันสุขภาพแห่งชาติ ระบบบริการปฐมภูมิ มุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง สะดวกได้รับบริการที่มีคุณภาพ นอกจากการพัฒนาระบบบริการสุขภาพแล้ว บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจำเป็นต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้ การศึกษาวิจัย ค้นคว้า เพื่อเกิดองค์ความรู้ใหม่ โดยการจัดประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 6 – 8 กันยายน 2559 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมพัฒนา และกระตุ้น ให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพ ได้ศึกษา ค้นคว้า วิจัย และนำองค์ความรู้ใหม่ๆ เผยแพร่สู่เวทีสาธารณะ รวมทั้งเปิดโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นประสบการณ์ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ นวัตกรรมที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ นำไปสู่การพัฒนาและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของระบบบริการ

ดร.นพ.สุวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานมีการจัดประกวดผลงานทางวิชาการ การบรรยาย อภิปราย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มีการนำเสนอนิทรรศการของกรมวิชาการและ เขตบริการสุขภาพ และการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่น ยอดเยี่ยม การประชุมครั้งนี้ กรมควบคุมโรคและหน่วยงานในสังกัดได้ส่งบุคลากรเข้าร่วมประชุมโดยมีผู้บริหารระดับสูง นายแพทย์อำนวย กาจีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ นายแพทย์ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค คณะผู้บริหาร และบุคลากร เข้าร่วมจำนวน 116 คน ซึ่งจะมีพิธีเปิดการประชุมวันที่ 8 กันยายน 2559 มี ศ.คลินิก เกียรติคุณ น.พ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4