เมอร์ค ซื้อกิจการ ไบโอคอนโทรล เสริมแกร่งตลาดการทดสอบความปลอดภัยของอาหาร

พฤหัส ๐๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๐
- การซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้เมอร์คมีชุดทดสอบจุลินทรีย์ก่อโรคในอาหารที่สมบูรณ์ครบครัน

- เปิดโอกาสให้เมอร์คสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนในทุกขั้นตอนการทดสอบ

เมอร์ค ( Merck ) บริษัทด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของ ไบโอคอนโทรล ซิสเต็มส์ อิงค์ (BioControl Systems Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการทดสอบความปลอดภัยของอาหาร การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เปิดโอกาสมากมายให้แก่เมอร์คในการขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะรักษาความลับเกี่ยวกับรายละเอียดด้านการเงินของการซื้อขายกิจการในครั้งนี้

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/453215/Merck_BioControl.jpg

เทคโนโลยีตรวจหาเชื้อโรคแบบรวดเร็วของไบโอคอนโทรลซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาด ตลอดจนระบบทดสอบแบบต่างๆที่ได้รับการรับรองโดยองค์กรอิสระ จะมาช่วยเสริมให้เมอร์คมีกลุ่มเครื่องมืออุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองที่สมบูรณ์ครบครันยิ่งขึ้นสำหรับใช้ในกระบวนการทดสอบเชื้อโรคในอาหาร

"การซื้อกิจการไบโอคอนโทรลจะเปิดทางให้เราสามารถช่วยลูกค้าปกป้องอุปทานอาหารทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการใช้เทคโนโลยีการทดสอบที่ทันสมัยและครอบคลุม" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ ( Life Science ) กล่าว "การผนวกรวมเครื่องมือวิเคราะห์และตรวจยืนยันที่ทันสมัยของไบโอคอนโทรล เข้ากับจุดแข็งของเมอร์คในด้านจุลชีววิทยา การกรอง และอี-คอมเมิร์ซ จะก่อให้เกิดผู้ให้บริการระดับโลกที่มีความแข็งแกร่งและมีเป้าหมายที่จะแก้ไขปัญหาท้าทายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบเชื้อโรคในอาหาร"

ทั่วโลกให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหารกันมากขึ้น สืบเนื่องจากการเกิดโรคระบาดและการเรียกคืนผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันโรคที่มากับอาหาร ซึ่งบ่อยครั้งมีสาเหตุจากการบริโภคอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อที่ปรุงไม่สุก ไข่ ผักผลไม้สด และผลิตภัณฑ์นม ที่อาจปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียซาลโมเนลลา, ลิสทีเรีย, อีโคไล O157H7, และแคมไพโลแบคเตอร์ ผลิตภัณฑ์ของไบโอคอนโทรลนั้นรวมถึงชุดทดสอบเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคเพื่อตรวจหาแบคทีเรียในอาหารและส่วนประกอบต่างๆ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ ขณะที่ลูกค้าหลักของไบโอคอนโทรล ได้แก่ ผู้ผลิตเนื้อสัตว์

"เมอร์คเป็นบ้านที่ดีที่สุดสำหรับไบโอคอนโทรล รวมถึงลูกค้าและพนักงานของเรา" ฟิล เฟลด์ไซน์ ประธานและซีอีโอของไบโอคอนโทรล กล่าว "ชื่อเสียงของเมอร์คในตลาดโลกในฐานะผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการจะช่วยขยายฐานผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ไบโอคอนโทรลที่ล้ำสมัยและมุ่งตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลก ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าเดิมได้เข้าถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในอาหารของเมอร์คอีกด้วย การที่ไบโอคอนโทรลได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกที่มีประวัติยาวนานกว่า 350 ปี และมีชื่อเสียงเรื่องแนวทางดำเนินงานที่ถูกต้องนั้น นับว่าคุ้มค่ามาก"

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์คในพื้นที่สำคัญๆทางภูมิศาสตร์ และยังเป็นการมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้าในสภาพแวดล้อมต่างๆ ซึ่งรวมถึงการทดสอบความปลอดภัยของอาหารและเครื่องดื่ม แม้ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์คจะยังคงให้ความสำคัญกับโซลูชั่นควบคุมคุณภาพระดับจุลินทรีย์ในกระบวนการผลิตและเภสัชภัณฑ์ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์คครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ในขณะนี้ แต่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เมอร์คสามารถนำเสนอระบบการทดสอบเชื้อโรคในอาหารที่ครอบคลุมให้แก่ลูกค้าในตลาดการทดสอบความปลอดภัยของอาหารและเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ อาคีลัส พาร์ทเนอร์ส ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินของ ไบโอคอนโทรล ในการซื้อขายกิจการครั้งนี้ ขณะที่นิกสัน พีบอดี้ แอลแอลพี เป็นตัวแทนของ เมอร์ค

เกี่ยวกับไบโอคอนโทรล

ไบโอคอนโทรล เป็นบริษัทชั้นนำด้านการตรวจหาเชื้อโรคอย่างรวดเร็วเพื่อความปลอดภัยของอาหาร บริษัทดำเนินงานมานานกว่า 30 ปี และนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ได้รับการรับรองจากองค์กรอิสระ ได้แก่ การทดสอบด้านจุลชีววิทยาในอุตสาหกรรม วิธีการตรวจจับเชื้อโรคที่ปะปนมากับอาหารอย่างรวดเร็ว การวัดปริมาณจุลินทรีย์ และการควบคุมสุขอนามัย บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ผลิตอาหาร ผู้จัดหาวัตถุดิบ ห้องปฏิบัติการทดสอบที่มีการทำสัญญา และห้องปฏิบัติการของรัฐ ไบโอคอนโทรลมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเบลเลวิว รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา มีพนักงานมากกว่า 100 คนทั่วโลก โดยในปีงบการเงิน 2558 บริษัทมีรายได้ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.biocontrolsys.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2558 เมอร์คสามารถทำยอดขายได้ 1.285 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2211 ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาจนถึงปัจจุบัน โดยบริษัทเมอร์คในดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4