ผู้ผลิตเทคโนโลยีเลเซอร์ระดับโลก จัดสัมนาเชิงปฏิบัติการในไทย ณ ศูนย์การแพทย์ เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Apex Medical Center) รักษาฝ้า ด้วยเทคโนโลยี่ระดับปฏิวัติวงการความงามล่าสุด ให้กับแพทย์ทั่วภูมิภาคเอเชีย

จันทร์ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๓
Cynosure,Inc. ผู้ผลิต และพัฒนาเทคโนโลยีเลเซอร์เพื่อความงามในระดับโลก เจ้าของเทคโนโลยีเลเซอร์ระดับปฏิวัติอุตสาหกรรมความงามมากมาย ล่าสุด ได้จัดประชุม และสัมนาเชิงปฏิบัติการ "Milliseconds, Nanoseconds and Picosecond Pluse Laser In Aesthetic Practice" เพื่อแนะนำนวัตกรรมเลเซอร์ ระดับ breakthrough ล่าสุด ที่ชื่อว่า Picosure ณ ศูนย์ฝึกอบรม Apex Medical Center เพลินจิต กรุงเทพฯ โดยมีแพทย์ จากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย อาทิ ไต้หวัน, สิงคโปร์ , เวียดนาม และไทย ให้ความสนใจ เข้าร่วมการประชุมสัมนาในครั้งนี้

ผู้ร่วมบรรยายและสาธิตการรักษาให้กับแพทย์ที่เข้าร่วมในงานสัมนาครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นพ.นิวัติ พลนิกร ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพผิวและความงาม อาจารย์แพทย์ ผู้ปฏิวัติวงการศัลยกรรมความงาม ด้วยเลเซอร์คนแรกของเมืองไทย, Dr. Simon Lin จากประเทศไต้หวัน และ พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แห่งศูนย์การแพทย์ เอเพ็กซ์ (Apex Medical Center)

พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ กล่าวถึงประสบการณ์ และความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยี Picosure ในการรักษา ฝ้า และจุดด่างดำ ว่า "PicoSure เป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ในยุคนี้ และเป็นครั้งแรกที่พลังงานเลเซอร์ทำให้เม็ดสีแตกกระจาย โดยไม่เกิดการสะสมความร้อน ทำให้การรักษาได้ผลที่เร็วและดีกว่าเลเซอร์เดิมๆที่เคยมีมาในเรื่องของการรักษาเม็ดสี การรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ และการรักษารอยสัก ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากทำเสร็จแล้วยังช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสและกระชับขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ริ้วรอยจางลงอย่างเห็นได้ชัด

Picosure จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีครั้งสำคัญ ที่จะมาเปลี่ยนแปลงวิธีการรักษาฝ้า และจุดด่างดำ ในวงการแพทย์ผิวหนัง "

PicoSure นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของการพัฒนาพลังงานแสงเลเซอร์ เป็นการเปลี่ยนวิธีการคิดใหม่ในการส่งพลังงานเลเซอร์ ซึ่งในอดีตจะใช้การสะสมความร้อนเป็นหลัก มาเป็นวิธีการส่งพลังงานแบบใหม่ที่เรียกว่า Picosecond Technology ซึ่งเป็นการส่งพลังงานเลเซอร์ที่ความเร็วสูงสุดในระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที ซึ่งในอดีตเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ดีที่สุดก็อยู่ที่ระดับ 1 ต่อพันล้านวินาทีเท่านั้น ความเร็วในระดับ Picosecond ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลในการทำงานของพลังงานเลเซอร์ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Photoacoustic คือการที่พลังงานแสงถูกดูดกลืนจนเกิดเป็นแรงดันและแตกกระจายออกโดยไม่ทำให้เกิดการสะสมความร้อนในบริเวณข้างเคียง

ด้วยเทคโนโลยี picosecond ที่คลื่นแสงเลเซอร์เดินทางด้วยความเร็วที่ 1ต่อล้านล้านวินาทีนี้เอง จึงทำให้พลังงานเลเซอร์ เข้าถึงเม็ดสีที่ผิดปกติ และทำให้อะตอมที่เรียงตัวกันอยู่อย่างหนาแน่นเป็นกระจุกจนมองเห็นเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำนั้น เกิดการแตกกระจายตัวออก และถูกดูดซึมออกจากร่างกาย โดยไม่มีการสะสมความร้อนในบริเวณเซลล์รอบๆแต่อย่างใด ทำให้เม็ดสีที่ผิดปกติจางลงในทันทีในรายที่ฝ้าไม่ลึก สามารถเห็นได้ตั้งแต่การรักษาในครั้งแรก ส่วนในกรณีที่เป็นฝ้าลึก ก็จะต้องใช้การรักษาหลายครั้ง โดยในช่วงแรกอาจจะมีสีเข้มขึ้นได้บ้างในบางกรณี อย่างไรก็ดี โดยรวมๆแล้ว นับว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาฝ้าและรอยดำ มากกว่า โดยไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเดิมๆ ไม่เจ็บ ไม่เสี่ยงต่อผิวไหม้ และสามารถทำการรักษาได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ที่รวดเร็วในการรักษา

นอกจากนี้พลังงานแสงที่มีความถี่สูงมากจนทำให้เกิดการเปลี่ยนสสารเป็นแรงดันเล็กๆในระดับนาโนกระจายทั่วผิวหนังในระดับคอลลาเจนลึก ที่เลเซอร์ไม่เคยทำได้มาก่อน ทำให้เกิดการสร้างอีลาสติน และคอลลาเจนใหม่ จำนวนมหาศาล จึงไม่เพียงแต่ทำให้ ฝ้า กระ รอยดำจางหายไป แต่ยังช่วยให้ผิวมีความแน่น เนียน และกระจ่างใส ริ้วรอยลดน้อยลง ไปพร้อมกัน

จึงนับเป็นนวัตกรรมระดับเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมความงามครั้งสำคัญอีกครั้ง และเป็นข่าวดีสำหรับคนที่มีปัญหา ฝ้า กระ รอยดำ ตลอดจนผู้ที่ต้องการลบลอยสัก ที่ในอดีตทำได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นรอยสักที่คิ้ว หรือ รอบดวงตา ก็สามารถลบได้ง่ายๆ ไม่เจ็บ ไม่เสี่ยงผิวไหม้ ในการรักษาเพียงไม่กี่ครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ