เราจะแก้ปัญหาฟันผุได้อย่างไร

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๘
หลายคนไม่เห็นว่ารอยยิ้มของพวกเขาจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่ทำให้มีชีวิตที่มีสุขภาพดี แต่จิตใจที่แจ่มใสมักอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง

โรคเบาหวานสามารถพลากทุกคนจากการดำเนินชีวิต ซึ่งมันมีผลต่อความสามารถของร่างกายในการประมวลผลน้ำตาลในอาหารที่เรานำเข้าไปในร่างกายนั้นอย่างรุนแรง โดยบุคคลที่เป็นโรคเบาหวานที่ไม่รุนแรงจะขับน้ำลายน้อยกว่าที่ผู้ที่ไม่ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน จากยาบางอย่างสามารถนำมาใช้เพื่อรักษาโรคเบาหวาน น้ำลายที่หลั่งน้อยลงจะส่งผลกระทบต่อรสชาติของอาหาร แต่หนึ่งในบทบาทที่สำคัญของน้ำลายคือการปกป้องฟันของคุณจากฟันผุและจากการสะสมคราบจุลินทรีย์ ดังนั้นเป็นผู้ที่เป็นโรคเบาหวานคุณมีแนวโน้มที่จะมีฟันผุสะสมคราบจุลินทรีย์ ช่องทางที่ทำให้เกิดฟันเหลืองและคุณจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นของการติดเชื้อทางทันตกรรม

สิ่งที่จะนำเรากลับไปสู่สุขภาพฟันที่ดีที่สุดที่คุณควรรู้ จะแนะนำในเรื่องของการแปรงฟัน ควรแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที ด้วยยาสีฟันฟลูออไรและไหมขัดฟัน และทำความสะอาดกับหมอฟันของคุณ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากเพื่อกำจัดคราบจุลินทรีย์ รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาฟันเหลืองได้อีกด้วย

สุขอนามัยของฟันที่ไม่ดีจะนำไปสู่การสร้างแหล่งที่อยู่ให้กับคราบจุลินทรีย์และแบคทีเรียให้มีการเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ หากยังไม่นำสิ่งเหล่านั้นออกไป ในทุกวันคุณจะผลิตแคลคูลัส แคลคูลัสที่แข็งเป็นคราบจุลินทรีย์ที่ไม่สามารถลบออกได้โดยใช้ไหมขัดฟันและแปรงสีฟัน มีเพียงทันตแพทย์เท่านั้นจะสามารถที่จะเอามันออกไปได้ มันจะทำให้เหงือกบวมและมีเลือดออกได้ง่ายขึ้น ในกรณีที่เป็นปัญหาสุขภาพฟันที่เลวร้ายที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นคือสิ่งที่เราเรียกกันว่า โรคปริทันต์ (โรคปาก) ปริทันต์ทำลายกระดูกที่รองรับฟันของคุณในลักษณะที่รวดเร็วโดยกระดูกของคุณจะลดลงและฟันของคุณจะหลุดออก

โรคปริทันต์จะไม่มีอาการเจ็บปวดแสดงออกมาทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ยากที่จะตรวจพบได้โดยเร็วพอ จนบางทีฟันของคุณได้รับความเสียหายเกินไปและต้องถูกถอนทิ้ง

วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบว่าคุณกำลังจะเพิ่มปัญหาสุขภาพฟันหรือมีปัญหาอยู่แล้วเกี่ยวกับโรคปริทันต์ ควรเข้าพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพของฟันเป็นประจำ เพื่อป้องกันการสูญเสียฟันและรอยยิ้ม ในการแก้ไขโดยรวมของคุณและเพื่อความขาวของฟัน คุณจะตระหนักถึงการบริโภคน้ำตาลอย่างจำกัด ทั้งการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ที่ทำให้สุขภาพฟันของคุณมีปัญหา ที่สำคัญควรดื่มน้ำและกินอาหารที่มีความสดใหม่ เพื่อสุขภาพของคุณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ