พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain (Dr. Guislain Museum) และ Janssen รับสมัครการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับรางวัล "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปี 2017

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๖
- โอกาสที่จะให้รางวัลกับผู้ที่ต้องการจะสร้างความแตกต่างสำหรับบุคคลที่มีความเจ็บป่วยทางจิต -

พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain ในเมืองเก้นท์ ประเทศเบลเยียม และ บริษัท Janssen Research & Development, LLC ("Janssen") ประกาศวันนี้ว่า พวกเขากำลังมองหาการเสนอชื่อผู้เข้ารับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ประจำปี ครั้งที่ 6 รางวัลที่ให้เพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลทั่วไป โครงการ หรือ หน่วยงานที่ทำประโยชน์อย่างโดดเด่นในการลดความอับอายทางสังคมที่เกี่ยวข้องจากการเจ็บป่วยทางจิต การเสนอชื่อสามารถส่งชื่อได้จากทั่วโลกที่ www.drguislainaward.org จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2017 ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับเงินเป็นจำนวน $50,000 เพื่อใช้ในความมุ่งมั่นพยายามต่อไปในการลดความอับอายทางสังคมที่เกี่ยวข้องจากการเจ็บป่วยทางจิต

บราเธอร์ เรเน่ สต๊อคเมน (Brother Rene Stockman) ผู้อำนวยการทั่วไปของพิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain กล่าวว่า "พวกเรารู้ว่า คนทั่วไปมักจะลังเลที่จะขอความช่วยเหลือเมื่อมีการเจ็บป่วยทางจิต เนื่องจากความอับอายจากการถูกมองจากสังคม" รางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" เป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ที่มีผลงานโดดเด่นในการลดความอับอายทางสังคมที่เกี่ยวข้องจากการเจ็บป่วยทางจิต

คณะกรรมการอิสระประกอบไปด้วยผู้สนับสนุนระหว่างประเทศและหน่วยงานที่มีชื่อเสียงในด้านสุขภาพจิต คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่จะได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ผู้ชนะจะได้รับเกียรติรับรางวัลในวันสุขภาพจิตโลก (World Mental Health Day) ในวันที่ 10 ตุลาคม 2017 ที่เมืองเก้นท์ ประเทศเบลเยียม

ในปี 2016 แพทย์หญิง จันทรวดี จุลามณี (Chantharavady Choulamany, MD) ได้รับเลือกให้เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" เธอทำงานเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่มีความเจ็บป่วยทางจิตในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสองของจิตแพทย์ที่มีคุณภาพของประเทศที่มีประชากรมากกว่า 6 ล้านคน แพทย์หญิง จุลามณี ได้ทุ่มเทชีวิตของเธอในการรักษาสุขภาพทางจิตและพัฒนาโปรแกรมการศึกษาเพื่อรักษาและเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับความเจ็บป่วยทางจิต เธอทำงานร่วมกับรัฐบาลทุกระดับเพื่อการให้บริการที่ดีขึ้น และการฝึกอบรมให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ รวมถึงการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนโปรแกรมสุขภาพจิต

นายแพทย์ ฮุลไซนิ เค แมนจิ (Husseini K. Manji, MD) หัวหน้าการรักษาภาคพื้นโกลบอล ด้านประสาทวิทยาศาสตร์ของบริษัท Janssen Research & Development, LLC กล่าวว่า "ที่ Janssen เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนที่มีความเจ็บป่วยทางจิต" เขากล่าวต่อไปว่า "เราร่วมมือกับกลุ่มสุขภาพจิตจากทั่วโลกเพื่อนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงสำหรับคนที่มีความผิดปกติทางสมองที่จะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างกัน ที่สำคัญที่สุด รางวัลนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความตระหนักหรือรับรู้ถึงผลงานของคนจากทั่วโลกที่กำลังสร้างความแตกต่างในการลดความอับอายทางสังคมที่เกี่ยวข้องจากการเจ็บป่วยทางจิต

Janssen ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องกับความก้าวหน้าของงานวิจัยด้านประสาทวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับดร. พอล เจนเซ่น (Dr. Paul Janssen, 1926-2003) ซึ่งเป็นผู้ทำงานเกี่ยวกับด้านประสาทมาก่อน "ดร. พอล" เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นแพทย์และนักวิจัยยาที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในศตวรรษที่ 20 เพื่อเป็นเกียรติแก่งานของเขา Janssen ได้สนับสนุนกลุ่มสุขภาพจิต องค์กรและโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2011 บริษัทยาในเครือ Janssen ของบริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) เปิดตัว "สุขภาพจิตที่ดี" หรือ "Healthy Minds" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ด้านยา และพันธมิตรทางภาครัฐเพื่อเร่งการค้นหาวิธีการรักษาใหม่ๆ สำหรับโรคและความผิดปกติทางด้านสมอง

เกี่ยวกับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma"

บุคคล องค์กร หรือ โครงการจากทั่วโลกที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในการจัดการหรือการส่งเสริมการดูแลสุขภาพจิตมีสิทธิ์* ได้รับรางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" รางวัลนี้จะมอบให้แก่บุคคล องค์กร หรือ โครงการที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

- มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการดูแลสุขภาพจิตระดับเป็นวงกว้างและ / หรือสังคม

- ทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อลดความอับอายทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพทางจิต

- มีความตั้งใจในการการส่งเสริมการดูแลสุขภาพทางจิต

- และ การกระทำทั้งหมดนี้มาจากความทุ่มเท ความคิดริเริ่มและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

รางวัล Dr. Guislain "Breaking the Chains of Stigma" ให้เกียรติกับ ดร. โยเซฟ กุยสเลน (Dr. Joseph Guislain, 1797-1860) ผู้ที่มีบทบาทสำคัญสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยทางจิต และเขาเป็นจิตแพทย์เบลเยียมคนแรกที่ให้การรักษาตามหลักวิทยาศาสตร์กับบุคคลเหล่านี้ ในฐานะที่เป็นผู้ทุ่มเทสำหรับผู้ที่มีความเจ็บป่วยทางจิต ดร. กุยสเลน ทำงานอย่างหนักที่จะยืนหยัดในการเรียกร้องสิทธิของผู้ป่วยและช่วยปรับปรุงฐานะทางสังคมของพวกเขา พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain และบริษัท Janssen ได้เป็นสปอนเซอร์ร่วมกันด้วยเงินทุนสนับสนุนจาก Janssen ซึ่งทั้งสององค์กรได้สืบสานและมีส่วนร่วมในด้านการวิจัยความเจ็บป่วยทางจิต การรักษาและการศึกษามาเป็นระยะยาวนาน

เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain

พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain ก่อตั้งขึ้นในปี 1986 ที่เมืองเก้นท์ ประเทศเบลเยียม พิพิธภัณฑ์มีการจัดนิทรรศการแสดง ทั้งแบบถาวรที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจิตเวชและศิลปะจากภายนอก และอีกแบบเป็นการจัดนิทรรศการแสดงที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นซีรีย์หรือเป็นชุด พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมภาพถ่ายเกี่ยวกับจิตเวช เอกสารสำคัญที่ครอบคลุมสองทศวรรษ และมีห้องสมุดที่กว้างขวางแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ทางจิตเวช พิพิธภัณฑ์มีจุดประสงค์ในการให้ความรู้ประชาชนและแก้ไขความเข้าใจที่ผิดและอคติที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความเจ็บป่วยทางจิต พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain ดึงดูดนักท่องเที่ยวประมาณ 72,000 คนในแต่ละปี

*พนักงานและเจ้าหน้าที่ของบริษัท จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) บริษัท Janssen Research & Development, LLC บริษัทในเครือ บริษัทย่อยต่างๆ พิพิธภัณฑ์ Dr. Guislain หน่วยงานส่งเสริมการขายใดๆ และสมาชิกในครอบครัวของพนักงานที่กล่าวข้างต้น ไม่สามารถเป็นผู้เสนอชื่อ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อ หรือผู้ตัดสินรางวัล Dr. Guislain ได้ สมาชิกในครอบครัวหมายถึง พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือบุคคลใดๆ ที่อาศัยอยู่ที่เดียวกันกับพนักงานของบริษัท

ติดต่อ:

Patrick Allegaert

Dr. Guislain Museum

+32 9 216 35 95

[email protected]

Yoon Hee Lamot

Dr. Guislain Museum

+32 9 216 35 36

[email protected]

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/471351/Dr_Guislain_Award_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ