HIMSS Asia Pacific และ Elsevier เชิญชวนส่งผลงานเข้าร่วมชิงรางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ครั้งที่ 5 ในเอเชียแปซิฟิก

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๗
HIMSS Asia Pacific และ Elsevier บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์และสุขภาพ ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมส่งกรณีศึกษาเพื่อเข้ารับการพิจารณารางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2017 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award เป็นรางวัลระดับโลกที่เชิดชูความสำเร็จและนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นในการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ เพื่อยกระดับการดูแลและความปลอดภัยของผู้ป่วย รางวัลนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2013 และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป

"องค์กรต่างๆในเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับรางวัลในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานั้น ได้สร้างบรรทัดฐานฐานใหม่ที่ดีงามในการยกระดับการดูแลและบริการสุขภาพโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ (HIT)" Simon Lin กรรมการบริหารของ HIMSS Asia Pacific กล่าว "ในปีที่ 5 นี้ เรามุ่งหวังที่จะได้แบ่งปันกรณีศึกษาเพิ่มขึ้น ตลอดจนรับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพของผู้ชนะรางวัลในปีที่ผ่านๆมา ผมขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมส่งผลงานและนำเสนอความสำเร็จของคุณให้เป็นที่ประจักษ์ทั้งในภูมิภาคนี้และภูมิภาคอื่นๆ"

เปิดรับผลงานเข้าร่วมพิจารณารางวัลใน 2 สาขา ได้แก่

-Outstanding ICT Achievement

-Outstanding ICT Innovation

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ปี 2013, 2014, และ 2015" Arvind Sivaramakrishnan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ Apollo Hospitals Enterprise กล่าว "นี่เป็นเวทีระดับโลกที่ช่วยส่งเสริมคุณค่าของการลงทุนและกลยุทธ์ HIT ของ Apollo ความสำเร็จของกรณีศึกษาของเราตอกย้ำให้เห็นว่า จุดแข็งด้านนวัตกรรมของเรานั่นเองที่นำไปสู่ความสัมฤทธิ์ผลเชิงปริมาณ ทั้งในเรื่องการลดความสูญเสีย ตลอดจนยกระดับด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วย"

"เราจะให้การสนับสนุนเวทีประกาศรางวัลนี้ต่อไป เพราะเราต้องการแบ่งปันเรื่องราวของเรากับเพื่อนร่วมวงการทั้งในภูมิภาคและระดับโลก และหวังว่าองค์กรอื่นๆจะมาร่วมแชร์ความสำเร็จของพวกเขาเช่นกัน เพื่อที่เราจะสามารถเรียนรู้และพัฒนาต่อไป" เขากล่าวเสริม

สำหรับปีที่แล้วมีองค์กรด้านบริการสุขภาพจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมส่งกรณีศึกษาเข้ารับการพิจารณารางวัลกันอย่างคึกคัก ซึ่งผลปรากฏว่าSingHealth & IHiS (สิงคโปร์) และ Apollo Hospital Enterprise (อินเดีย) ได้รับรางวัลในสาขา 'Outstanding ICT Innovation' ขณะที่ Ng Teng Fong General Hospital & IHiS (สิงคโปร์) และโรงพยาบาลปากน้ำโพ (ไทย) เป็นผู้ชนะรางวัล 'Outstanding ICT Achievement' โดย โครงการต่างๆขอสถาบันเหล่านี้ ได้รับการยกย่องในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำและพิธีมอบรางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award Dinner ที่งาน HIMSS AsiaPac16

"ในขณะที่ Elsevier และ HIMSS Asia Pacific ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของการจัดพิธีมอบรางวัลนั้น เราก็ได้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆว่า เทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้องค์กรในภูมิภาคนี้ส่งมอบการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพสูงและคุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากปัจจุบันรางวัลนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลก เราจึงหวังว่าจะมีองค์กรจำนวนมากขึ้นที่ก้าวออกมาเพื่อแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จในการใช้นวัตกรรมเพื่อเอาชนะความท้าทายต่างๆที่อุตสาหกรรมบริการสุขภาพกำลังเผชิญอยู่ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ และตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้" Peter Edelstein ประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์ ฝ่าย Clinical Solutions ของ Elsevier กล่าว

คณะกรรมการตัดสินรางวัลประจำปีนี้ ได้แก่

- John Daniels, Global Vice President, HIMSS Analytics

-Dr. Peter Edelstein, Chief Medical Officer, Clinical Solutions, Elsevier

-Adj. A/Prof. Gamaliel Tan, CMIO, JurongHealth Services; Chair of the HIMSS AsiaPac17 Organizing Committee

-Dr. Manish Kohli, Director of Medical Informatics, Cleveland Clinic Abu Dhabi; Governing Council Member, HIMSS Asia Pacific

สามารถส่งกรณีศึกษามาได้ ที่นี่ หรือสอบถามรายละเอียดทาง อีเมล

หมดเขตส่งผลงานในวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2017 สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำและพิธีมอบรางวัลHIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award Dinner จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2017 ที่งาน HIMSS AsiaPac17 ประเทศสิงคโปร์

เกี่ยวกับ HIMSS Asia Pacific

HIMSS เป็นกระบอกเสียง ที่ปรึกษา และผู้นำทางความคิดระดับโลก ด้านการยกระดับวงการสุขภาพผ่านระบบไอทีทางการแพทย์ ด้วยความเชี่ยวชาญและความสามารถ ทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก ในการปรับปรุงคุณภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ทางสุขภาพ บริการสุขภาพ และการดูแลสุขภาพ HIMSS คิดค้นและใช้ประโยชน์จากข้อมูลสำคัญ แบบจำลองทำนาย และเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาแก่บรรดาผู้นำ ผู้ถือผลประโยชน์ และผู้ทรงอิทธิพลด้านแนวปฏิบัติที่ดีในแวดวงไอทีทางการแพทย์ทั่วโลก เพื่อให้บุคคลเหล่านี้มีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจ และด้วยเครือข่ายไอทีทางการแพทย์อันประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญกว่า 1 ล้านคน การแลกเปลี่ยนความรู้และประสานความร่วมมือกว่า 200 ครั้ง บวกกับสมาชิกอีกกว่า 64,000 ราย HIMSS จึงมีบทบาทในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและการกำหนดทิศทางเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพื่อสนับสนุนการดูแลสุขภาพที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดีกว่า ยกระดับสุขภาพของประชาชน และลดต้นทุนในการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้ HIMSS เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ และมีสำนักงานอีกหลายแห่งอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป สหราชอาณาจักร และเอเชีย

เกี่ยวกับElsevier

Elsevier เป็นบริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ที่ช่วยยกระดับการปฏิบัติงานให้กับสถาบันและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในสายงานวิทยาศาตร์และการดูแลสุขภาพขั้นสูง รวมถึงพัฒนาศักยภาพเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ Elsevier ให้บริการโซลูชั่นดิจิทัลและเครื่องมือด้านการบริหารจัดการงานวิจัยเชิงกลยุทธ์ การค้นคว้าวิจัย การสนับสนุนการตัดสินใจทางการแพทย์ และการศึกษาวิชาชีพ เช่น ScienceDirect , Scopus , ClinicalKey และ Sherpath บริษัทได้จัดทำวารสารดิจิทัลกว่า 2,500 ฉบับ เช่น และ และอีบุ๊กกว่า 35,000 เรื่อง รวมถึงงานอ้างอิงที่สำคัญมากมาย เช่น Gray's Anatomy ทั้งนี้ Elsevier เป็นบริษัทในเครือของ RELX Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลกสำหรับผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ www.elsevier.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ