เมอร์ค ประกาศขยายข้อตกลงว่าด้วยการจัดจำหน่ายกับ Public Health England

ศุกร์ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๘
- เตรียมก้าวขึ้นเป็นผู้จัดจำหน่ายระดับโลกของ European Bank of iPS Cells ยกเว้นในประเทศญี่ปุ่น

- ขยายความร่วมมือกับ Public Health England ในการจัดจำหน่ายเซลล์ไลน์ที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้ทั่วโลก

เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศขยายข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการจัดจำหน่ายกับ Public Health England (PHE) เพื่อให้ครอบคลุมถึง European Bank of induced pluripotent Stem Cells (EBiSC) ซึ่งเป็นธนาคารเซลล์ต้นกำเนิดจากการเหนี่ยวนำ (iPSC) ที่มีไลน์ iPSC ของมนุษย์ ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพ มีความสัมพันธ์กับโรค และมาจากผู้ป่วยรวมกันกว่า 300 ไลน์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/523010/Merck_iPS_Cell_Bank.jpg

เมอร์คนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรครอบคลุมกระบวนการ iPSC ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องมือรีโปรแกรมมิ่งแบบใหม่ อาหารเลี้ยงเซลล์และแอนติบอดีสำหรับ iPSC ตลอดจนชุดเครื่องมือสร้างคุณลักษณะ ทั้งนี้ การผนวกรวม EBiSC เข้ามาจะช่วยยกระดับความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายระหว่างเมอร์คกับ PHE ในฐานะที่เมอร์คเป็นผู้จัดจำหน่ายให้กับ European Collection of Authenticated Cell Cultures (ECACC) ในเครือของ PHE

อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ ( Life Science ) กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง iPSC ของมนุษย์ที่มีความครอบคลุมได้มากขึ้น เพื่อนำไปสร้างแบบจำลองของโรคต่อไป นับเป็นการเติมเต็มธุรกิจเซลล์ไลน์ที่น่าเชื่อถือของเรา ทั้งยังช่วยยกระดับบริการด้านกระบวนการ iPSC ด้วย"

เงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า เมอร์คจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการขาย การตลาด และอีคอมเมิร์ซ เพื่อจัดจำหน่าย EBiSC Human iPS Cell Bank ทั่วโลก ยกเว้นในประเทศญี่ปุ่น สำหรับรายละเอียดด้านการเงินไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

นับตั้งแต่ที่เมอร์คได้เข้าซื้อกิจการของซิกม่า-อัลดริช (Sigma-Aldrich) เมื่อปี 2558 ข้อตกลงว่าด้วยการจัดจำหน่ายระดับโลกก็กลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์ค โดยช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจนี้เติบโต พร้อมนำเสนอเครื่องมืออันเหนือชั้นสำหรับการสร้างแบบจำลองของโรคและการคัดกรองยา

EBiSC เป็นโครงการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชนในยุโรป เพื่อตอบสนองกลุ่มนักวิจัยสเต็มเซลล์ที่ต้องการไลน์ iPSC ที่มีการควบคุมคุณภาพ มีความสัมพันธ์กับโรค และรองรับการนำไปใช้ในงานวิจัย รวมถึงบริการข้อมูลและเซลล์ จุดมุ่งหมายของ EBiSC คือการจัดตั้งธนาคารเซลล์ในยุโรปที่มีการดำเนินงานแบบรวมศูนย์ ซึ่งเปิดโอกาสให้บรรดานักวิจัยทั้งในแวดวงวิชาการและอุตสาหกรรม สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ปรับแต่งได้ คุ้มค่า และมีคุณภาพสูงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำไปพัฒนาตัวยาใหม่ๆต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2559 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.5 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น