APCO เผยทิศทางครึ่งปีหลังสดใส แนวโน้มผู้บริโภคจับจ่ายเพิ่มขึ้น รุกออนไลน์หนักดันยอดขายผ่านCall Center 1154 และ Direct Service ด้าน BIM Health Center กระแสการตอบรับดี

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๔
APCO เผยทิศทางครึ่งปีหลังสดใส แนวโน้มผู้บริโภคจับจ่ายเพิ่มขึ้น รุกออนไลน์หนักดันยอดขายผ่านCall Center 1154 และ Direct Service ด้าน BIM Health Center กระแสการตอบรับดี ล่าสุดจับมือคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ Premium มุ่งเป้าจำหน่ายในตลาดโลก

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือAPCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามเริ่มส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น คาดว่าในช่วงปลายไตรมาส 3/60ต่อเนื่องจนถึงปลายปีซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ผู้บริโภคจะมีความต้องการผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

"จากการที่บริษัทปรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีแรก เน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายผ่านทาง Social Media และ Direct Service ส่งผลให้มียอดสั่งซื้อผ่าน Call Center 1154 และ Direct Service มากขึ้น ซึ่งการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว สามารถให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และยังเป็นการลดต้นทุนในส่วนของงบการตลาดอีกด้วย ด้าน BIM Health Center ศูนย์ให้คำแนะนำผู้บริโภคสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์OPERATION BIM กระแสการตอบรับดี ผู้บริโภคให้ความสนใจเข้าปรึกษากับแพทย์ประจำสาขาเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน" ศ.ดร. พิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในงวด 6 เดือน บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 199.67 ล้านบาท ลดลง 8.17 ล้านบาท หรือลดลง 3.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 207.84 ล้านบาท และบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 45.15 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 53.69 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 103.90 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 107.17 ล้านบาท จำนวน 3.27 ล้านบาท หรือลดลง 3.05% ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่21.03 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 28.82 ล้านบาท จำนวน 7.79 ล้านบาท

ทั้งนี้ สาเหตุที่อัตรากำไรสุทธิลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วนั้น เนื่องจากบริษัทมีการลงนามในการวิจัยพัฒนาร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อให้ได้ข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Premiumสำหรับกำจัดมะเร็ง, ไวรัสตับอักเสบ, เชื้อ HIV. และ เชื้อดื้อยา ที่มุ่งเป้าจำหน่ายในตลาดโลก โดยใช้งบประมาณในการวิจัยรวม 7 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าการวิจัยจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในช่วงไตรมาส 4/ 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ