ครบรอบ 10 ปี “ไครโอวิวา (ประเทศไทย)” ผนึกกำลังทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์แถวหน้าของเมืองไทย อยู่เคียงข้างคุณภาพชีวิตทุกคนในครอบครัว

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมสเต็มเซลล์ระดับโลกคุณภาพสูงสุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ไครโอวิวา (ประเทศไทย) ธนาคารสเต็มเซลล์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาคมธนาคารเลือดสหรัฐอเมริกา (American Association of Blood Banks: AABB) ล่าสุดไครโอวิวา (ประเทศไทย) ที่ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าว "10ปีไครโอวิวา อยู่เคียงข้างคุณภาพชีวิตทุกคนในครอบครัว" ณ อาคารโอเชี่ยน ทาวเวอร์ 2 ย่านอโศก

การจัดงานในครั้งนี้ ไครโอวิวาได้ยกทัพทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสเต็มเซลล์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมสเต็มเซลล์กับการรักษาโรคและความงามกันแบบครบเซท โดยภายในงานนั้นมีการเปิดวิดีโอเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการมาตรฐานสูงสุดหนึ่งเดียวในประเทศไทยให้กับสื่อมวลชน และได้เชิญว่าที่คุณพ่อมือใหม่ คุณแอมป์ พีรวัศ กุลนันทวัฒน์ มาแชร์ประสบการณ์การตัดสินใจเก็บสเต็มเซลล์และเหตุผลที่ได้มอบความไว้วางใจให้ไครโอวิวาดูแลสเต็มเซลล์ของลูกน้อย ภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและได้รับสาระจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสเต็มเซลล์โดยเฉพาะกันแบบจัดเต็ม

เมื่อพิธีกร ดร. รณชาติ บุตรแสนคม เริ่มกล่าวต้อนรับสื่อมวลชลและเชิญคุณแอมป์ พีรวัศ กุลนันทวัฒน์ ว่าที่คุณพ่อ มานั่งพูดคุยและแชร์ประสบการณ์การตัดสินใจเก็บสเต็มเซลล์และไว้วางใจให้ไครโอวิวาเป็นธนาคารสเต็มเซลล์ของครอบครัวว่า ว่า "หลังจากเริ่มศึกษาข้อมูลก็ทำให้รู้ว่าสเต็มเซลล์มีประโยชน์กับลูกของผมและครอบครัวแน่นอน สิ่งแรกเลยผมต้องการเก็บสเต็มเซลล์ไว้ให้เป็นของขวัญชิ้นแรกให้กับลูกของผม เผื่อถ้าวันนึงเราจำเป็นต้องใช้ เราก็จะมีสเต็มเซลล์ของตัวเองไว้ใช้โดยที่ไม่ต้องรอความหวังคนอื่นครับ แล้วสเต็มเซลล์ก็สามารถฟื้นฟูร่างกายจากความเสื่อมชราได้ ผมก็อยากจะเก็บไว้ใช้ในอนาคตสำหรับตัวผมเองและครอบครัว เพราะผมก็อยากที่จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อยู่กับลูกไปนานๆครับ"

หลังจากนั้น คุณจิรัญญา ประชาเสรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวถึงปรัชญาการบริหารองค์กรด้วยหัวใจของความเป็นแม่และแชร์ประสบการณ์เก็บและใช้สเต็มเซลล์ของตนเองเมื่อ 16 ปีก่อนว่า "ไครโอวิวาก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัทมหาชนนานาชาติที่มีสาขาทั่วโลก เริ่มต้นจากความต้องการที่จะมอบความมั่นคงและสุขภาพที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัว ประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับการเก็บและใช้สเต็มเซลล์เริ่มต้นเมื่อ 16 ปีก่อน เราเก็บสเต็มเซลล์ที่เอมริกา แล้วเพิ่งมาพบว่าหนึ่งในสองลูกแฝดเราเป็นเด็กพิเศษ จึงนำสเต็มเซลล์ของพี่มารักษาน้อง ทำให้ลูกสามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเมื่อต้องการใช้สเต็มเซลล์ ธนาคารสเต็มเซลล์นั้นยังคงอยู่ และต้องมั่นใจว่าสเต็มเซลล์นั้นพร้อมใช้และมีคุณภาพที่ทุกศูนย์ปลูกถ่ายทั่วโลกรับได้"

เมื่อเข้าสู่ช่วงพูดคุยกับคณะแพทย์ ในช่วงแรกได้เชิญ ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต กรรมการบริหารศูนย์ธาลัสซีเมีย โรงพยาบาลศิริราช ผู้เชี่ยวชาญสเต็มเซลล์กับการรักษาโรคทางระบบโลหิตวิทยา ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า "ความเป็นจริงแล้วในวงการแพทย์เราใช้สเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือรักษาโรคมานานแล้ว ซึ่งแพทยสภาให้รับรองแล้วว่าสามารถรักษาโรคทางระบบโลหิตได้ ซึ่งใช้รักษาโรคได้มากกว่า 85 โรคในปัจจุบันและมีแนวโน้มที่จะรักษาได้มากกว่านี้ในอนาคต เช่นเดียวกับแพทย์หญิงกุสุมา คุณาวงษ์กฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเบทเทอร์บีอิ้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุทัยเวชศาสตร์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มการใช้สเต็มเซลล์ในศาสตร์การแพทย์ทางเลือกว่า "ในปัจจุบันมีหลากหลายผลการวิจัยทางการแพทย์พบว่าสเต็มเซลล์จากเนื้อเยื่อสายสะดือและเยื่อหุ้มรก มีส่วนช่วยในการคืนความอ่อนเยาว์และฟื้นฟูร่างกายได้ โดยผสมผสานวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยร่วมกับเวชศาสตร์ฟื้นฟูด้านต่างๆเพื่ใช้รักษาภาวะเจ็บป่วยเรื้อรัง ทั้งนี้คุณภาพของสเต็มเซลล์เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพื่อประสิทธิผลในการรักษา"

นอกจากนี้ ทางไครโอวิวาได้เชิญนายแพทย์นายแพทย์ธนพล ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ ด็อกเตอร์ซีเคร็ท บาย ด็อกเตอร์ธนพล ให้ข้อมูลการนำนวัตกรรมสเต็มเซลล์มาใช้กับความงามว่า "ปัจจุบันมีการนำสเต็มเซลล์มาใช้ในด้านความสวยความงาม ช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ขึ้น และในอนาคตมั่นใจว่านวัตกรรมทางการแพทย์จะสามารถนำประโยชน์ของสเต็มเซลล์มาใช้กับความงามได้อีกมากมายอย่างแน่นอน"

และแน่นอนว่าไครโอวิวาจะยังคงมุ่งมั่นและมองหานวัตกรรมใหม่ๆที่เชื่อถือได้อย่างต่อเนื่องเพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับทุกคนในครอบ ติดตามข่าวสารของไครโอวิวาได้ที่

https://www.facebook.com/cryoviva

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4