ผู้สูงอายุ ชีวิตที่มี.. ความหมาย

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบสมบูรณ์ เพราะจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการแพทย์ การพัฒนายารักษาโรค ที่สามารถเอาชนะโรคบางอย่างที่สมัยก่อนเป็นสาเหตุทำให้ผู้คนเสียชีวิต เช่น โรคหัวใจ โรคติดเชื้อบางประเภท เป็นต้น ส่งผลให้ผู้สูงอายุมีแนวโน้มมีชีวิตที่ยืนยาวมากขึ้น

ถึงแม้ว่าการมีอายุที่ยืนยาวจะเป็นเรื่องที่ดี ทำให้มีโอกาสได้ใช้เวลาทำหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างในชีวิต ได้ใช้เวลากับครอบครัว ได้หาความหมายของการมีชีวิต แต่สิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลยคือ การเสื่อมถอยของร่างกาย ซึ่งสามารถทำได้เพียงแค่รักษาประคับประคองให้สุขภาพแข็งแรง สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาของผู้ที่สูงอายุและผู้ที่กำลังจะเป็นผู้สูงอายุแทบทุกคน

ปัญหาที่ตามมาคือ ผู้สูงอายุสามารถช่วยเหลือตนเองได้น้อยลง ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะสภาพร่างกายที่เสื่อมถอยและสภาพจิตใจที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้สูงอายุอาจมีอารมณ์ที่แปรปรวน รู้สึกเหงา ต้องการเพื่อนคุย หรือการเอาใจใส่จากบุคคลในครอบครัว ซึ่งในความเป็นจริงลูกหลานต่างมีหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบต่างๆ ทำให้ไม่สามารถดูแลผู้สูงอายุได้ตลอดเวลา จึงอาจทำให้ผู้สูงอายุต้องอยู่บ้านเพียงลำพังและไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้องเหมาะสม

ปัจจุบัน โรงพยาบาลหัวเฉียว เปิดให้บริการ " บ้านสุขใจ'' เป็นบ้านสำหรับผู้สูงอายุที่โรงพยาบาลหัวเฉียวจัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีความสุขกายสบายใจ อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านด้วยบุคลากรที่มีความรักในผู้สูงอายุดุจญาติผู้ใหญ่ จึงเป็นการแบ่งเบาภาระการปรนนิบัติของบุตรหลานที่ไม่มีเวลาดูแลใกล้ชิด นอกจากนี้ยังเป็นการลดความวิตกกังวลของบุตรหลานในกรณีเกิดปัญหาสุขภาพ โดยทีมแพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพ ที่พร้อมดูแลอย่างทันท่วงที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น