EKH ผงาด!! เปิดศูนย์เด็กหลอดแก้ว ดาวเด่นโกยเงินเข้ากระเป๋า 2 ปี ถึงจุดคุ้มทุน ลูกค้าไทย-จีนล้นทะลัก

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
EKH ผงาด!! เปิดศูนย์เด็กหลอดแก้ว ดาวเด่นโกยเงินเข้ากระเป๋า 2 ปี ถึงจุดคุ้มทุน ลูกค้าไทย-จีนล้นทะลัก "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" มุ่งสานฝันเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการครบวงจรระดับพรีเมี่ยม สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าในอนาคต

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในวันนี้บริษัทฯ ได้จัดงาน "EKI-IVF Grand Opening Ceremony" เพื่อเปิดตัวศูนย์ให้คำแนะนำปรึกษาผู้มีบุตรยาก ซึ่งดำเนินงานโดย บริษัท เอกชัย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทย่อยที่ EKH ถือหุ้นในสัดส่วน 57% พันธมิตรนักธุรกิจจากประเทศจีน ถือหุ้นในสัดส่วน 25% และที่เหลือถือหุ้นโดยผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านศูนย์ภาวะผู้มีบุตรยากและไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน จึงทำให้ได้รับความสนใจจากผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและชาวจีนติดต่อขอเข้ารับคำปรึกษาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ 10 รายต่อเดือน แบ่งเป็นลูกค้าชาวจีนในสัดส่วน 70% และชาวไทย 30% นอกจากนี้ ยังคาดว่าศูนย์ผู้มีบุตรยากจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ในปีแรกที่เปิดให้บริการประมาณ 30-40 ล้านบาท ภายใน 2 ปีข้างหน้าจะถึงจุดคุ้มทุน

" แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 8-10% จากปี 2560 ที่คาดว่าจะมีรายได้รวม 540 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากการเปิดให้บริการศูนย์ดังกล่าว รวมทั้งการปรับเพิ่มราคาห้องพักที่ปรับปรุงแล้วอีก 10%" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ส่วนบริการของศูนย์ผู้มีบุตรยากประกอบไปด้วย ICSI (อิ๊กซี่) คือ การใช้เข็มฉีดเชื้ออสุจิหนึ่งตัวเข้าไปในไข่ เพื่อช่วยปฏิสนธิ ให้เกิดเป็นตัวอ่อนเมื่อได้ตัวอ่อนแล้วจึงย้ายฝากเข้าสู่โพรงมดลูก ,PESA (พีซ่า) คือ การดูดตัวอสุจิออกมาจากบริเวณถุงพักน้ำเชื้อ เพื่อนำมาผสมกับไข่ให้เป็นตัวอ่อนด้วยวิธีการทำอิ๊กซี่ ในกรณีที่ฝ่ายชายไม่มีอสุจิ , TESE (เทเซ่) คือ การตัดชิ้นเนื้อเล็กๆ จากอัณฑะมาหาตัวอสุจิ เพื่อนำมาผสมไข่ให้เป็นตัวอ่อนด้วยวิธีการทำอิ๊กซี่ ในกรณีที่ฝ่ายชายไม่มีอสุจิ, PGD คือเทคนิคการตรวจวินิจฉัยตัวอ่อน เพื่อดูจำนวนโครโมโซม หรือ สารพันธุกรรมที่ผิดปกติ เพื่อการคัดเลือกตัวอ่อนที่ปรากฏจากความผิดปกติทางพันธุกรรม สำหรับการตั้งครรภ์ และ Embryo transfer (ET) การย้ายตัวอ่อนเข้าสู่โพรงมดลูก การแช่แข็งไข่ การแช่แข็งอสุจิ การแช่แข็งตัวอ่อน เพื่อเก็บไว้ในอนาคต

" ปัญหาที่เกิดในเพศหญิงถือเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของการมีบุตรยากถึง 70% แต่อีกส่วนหนึ่งจะเป็นสาเหตุมาจากเพศชาย การตรวจหาความผิดปกติในเพศชายนั้น สะดวกกว่าเพศหญิง เพียงการตรวจพิเคราะห์น้ำอสุจิก็จะทราบได้ว่าเชื้อแข็งแรงพร้อมหรือไม่ สำหรับในเพศหญิงสาเหตุส่วนใหญ่ของการมีบุตรยากเกิดจากปัจจัยของท่อนำไข่ผิดปกติตีบตัน คดงอ รองลงมาเกิดจากปัจจัยภายนอกของโพรงมดลูก เช่น อาจจะมีเนื้องอกหรือความสมบูรณ์ไม่พอเพียงของเนื้อเยื่อบุโพรงมดลูกและปัจจัยจากรังไข่ ซึ่งเป็นแหล่งสร้างไข่ เพื่อมาปฏิสนธิกับตัวอสุจิ การวิเคราะห์หาสาเหตุของการก่อให้เกิดมีบุตรยาก เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อการวางแผนการแก้ไขรักษาได้ถูกต้องต่อไป" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คู่สมรสที่มีปัญหาในการตั้งครรภ์, คู่สมรสที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นโรคหรือเป็นพาหะของโรคทางพันธุกรรม, คู่สมรสที่ประสบปัญหาภาวะแห้ง, คู่สมรสที่อายุมากและมีบุตรยากและคนโสดที่มีความต้องการในการเก็บรักษาเซลล์สืบพันธุ์ (ไข่หรืออสุจิ) ไว้เพื่อใช้ในอนาคต หากมีความสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์แม่และเด็ก ชั้น 2 โทร 1715 หรือ 034-417999 ต่อ 221,222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา