มูลนิธิรามาธิบดีฯ ชวน 4 ศิลปิน Calligraphy ร่วมออกแบบอักษรรูปแบบใหม่ ที่นำมาถ่ายทอดผ่านของที่ระลึก คอลเล็คชั่นพิเศษ “Calligraphy Giving”

พุธ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
รายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้เรื่อง "การให้" เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ ด้วยเหตุนี้มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จึงร่วมมือกับศิลปินจิตอาสามาร่วมกันรังสรรค์ความสวยงาม ด้วยออกแบบลวดลาย Calligraphy หรืออักษรวิจิตร และนำมาถ่ายทอดผ่านของที่ระลึกรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ ซึ่งรับหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ตามนโยบายที่มุ่งหวังให้คนไทยทุกระดับชั้นมีสุขภาพดีมาเป็นระยะเวลา 49 ปีแล้ว โดยสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากกว่า 2 ล้านคนต่อปี

โดยครั้งนี้ นับเป็นความพิเศษครั้งแรก ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เชิญ 4 ศิลปินจิตอาสา นำโดย รศ.ดร.สันติ คุณประเสริฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการรังสรรค์อักษรไทยวิจิตรมานานกว่า 40 ปี นริศา อารีรักษ์ ตามด้วย รพิ ริกุลสรุกาน และ น๊อต (TUSK) มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะการเขียนตัวอักษรที่ประณีตงดงาม และมีคุณค่าทางสุนทรียศิลป์ ที่เรียกว่า อักษรวิจิตร หรือ Calligraphy และมีการออกแบบจัดวางอักษรให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น มีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล ซึ่งความงดงามของลายเส้นได้ถูกถ่ายทอดผ่านของที่ระลึกมูลนิธิรามาธิบดีฯ คอลเล็คชั่นพิเศษ "Calligraphy Giving"

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เผยว่า นับเป็นโอกาสที่ดี และเป็นครั้งแรกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่ได้รับเกียรติจาก 4 ศิลปินจิตอาสา Calligrapher หรือนักอักษรวิจิตร ในการเป็นตัวแทนส่งต่อคำว่า "ให้" ในแบบที่ตนถนัด ด้วยการสร้างสรรค์ลวดลายที่มีความสวยงาม บรรจง และมีการออกแบบ ในสไตล์ของตนเอง รวมถึงการจัดวางอักษรให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน โดยมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้นำลวดลายของแต่ละท่าน มาจัดทำเป็นของที่ระลึกคอลเล็คชั่น "Calligraphy Giving"

นับเป็นอีกช่องหนึ่งของการร่วมทำบุญ เพราะทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ร่วมกันอุดหนุนของที่ระลึกคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ จะนำไปสมทบทุน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จ.สมุทรปราการ เริ่มจาก

ผลงานของ รศ.ดร.สันติ คุณประเสริฐ ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการรังสรรค์อักษรไทยวิจิตรมานานกว่า 40 ปี ได้ผสมผสานลวดลายที่ดูอ่อนช้อย ให้ดูเป็นภาพที่ทรงคุณค่า อยากให้ทุกคนที่เห็นได้ระลึกถึงการแบ่งปัน มอบความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น เพราะการให้คือสิ่งที่สวยงาม เป็นความงามของดวงจิตที่เป็นกุศล สามารถทำได้ตลอดเวลา ความสวยงามของตัวอักษร พิมพ์ลงบน เสื้อยืดคอกลมขนาด S M L XL ราคาตัวละ199 บาท

ผลงานของ นริศา อารีรักษ์ เจ้าของเพจ nari.luna กับสไตล์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและดูสวยหวานในคอนเซ็ปท์ Giving & Sharing ความสุขง่ายๆ ที่เชื่อมโยงสิ่งมีชีวิตเข้าหากัน เหมือนกับเส้นประดับที่ได้เชื่อมตัวอักษรเข้าไว้ด้วยกัน ดอกไม้เล็กๆ แทนความสุข และตั้งใจให้ภาพรวมดูเป็นรูปหัวใจ ที่นำมาเป็นลายของ กระเป๋า 2 สี สีชมพู สีม่วง ขนาดกลางราคาใบละ 120 บาท และขนาดใหญ่ใบละ 140 บาท

ผลงานของ รพิ ริกุลสรุกาน ตัวหนังสือที่ดูแข็งแรง ผสมกับความอ่อนหวานอยู่รอบหัวใจที่มีดอกไม้อยู่รายรอบ เหมือนการให้ที่ออกมาจากใจ ทำให้เกิดความชุ่มชื่นหัวใจ และมีนกที่เหมือนเป็นผู้ช่วยที่ส่งต่อ การให้ของทุกคนไปได้ไกลยิ่งขึ้น ลายเท่ๆ บน เสื้อยืดคอกลมขนาด S M L XL ราคาตัวละ199 บาท

ผลงานของ น๊อต (TUSK) กับลวดลายของอักษรไทยสไตล์ล้านนา กับการบรรจงเขียน "คำว่าให้ ไม่สิ้นสุด" เป็นวงกลม แทนการให้ ...ที่ไม่สิ้นสุด ความสวยงามนี้ได้นำมาทำเป็นลายของกระเป๋าผ้าแคนวาส ราคาใบละ 70 บาท

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่ง การให้...ไม่สิ้นสุด ด้วยการสนับสนุนของที่ระลึกคอลเล็คชั่นพิเศษ "Calligraphy Giving" จาก 4 ศิลปิน เปิดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th หรือที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมเป็นต้นไป หรือสามารถบริจาคสมทบทุนได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 หรือ โทร. 02-201-1111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน