กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขโดย โรงพยาบาลเลิดสิน และบริษัท แอมเจน จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
ด้วยปัจจุบัน ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว ภาวะกระดูกสะโพกหัก หรือ Hip fracture จากภาวะกระดูกพรุน ได้มีอุบัติการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเงาตามตัว ในปี พ.ศ. 2542 พบว่า อุบัติการณ์การเกิดกระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุคนไทย จะสูงขึ้นจากปีละ 180 รายต่อแสนประชากรผู้สูงวัย เป็น 450-750 รายต่อแสนประชากรผู้สูงวัย ภายในปี พ.ศ. 2568 จัดเป็นปัญหาทางสาธารณสุขขนาดใหญ่และ ยังมีการศึกษาจากต่างประเทศ พบว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้ กว่า 20% จะเสียชีวิตภายใน 1 ปี, 40% จะไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ และมากถึง 80% ไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันด้วยตัวเอง และเพื่อเป็นการรณรงค์ในโครงการ "รู้ทัน...กันหักซ้ำ" หนึ่งในโครงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ 2560

จึงใคร่ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขโดย โรงพยาบาลเลิดสิน และบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 – 13.00 น. ณ ห้องปักกิ่ง โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ

โดยได้รับเกียรติจาก นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข, นพ.สมพงษ์ ตันจริยภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ "รู้ทัน...กันหักซ้ำ", นพ.สมศักดิ์ ลีเชวงวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกระดูกและข้อ โรงพยาบาลเลิดสิน, นายอึ้ง เลียน เต็ก อีริค ผู้อำนวยการ บริษัท แอมเจน ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เภสัชกรหญิง ภัทรพร วิมลวัตรเวที ผู้จัดการ บริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีบันทึกข้อตกลงดังกล่าว และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายในงาน

กำหนดการ

พิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลเลิดสิน และบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรณรงค์โครงการ "รู้ทัน...กันหักซ้ำ"

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 - 13.00 น.

ณ ห้องปักกิ่ง โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ

11.00 น. ลงทะเบียนสื่อมวลชนและรับประทานอาหารว่าง

11.30 น. พิธีกรกล่าวต้อนรับ

12.00 น. พิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลเลิดสิน และบริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย

- นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

- นพ.สมพงษ์ ตันจริยภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

ผู้ดำเนินโครงการ "รู้ทัน...กันหักซ้ำ"

- นพ.สมศักดิ์ ลีเชวงวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกระดูกและข้อ โรงพยาบาลเลิดสิน

- นายอึ้ง เลียน เต็ก อีริค ผู้อำนวยการ บริษัท แอมเจน ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- เภสัชกรหญิง ภัทรพร วิมลวัตรเวที ผู้จัดการ บริษัท แอมเจน (ประเทศไทย) จำกัด

12.15 น. ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนและถ่ายรูปร่วมกัน

13.00 น. จบพิธีการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้