Platinum Equity ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัท LifeScan, Inc. ในเครือ Johnson & Johnson

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๗:๕๕
Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) เปิดเผยว่า Platinum Equity บริษัทลงทุนเอกชนชั้นนำ ได้ยื่นข้อเสนอแบบมีเงื่อนไขเพื่อขอซื้อบริษัท LifeScan, Inc. ในเครือ Johnson & Johnson ด้วยมูลค่าราว 2.1 พันล้านดอลลาร์ โดยธุรกรรมดังกล่าวยังต้องมีการบรรลุเงื่อนไขตามที่กำหนดจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ LifeScan, Inc. เป็นผู้นำด้านการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งมีรายได้สุทธิราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560

Ashley McEvoy ประธานกรรมการฝ่ายอุปกรณ์การแพทย์สำหรับผู้บริโภค บริษัท Johnson & Johnson กล่าวว่า "เครื่องตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด OneTouch(R) ของ LifeScan มีบทบาทสำคัญในชีวิตผู้ป่วยโรคเบาหวานหลายล้านคน หลังจากพิจารณาทางเลือกต่างๆอย่างละเอียดแล้ว เรามั่นใจว่าธุรกิจนี้จะมีอนาคตที่สดใสภายใต้การดูแลของบริษัท Platinum Equity อนึ่ง ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบการบริหารจัดการ เพื่อคว้าโอกาสที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือผู้ป่วยและผลักดันการเติบโต"

กลุ่มบริษัท Johnson & Johnson จะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเบาหวานด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นที่ทันสมัยจากธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ เภสัชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค รวมถึงนวัตกรรมอื่นๆ เช่น การผ่าตัดรักษาโรคอ้วน และการใช้ยา อาทิ INVOKANA(R) (canagliflozin) และ INVOKAMET(R) (canagliflozin/metformin HCl)

ระยะเวลาตอบรับข้อเสนอซื้อกิจการจะสิ้นสุดในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 เว้นแต่ว่ามีการขยายเวลาออกไป และในระหว่างนี้ บริษัทมีแผนที่จะขอคำแนะนำจากคณะที่ปรึกษา หากบริษัทตัดสินใจตอบรับข้อเสนอดังกล่าว คาดว่าการทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปี 2561 หากบรรลุเงื่อนไขในการซื้อกิจการ สำหรับธุรกรรมครั้งนี้มีระบุอยู่ในเอกสารข้อมูลที่บริษัทเผยแพร่เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561

เกี่ยวกับ LifeScan, Inc.

LifeScan, Inc. คือผู้นำของโลกด้านการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด โดยเป็นผู้ผลิตเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดรายใหญ่ในสหรัฐภายใต้แบรนด์ OneTouch(R) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่นักวิทยาต่อมไร้ท่อและแพทย์ปฐมภูมิแนะนำมากที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ [1] นอกจากนี้ ทั่วโลกยังมีผู้ป่วยโรคเบาหวานมากกว่า 20 ล้านคนที่ใช้ OneTouch(R) ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดอย่างง่ายดายและแม่นยำ เพื่อจัดการกับโรคเบาหวานของตนเอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.onetouch.com/

เกี่ยวกับ Johnson & Johnson

เราเชื่อว่าสุขภาพที่ดีคือรากฐานของชีวิตที่สดใส ชุมชนที่เจริญรุ่งเรือง และอนาคตที่ก้าวหน้า ตลอดระยะเวลากว่า 130 ปีที่ผ่านมา เราจึงมุ่งมั่นสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในทุกช่วงวัยและทุกช่วงของชีวิต ปัจจุบัน เราเป็นบริษัทเฮลธ์แคร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและครอบคลุมที่สุดในโลก และจะใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีราคาย่อมเยาและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมถึงสร้างสรรค์ชุมชนที่มีสุขภาพดีกว่าเดิม ตลอดจนเปิดโอกาสให้ทุกคนทั่วโลกได้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสภาพแวดล้อมที่ดี เราใช้หัวใจ วิทยาศาสตร์ และความรอบรู้ ในการเปลี่ยนแปลงวิถีสุขภาพเพื่อมวลมนุษยชาติ

หมายเหตุสำหรับนักลงทุนเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต" ดังที่นิยามไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการขายบริษัท LifeScan ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต เนื่องจากว่าหากสมมติฐานไม่ถูกต้อง หรือความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทั้งที่ทราบและไม่ทราบเกิดขึ้นจริงในภายหลัง อาจเป็นสาเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างออกไปอย่างมากจากที่คาดการณ์โดย Johnson & Johnson ซึ่งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมีอยู่หลายประการ อาทิ ความเป็นไปได้ที่การทำธุรกรรมจะไม่เสร็จสมบูรณ์ หรืออาจเสร็จสมบูรณ์แต่ไม่ทันกรอบเวลาที่กำหนด รวมถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจไม่ได้รับประโยชน์หรือโอกาสจากการขายกิจการตามที่เคยคาดหวังไว้ หรืออาจใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ สำหรับรายละเอียดและคำอธิบายเกี่ยวกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ สามารถดูได้ในรายงานประจำปี Form 10-K ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ภายใต้หัวข้อ "Cautionary Note Regarding Forward-Looking Statements" และ "Item 1A. Risk Factors" และในรายงานประจำไตรมาส Form 10-Q รวมถึงเอกสารอื่นๆที่ Johnson & Johnson ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ สามารถดาวน์โหลดสำเนาเอกสารได้ที่ http://www.sec.gov/ และ http://www.jnj.com/ หรือขอได้จาก Johnson & Johnson ทั้งนี้ ข้อความคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้น ณ วันที่ระบุไว้ และ Johnson & Johnson ไม่มีภาระผูกพันใดๆในการแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลในข้อความคาดการณ์ แม้ว่าจะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นใดเกิดขึ้นก็ตาม

อ้างอิง

[1] Global Brand Equity Insights Study, February 2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4