คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดโครงการอบรม International Basic PICC Line Training Workshop สำหรับวิสัญญีแพทย์

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
เนื่องจากการใช้ PICC line หรือ Peripherally Inserted Central Catheter มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในประเทศไทยการใช้ PICC line ยังถือเป็นระยะเริ่มต้น ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบชัดเจนและบุคลากรทั่วไปยังขาดทักษะ ความชำนาญ และความรู้ในการปฏิบัติหัตถการและการดูแลหลังการใส่ ภาควิชาวิสัญญีวิทยาได้เริ่มให้บริการการใส่ PICC line มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553

ในการนี้ ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงได้กำหนดจัดอบรม International basic PICC Line Training สำหรับวิสัญญีแพทย์ ในวันพุธที่ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 08:00-16:00 น. ที่ ศูนย์ SiTEC ชั้น 4 อาคารศรีสวรินทิรา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยมีเก็บค่าลงทะเบียน คนละ 4,000 บาท จำนวน 40 คน ทั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการใส่และดูแล PICC line ซึ่งถือเป็นหัตถการที่มีประโยชน์สำหรับผู้ป่วยอย่างมาก ผู้เข้าอบรมจะได้รับการอบรมโดยมีการบรรยาย การฝึกแบบ hands-on กับเครื่อง ultrasound และอาสาสมัครในการตรวจดูกายวิภาคของหลอดเลือดที่เกี่ยวข้องและการฝึกแบบ hands-on กับหุ่นจำลองและอุปกรณ์ฝึกทักษะการใช้ ultrasound รวมไปถึงการสอนแสดงการใส่ PICC line ในผู้ป่วยจริงโดยการถ่ายวิดิทัศน์จากห้องทำหัตถการมายังห้องบรรยายรวมและเปิดโอกาสให้ผู้อบรมมีการซักถามกับผู้ปฏิบัติการจริงได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เลขที่ 2 ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 ติดต่อ คุณรานี/คุณวันทนีย์ โทรศัพท์:0-2419-7992 โทรศัพท์: 0-2419-7975/9297 โทรสาร: 02-411-3256 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4