เภสัชกรของไฟเซอร์ได้รับรางวัลเภสัชกรดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
ภก.สุทธิพงค์ หนูฤทธิ์ ผู้จัดการเขตอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับ "รางวัลเภสัชกรดีเด่นภาคใต้สาขาเภสัชกรการตลาดและอุตสาหการ" จากชมรมเภสัชกรภาคใต้ซึ่งคัดเลือกจากเภสัชกรที่ทำงานในเขตภาคใต้และส่วนกลางหรือภูมิภาคอื่นๆ ที่สนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวมและสังคมภาคใต้ผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นเภสัชกรที่มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และอุทิศเวลาให้แก่วิชาชีพเป็นอย่างดีมาโดยตลอดซึ่งเป็นเกียรติประวัติและเป็นแบบอย่างสืบไป โดยที่ผ่านมา ภก.สุทธิพงค์ เป็นผู้ทุ่มเท เสียสละช่วยเหลือกิจกรรมส่วนรวมต่างๆ ในองค์กรเครือข่ายวิชาชีพเภสัชกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น ดำรงตำแหน่งอนุกรรมการสภาเภสัชกรรม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการสมาคมเภสัชกรรมการตลาด ( ประเทศไทย ) คณะกรรมการกลุ่มเภสัชกรภาคใต้ ชมรมเภสัชกรภาคใต้ในปัจจุบัน คณะกรรมการชมรมศิษย์เก่าจนก่อตั้งเป็นสมาคมศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) นอกจากนี้ ยังเป็นอุปนายกชมรมศิษย์เก่าและอุปนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ทั้งยังเป็นตัวแทนช่วยเหลือกิจกรรมของเภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงเป็นประธานรุ่น 22 เภสัชศาสตรบัณฑิต ม.อ. ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพื่อการพัฒนาและเผยแพร่บทบาทวิชาชีพเภสัชกรรมร่วมกัน โดยมีส่วนสำคัญในการร่วมกันแก้ไข ป้องกันปัญหาการใช้ยาในสังคมอันส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้ยาของผู้ป่วย

ทั้งนี้ ผลงานและรางวัลดังกล่าวส่งผลให้ ภก.สุทธิพงค์ยังได้รับพิจารณาจากคณะเภสัชศาสตร์ ม.อ.ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าฯ มอบรางวัล "ศิษย์เก่าดีเด่นด้านการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม" เนื่องในโอกาสฉลองการก่อตั้งคณะเภสัชศาสตร์ครบ 40 ปีและครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ "ผมภาคภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลทั้งสองนี้ ซึ่งผมเป็นแค่หนึ่งในตัวแทนของพี่น้องเภสัชกรที่มีโอกาสได้รับรางวัล จึงอยากมอบเป็นรางวัลขอบคุณเพื่อนร่วมวิชาชีพเภสัชกรรมและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เภสัชกรถือเป็นผู้ปิดทองหลังพระ คอยช่วยตรวจสอบ ประเมิน ติดตามและป้องกันปัญหาการใช้ยา ปัญหาแพ้ยารวมทั้งผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากการใช้ยา อีกทั้งยังร่วมกันดูแลการบริหารจัดการและพัฒนาระบบยาภาพรวมของประเทศ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ยาเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด" ภก.สุทธิพงค์กล่าว

ภก. สุทธิพงค์ หนูฤทธิ์ เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของไฟเซอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานและองค์กรที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการร่วมสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของคนไทยโดยมีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมและจริยธรรมที่ดีต่อวิชาชีพและการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและรับผิดชอบต่อสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา