Tessa Therapeutics ประกาศสมาชิกใหม่ของคณะกรรมการ พร้อมเพิ่มยอดระดมทุนครั้งล่าสุด

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
- โกรัน อันโด อดีตประธานกรรมการบริษัท Novo Nordisk A/S เตรียมเข้าร่วมในคณะกรรมการบริหารของ Tessa

- ยอดระดมทุนครั้งล่าสุดเพิ่มขึ้นถึง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีผู้สนใจเป็นจำนวนมากซึ่งส่งผลให้ยอดรวมทั้งหมดของการระดมทุนในครั้งนี้แตะ 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tessa Therapeutics บริษัทข้ามชาติด้านชีวเวชภัณฑ์ในระยะอาการของโรค ที่มุ่งพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งด้วยเซลล์ภูมิคุ้มกันบำบัด (cellular immunotherapy) ยินดีประกาศว่า ดร.โกรัน อันโด อดีตประธานกรรมการบริษัท Novo Nordisk A/S ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการของบริษัทในฐานะกรรมการอิสระ

นอกจากนี้ ทางบริษัทขอประกาศว่า เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจการระดมทุนของบริษัทครั้งหลังสุดนี้เพิ่มขึ้นจึงส่งผลให้ได้ทุนเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้ยอดรวมทั้งหมดของการระดมทุนในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 130 ล้านดอลลารสหรัฐ โดย Tessa จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ไปพัฒนากระบวนการทางคลินิก และนำการบำบัดต่าง ๆ ที่คิดค้นขึ้นมากใหม่เข้าสู่ขั้นตอนการทดลอง พร้อมทั้งยกระดับเทคนิคการรักษาโรคโดยใช้แพลตฟอร์ม Virus Specific T cell (VST) ของบริษัทให้ขยายครอบคลุมโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

ดร.โกรัน อันโด กล่าวถึงบทบาทใหม่ที่เขาได้รับว่า "ภูมิคุ้มกันบำบัด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบำบัดด้วยทีเซลล์ถือเป็นอีกหนึ่งในพื้นที่ทางการแพทย์ที่น่าสนใจมากที่สุดในภาคส่วนการดูแลสุขภาพของยุคนี้ และ Tessa Therapeutics ก็จัดเป็นผู้นำทางด้านนี้ กระผมมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกับคณะกรรมการของบริษัทที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยเช่นนี้ และหวังที่จะร่วมทำงานกับสมาชิกคณะกรรมการท่านอื่น ๆ รวมถึงทีมงานบริหารเพื่อมุ่งพัฒนาแผนงานต่าง ๆ เพื่อสร้างนวัตกรรมในการบำบัดใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ป่วย"

แอนดรูว์ คู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท Tessa Therapeutics กล่าวว่า "ผมภูมิใจที่ได้ต้อนรับดร.อันโด เข้าสู่คณะกรรมการบริษัทของ Tessa Therapeutics ประสบการณ์ที่โกรันสั่งสมมายาวนานในบทบาทของผู้นำธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพและเภสัชภัณฑ์อันดับต้น ๆ ของโลกนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อพวกเรา เมื่อผนวกกับเงินทุนที่เราระดมได้ล่าสุดจากการขยายเวลาเพิ่มเติมแล้ว ผมเชื่อว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาสำคัญในฐานะผู้ที่มีบทบาทในการพัฒนาวงการเซลล์ภูมิคุ้มกันบำบัด และเรามีความยินดีที่ดร.อันโด มาร่วมงานกับเราในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเช่นนี้"

ดร.อันโด มีประสบการณ์กว่า 35 ปีในธุรกิจการดูแลสุขภาพระดับโลก เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพที่บริษัท Pfizer และได้ดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสในธุรกิจดูแลสุขภาพและเภสัชภัณฑ์ชั้นแนวหน้าอีกหลายแห่งทั้งบริษัท Bristol-Myers Squibb และ บริษํท GlaxoSmithKline ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Pharmacia AB ในตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อปี 2538 จากนั้น ดร.อันโดได้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Cell Tech Group PLC และรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับเครือบริษัทด้านการลงทุนในภาคธุรกิจดูแลสุขภาพเฉพาะทางชั้นแนวหน้าอย่างบริษัท Essex Woodlands มาตั้งแต่ปี 2550 และล่าสุด ดร.อันโดได้ร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Novo Holdings A/S ถึงเดือนมีนาคม 2561

เทคโนโลยี Virus-Specific T cell (VST) ของบริษัท Tessa ให้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ ทั้งยังแสดงข้อมูลความปลอดภัยในการรักษาโรคมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบัน ทางบริษัทกำลังทำการทดลองระยะที่สาม แบบหลายศูนย์ เพื่อพัฒนาเทคนิคการรักษามะเร็งหลังโพรงจมูก และการทดลองระยะแรก ที่มุ่งพัฒนาเทคนิครักษามะเร็งปากมดลูกและมะเร็งคอหอยส่วนบน (oropharyngeal) ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ระยะที่สอง ได้ในปี 2562 นอกจากนี้ Tessa ยังอยู่ระหว่างการพัฒนากระบวนการในโครงการระยะพรีคลินิกมีเป้าหมายเพื่อคิดค้นเทคนิครักษาโรคมะเร็งหลัก ๆ เช่น มะเร็งตับและมะเร็งปอดโดยใช้แพลตฟอร์ม VST อีกด้วย

***จบ***

ข้อมูลการติดต่อ

สื่อ :

Tessa Therapeutics

Brunswick Group

Will Carnwath, Ben Fry

อีเมล: [email protected]

โทร: +65 6426 8188

นักลงทุนสัมพันธ์ :

Tessa Therapeutics

Trout Group

Gitanjali Jain Ogawa

อีเมล: [email protected]

โทร: +1 646-378-2949

เกี่ยวกับ Tessa Therapeutics

Tessa Therapeutics เป็นบริษัทชีวเวชภัณฑ์ในระยะอาการของโรค ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการปฏิวัติการรักษามะเร็ง ด้วยการเปลี่ยนแนวทางการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันต้านไวรัสที่แข็งแรงในร่างกายให้รู้จักและฆ่าเซลล์มะเร็ง แพลตฟอร์ม Virus-Specific T cell (VST) คือผลิตภัณฑ์หลักของ Tessa ซึ่งแสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในการรักษามะเร็งชนิดก้อน ปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาแนวทางรักษามะเร็งที่ผสมผสานจุดแข็งของแพลตฟอร์ม T cell ของบริษัทเข้ากับเทคโนโลยีเสริมอื่นๆ โดยการทดลองระยะที่สาม ในการรักษามะเร็งหลังโพรงจมูก (NPC) ของ Tessa ถือเป็นการทดลองภูมิคุ้มกันบำบัดด้วยทีเซลล์ระยะสามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ บริษัทยังได้เสริมศักยภาพการดำเนินงานและห่วงโซ่อุปทานอันแข็งแกร่ง เพื่อนำเสนอเทคนิคการรักษาด้วยทีเซลล์ของผู้ป่วยเองให้กับกลุ่มผู้ป่วยในวงกว้างถึงห้าประเทศ การผสมผสานเทคโนโลยีจากพันธมิตรทางการวิจัยทั้งในแวดวงวิชาการ กระบวนการรักษา และการพาณิชย์นั้น ช่วยส่งเสริมให้บริษัทสร้างแนวทางแบบครบวงจรเพื่อการรักษามะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tessa ได้ที่ www.tessatherapeutics.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital