Venus Medtech ได้รับการลงทุนในหุ้นทุนจาก DCP Capital หวังเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีลิ้นหัวใจและการวางจำหน่ายทั่วโลก

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
Venus Medtech ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการลงทุนขั้นสุดท้ายกับ DCP Capital โดย Venus Medtech จะนำเงินลงทุนที่ได้ไปเร่งพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ลิ้นหัวใจที่มีอยู่เดิมของบริษัท และผลักดันการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในต่างประเทศ นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวยังจะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทในการนำเทคโนโลยีใหม่สำหรับการรักษาโรคลิ้นหัวใจไมตรัล/ไตรคัสปิดเข้าสู่ระยะวิจัยทางคลินิกโดยเร็ว ตลอดจนช่วยวางรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับบริษัทในการบุกตลาดลิ้นหัวใจในต่างประเทศ

ในยุคที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตและประชากรสูงวัยมีสัดส่วนมากขึ้น โอกาสเกิดโรคลิ้นหัวใจเอออร์ติกที่มีหินปูนเกาะในผู้สูงอายุจึงปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และอีกไม่นานก็อาจกลายเป็นสาเหตุหลักของโรคลิ้นหัวใจในจีน ปัจจุบันมีการนำเทคนิคการเปลี่ยนลิ้นหัวใจเอออร์ติกด้วยการผ่าตัด (SAVR) ไปใช้อย่างแพร่หลาย แต่เทคนิคดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดการบาดเจ็บจากการผ่าตัด และใช้เวลาฟื้นตัวหลังผ่าตัดค่อนข้างนาน ขณะที่ผู้ป่วยสูงวัยส่วนใหญ่มักทนการผ่าตัดเช่นนี้ไม่ไหว อย่างไรก็ดี หลังจากที่ได้เร่งการคิดค้นพัฒนามาถึง 16 ปี เทคโนโลยีใส่ลิ้นหัวใจเอออร์ติคผ่านสายสวน (TAVR) ได้เริ่มกลายเป็นเทคนิคการรักษาโรคลิ้นหัวใจเอออร์ติคที่มีการนำไปใช้ทั่วโลก เมื่อประเมินจากข้อบ่งชี้ที่พบในปัจจุบันแล้ว พบว่ามีผู้ป่วยอย่างน้อย 500,000 รายในจีนที่มีข้อบ่งชี้ที่เข้าข่าย TAVR และส่วนใหญ่ในจำนวนนี้ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยนอกเหนือจากโรคลิ้นหัวใจเอออร์ติกแล้ว โรคลิ้นหัวใจไมตรัลและไตรคัสปิดก็เป็นโรคลิ้นหัวใจที่พบได้บ่อยครั้ง ด้วยจำนวนผู้ป่วยโรคลิ้นหัวใจไมตรัลรั่วรุนแรง (MR) และโรคลิ้นหัวใจไตรคัสปิดรั่ว (TR) ที่คาดว่ามีรวมกันกว่า 10 ล้านคนในจีน ทว่าอัตราการผ่าตัดรักษามีไม่ถึง 2% ด้วยเหตุนี้ ตลาดการรักษาโรคในกลุ่มนี้จึงมีแนวโน้มสดใสเป็นพิเศษ

Venus Medtech ได้ดำเนินการวิจัย พัฒนา และวางจำหน่ายเครื่องมือแพทย์สำหรับโรคลิ้นหัวใจมาเป็นเวลาหลายปี ปัจจุบัน บริษัทมีสิทธิบัตรเทคโนโลยีลิ้นหัวใจกว่า 300 ฉบับทั่วโลก และยังมีการปกป้องสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาที่เข้มงวดและครอบคลุมด้วย โดยผลิตภัณฑ์ TAVR รุ่นแรกของบริษัทอย่างระบบใส่ลิ้นหัวใจเอออร์ติคผ่านสายสวนแบบไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ที่มีชื่อว่า VenusA-Valve นั้น เป็นผลิตภัณฑ์ลิ้นหัวใจเทียมสำหรับการทำหัตถการตัวแรกที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของจีนเมื่อเดือนเมษายน 2560 ซึ่งนับเป็นการเปิดศักราชใหม่แห่งการทำหัตถการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดในจีน ทั้งยังเป็นตัวอย่างของนวัตกรรมอุปกรณ์แพทย์ระดับไฮเอนด์ที่คิดค้นขึ้นในจีนด้วย

Venus Medtech มีผลงานทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกในแวดวงการรักษาโรคลิ้นหัวใจ ผลงานหนึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับการใส่ลิ้นหัวใจพัลโมนารีผ่านสายสวนอย่าง VenusP-Valve ซึ่งเป็นลิ้นพัลโมนารีตัวแรกของโลกที่ขยายตัวได้เอง และมีการนำไปใช้ในการผ่าตัดแล้วถึง 178 ครั้งตามศูนย์ 27 แห่งในเกือบ 20 ประเทศและดินแดน ปัจจุบัน ทางบริษัทได้เสร็จสิ้นการศึกษาเพื่อขอขึ้นทะเบียนในจีนแล้ว และคาดว่าจะเสร็จสิ้นการศึกษาเพื่อขึ้นทะเบียนในยุโรปได้ในเร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่าทางการจีนและยุโรปจะอนุมัติคำขอขึ้นทะเบียนได้ในปี 2562 นอกจากนี้ Venus Medtech จะใช้เงินลงทุนก้อนใหม่นี้เพื่อเร่งการพัฒนาอุปกรณ์ใส่ลิ้นหัวใจไมตรัลและไตรคัสปิด ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ระยะการทดลองทางคลินิกได้ในปี 2562 และจะก่อให้เกิดแรงผลักดันการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับการเติบโตของธุรกิจลิ้นหัวใจอีก 5 ปีหลังจากนั้น

อีริค จี ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Venus Medtech กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ DCP ได้เลือกเป็นหุ้นส่วนที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเราในระยะยาว ความร่วมมือครั้งนี้จะได้ประโยชน์จากประสบการณ์และความสำเร็จในการลงทุนที่ทีมงานของ DCP ได้สั่งสมมาถึง 25 ปีในประเทศจีน ภายใต้การนำของคุณเดวิด หลิว และที่พิเศษกว่านั้น เราหวังที่จะใช้ข้อได้เปรียบจากประสบการณ์ด้านการลงทุนและซื้อกิจการของ DCP ตลอดจนศักยภาพในการบริหารจัดการพอร์ต เพื่อเร่งการขยายกิจการของ Venus Medtech"

"DCP ยินดีที่ได้มีโอกาสลงทุนใน Venus Medtech" เดวิด หลิว ประธานบริหารของ DCP กล่าว "เรารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งทั้งกับทีมบริหารที่ยอดเยี่ยม ศักยภาพอันแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่างเจาะลึกของทางบริษัท โดยเราหวังที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายและความเชี่ยวชาญของเราให้เต็มที่ เพื่อช่วยให้ Venus Medtech ก้าวเข้าสู่การพัฒนาระยะต่อไป"

เวย์น หวัง กรรมการผู้จัดการของ DCP กล่าวเสริมว่า "Venus Medtech ก้าวไปข้างหน้าในทิศทางที่กำหนดโดยทีมบริหารที่มีวิสัยทัศน์ระดับโลก และมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทที่เป็นเลิศเช่นนี้ เพื่อช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์การแพทย์ระดับโลก"

Venus Medtech จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนในการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการขยายเครือข่ายงานขาย เพื่อขับเคลื่อนให้บริษัทเติบโตต่อไป

Haoyue Capital ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินแต่เพียงผู้เดียวในการทำธุรกรรมครั้งนี้

เกี่ยวกับ Venus Medtech:

Venus Medtech เป็นผู้พัฒนาลิ้นหัวใจชั้นนำของจีน โดยมีสำนักงานอยู่ในนิคม Hangzhou National Hi-tech Development Zone บริษัททุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาระบบลิ้นหัวใจเทียมสำหรับการรักษาโรคทางหัวใจร่วมหลอดเลือดด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก รองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาแล้วทั้งในจีนและทั่วโลก

Venus Medtech อุทิศตนอย่างเต็มที่ในการวิจัยและพัฒนา และเป็นรายแรกที่ได้บุกเบิกการผลิตโมเดลระบบลิ้นหัวใจแบบใหม่มาแล้วถึงสองครั้ง ได้แก่ ระบบลิ้นหัวใจผ่านสายสวนแบบ pre-loading และระบบลิ้นหัวใจพัลโมนารีผ่านสายสวนที่ขยายตัวได้เอง (VenusP-Valve) โดย Venus Medtech ได้รับการลงทุนจาก Qiming Venture Partners, Sequoia China และ Goldman Sachs มาตั้งแต่ปี 2556

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.venusmedtech.com

เกี่ยวกับ DCP:

DCP Capital ("DCP") เป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ชั้นนำที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่า ทีมงานของ DCP เคยมีประสบการณ์เป็นผู้นำธุรกิจไพรเวทอิควิตี้ของ KKR และ Morgan Stanley ในจีน ด้วยผลงานที่โดดเด่นในแวดวงต่าง ๆ ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ทีมงานของ DCP ได้มีบทบาทสำคัญในการทำธุรกรรมต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ทั้งยังได้ให้การสนับสนุนบริษัทชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมมาแล้วหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Ping An Insurance (Group) Company Of China, China Mengniu Dairy Co, Qingdao Haier Co, China International Capital Corp, China Modern Dairy Holdings, United Envirotech, China Cord Blood Corp, Fujian Sunner Development Co, Far East Horizon, Hengan Group, Belle International Holdings, Fujian Nanping Nanfu Battery Co, COFCO Meat Holdings, Yongle Appliance, Asia Dairy, Uxin Group และ Tarena International Inc. ทีมงานของ DCP ผสานวิสัยทัศน์การลงทุนระดับโลกและเครือข่ายอันครอบคลุม จนมีความรู้ความเข้าใจอย่างล้ำลึก และมีศักยภาพดำเนินการที่แข็งแกร่ง DCP เป็นนักลงทุนที่เน้นการสร้างมูลค่าในระยะยาว โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนระยะยาวและได้ประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายร่วมกับบริษัทที่ DCP ได้เข้าไปลงทุน พร้อมช่วยสนับสนุนแผนริเริ่มในการสร้างมูลค่าเพิ่มต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ