DxTerity Diagnostics ได้รับเครื่องหมาย CE สำหรับวิธีการตรวจวัดปริมาณรังสีในร่างกาย REDI-Dx(R)

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๘
- REDI-Dx(R) เป็นการตรวจเลือดเพื่อวัดปริมาณรังสีที่ร่างกายดูดซึมหลังเกิดเหตุการณ์ทางนิวเคลียร์

DxTerity Diagnostics ประกาศว่าบริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ European In Vitro Diagnostic Directive (98/79/EC) และได้จดทะเบียนเครื่องหมาย CE สำหรับการทดสอบ REDI-Dx(R) Radiation Biodosimetry Test เพื่อวัดปริมาณของรังสีไอออไนซ์ที่ร่างกายดูดซึมหลังเกิดเหตุการณ์ทางนิวเคลียร์และรังสี (Nuclear and Radiological Event)

เหตุการณ์ทางนิวเคลียร์และรังสี ซึ่งเกิดจากการใช้อาวุธนิวเคลียร์หรืออุปกรณ์นิวเคลียร์ที่ไม่สลับซับซ้อน (Improvised Nuclear Device) นั้น อาจทำให้ผู้คนหลายพันคนต้องสัมผัสกับรังสีในระดับปานกลางถึงระดับสูง ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน REDI-Dx ตรวจวัดการตอบสนองทางชีววิทยาต่อรังสี เพื่อประมาณปริมาณรังสีที่ร่างกายดูดซับ ด้วยการทดสอบตัวอย่างเลือด แพทย์สามารถนำค่าที่ได้ไปใช้ร่วมกับการติดตามตรวจสอบการแพร่กระจายของรังสี ตลอดจนการเฝ้าระวังอาการและสัญญาณของความเจ็บป่วย เพื่อแยกบุคคลที่ได้รับรังสีในปริมาณมากและปานกลางออกจากกลุ่มเฝ้าระวังในขั้นตอนการรักษา

Bob Terbrueggen ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง DxTerity กล่าวว่า "REDI-Dx ตอบโจทย์ความต้องการในการรับมือกับเหตุการณ์ทางนิวเคลียร์ระดับสูงที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการตอบสนอง REDI-Dx ถือได้ว่าเป็นการตรวจวิเคราะห์ชนิด CE-IVD วิธีแรก ที่ใช้สำหรับการวัดรังสีทางชีวภาพ (Radiation Biodosimetry) และยังได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ทดสอบและอ่านผล ซึ่งปัจจุบันติดตั้งอยู่บนเครื่องมือ ABI 3500 Dx ที่ได้มาตรฐาน CE"

การตรวจวิเคราะห์โครโมโซมที่มีสองเซนโทรเมียร์ หรือไดเซนทริกโครโมโซม (dicentric chromosome) ถือเป็น "มาตรฐานสูงสุด" (gold standard) ที่ยุโรปและเอเชียให้การยอมรับในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม การนำวิธีการนี้ไปใช้ยังมีข้อจำกัด ด้วยเหตุที่ไม่สามารถรองรับการทดสอบในปริมาณมาก อีกทั้งยังขาดมาตรฐานที่เป็นหนึ่งเดียว และใช้เวลารอผลการทดสอบนานถึง 72 ชั่วโมง ขณะที่ REDI-Dx สามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้ด้วยความสดวกในการจัดส่งตัวอย่าง ที่สามารถทำได้ในอุณหภูมิปกติ, ความสามารถในการใช้เวลาประมวลผลการตรวจวิเคราะห์เพียง 6 ชั่วโมง และชุดตรวจวิเคราะห์ CE-IVD ที่ได้มาตรฐานสำหรับการทดสอบในปริมาณมาก

REDI-Dx เป็นผลจากความร่วมมือระยะเวลาหลายปีระหว่าง DxTerity มหาวิทยาลัยดุ๊ก มหาวิทยาลัยแอริโซนา และ Thermo Fisher Scientific ตลอดจนผู้ป่วยและนักวิจัยจากศูนย์มะเร็ง City of Hope Cancer Center และมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียร์ ลอสแอนเจลิส โครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนทั้งหมดหรือบางส่วนโดยกองทุน Federal จาก BARDA ภายใต้สัญญาเลขที่ HHSO100201000001C และสัญญาเลขที่ HHSO100201600034C

เกี่ยวกับ REDI-Dx(R):

REDI-Dx(R) Biodosimetry Test ถูกออกแบบขึ้นเพื่อตรวจวัดการแสดงออกของยีนแบบเฉพาะจุด และประมาณระดับรังสีไอออไนซ์ที่ร่างกายดูดซับ ด้วยการทดสอบตัวอย่างเลือด หลังเกิดเหตุการณ์ทางนิวเคลียร์ www.REDIDx.com

เกี่ยวกับ DxTerity:

DxTerity ส่งมอบบริการและเทคโนโลยีให้แก่องค์กรพันธมิตร เช่น การพัฒนาการตรวจวินิจฉัยระดับโมเลกุล และการจัดการการศึกษาจีโนมในระดับประชากรแบบครบวงจร www.DxTerity.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital