วิธีที่ปลอดภัยด้วยการลดความอ้วน ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร (Gastric Balloon)

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๖
นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมโรคระบบทางเดินอาหารและตับ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน "บอลลูนกระเพาะอาหาร" โรงพยาบาลคามิลเลียน กล่าวว่า "การลดความอ้วน ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมากว่า 10 ปี เริ่มเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมในเมืองไทยประมาณเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา รวมทั้ง โรงพยาบาลคามิลเลียนเองที่ได้นำนวัตกรรมการรักษาแนวใหม่นี้มาให้บริการมาเป็นเวลานาน ซึ่ง "บอลลูนกระเพาะอาหาร" ที่ทางโรงพยาบาลฯ นำมาใช้เป็นนวัตกรรมจากสหรัฐอเมริกา ผมได้ศึกษาและให้บริการด้วยนวัตกรรมนี้ให้กับลูกค้าของโรงพบาบาลมาแล้วกว่า 200 คน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจกับผู้มาใช้บริการทุกราย

"บอลลูนกระเพาะอาหาร" เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีการใส่บอลลูนเข้าไปในกระเพาะอาหารเป็นแนวทางแบบใหม่ในการลดความอ้วน โดยจะใส่กล้องลงไปในกระเพาะอาหารผ่านทางช่องปาก ไปยังกระเพาะอาหาร โดยจะวางบอลลูนไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม (เหมือนกับการส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหาร ไม่มีการผ่าตัดหรือเจ็บปวดแต่อย่างไร) มีผลให้ขนาดของกระเพาะอาหารมีขนาดพื้นที่เล็กลงทำให้อิ่มเร็วขึ้นหลังรับประทานอาหาร ส่งผลอย่างต่อเนื่องในการช่วยลดน้ำหนักภายในระยะเวลา 1 ปี สามารถลดน้ำหนักได้เฉลี่ยถึง 24.7 กิโลกรัม/ปี

ข้อดีของการลดความอ้วนด้วยวิธี "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เนื่องจากเป็นวิธีการย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะอ้วน ที่ไม่มีกระบวนการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบทางสมอง เหมือนการใช้ยาลดความอ้วน ดังนั้น จึงไม่ก่อให้เกิดอาการโยโย่ เอฟเฟกต์ ที่ไม่สามารถรักษารูปร่างได้อย่างถาวรนั้น รวมทั้ง แพทย์สามารถปรับขนาดของบอลลูนได้ตามความต้องการในการลดความอ้วนของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสามารถปรับขนาดได้ภายในได้โดยไม่ต้องนำออกมาทำข้างนอกร่างกาย ส่วนการรับการรักษาใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จสิ้นการทำงานของทีมแทพย์ผู้รับรับการรักษาจะรู้สึกคลื่นไส้ และอาจแน่นท้องเล็กน้อยและอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วันในการปรับร่างกาย

การลดความอ้วนด้วย "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานตามค่าดัชนีมวลกาย ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องทานยา หรือผู้ที่ลดน้ำหนักและควบคุมอาหารแล้วแต่ยังไม่ได้ผล

และข่าวดี! ท่านที่กำลังประสบปัญหา โรคอ้วน หรือต้องการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเข้ารับฟังการเสวนาในหัวข้อ "บอลลูนกระเพาะอาหาร นวัตกรรมในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลและปลอดภัย" โดย นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ ในงาน "The Mall Shopping Center Health & Beauty Expo 2018" มหกรรมสุขภาพและความงามครบวงจรแห่งปี ในวันอาทิตย์ ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00-14.30 น. ณ . บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์บางกะปิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ